Thứ ba, 18/06/2024 01:06
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 08/06/2024 10:03

Sun Group khánh thành Bệnh viện Mặt Trời tiêu chuẩn quốc tế bậc nhất Việt Nam

Ngày 07/6/2024, tại Hà Nội, Tập đoàn Sun Group khánh thành Bệnh viện Mặt Trời - bệnh viện tiêu chuẩn quốc tế hiện đại bậc nhất Việt Nam. Đây là bệnh viện đầu tiên thuộc Hệ thống y tế chất lượng cao SunGroup Healthcare do Sun Group đầu tư, vận hành.

Empty

Tham dự lễ khánh thành Bệnh viện Mặt Trời có GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế, bà Vũ Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Phó Chủ tịch Hội đồng Y khoa Quốc gia, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, đại diện Đại sứ quán các nước cùng đông đảo đối tác và tập thể y, bác sĩ, cán bộ nhân viên bệnh viện.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Y tế, GS.TS Trần Văn Thuấn đánh giá: “Bệnh viện Mặt Trời, cái tên mang ý nghĩa tươi sáng và đầy hy vọng, như một biểu tượng của ánh sáng và sức sống, đã được Bộ Y tế cấp Giấy phép hoạt động vào đầu tháng 3/2024 với quy mô 135 giường bệnh và hơn 3.600 dịch vụ kỹ thuật. Bệnh viện được đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị y tế hiện đại, có sự tham gia của nhiều bác sĩ, cán bộ y tế có chuyên môn, kinh nghiệm, uy tín của cả nước và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp”.

Empty

Bệnh viện tiêu chuẩn “khách sạn 5 sao”

Tọa lạc tại Khu ngoại giao đoàn, phố Dương Văn An, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Bệnh viện Mặt Trời có quy mô 12 tầng nổi, 2 tầng hầm, tổng diện tích sàn lên tới gần 30.000m2. Với cơ sở vật chất hiện đại, không gian tiện nghi được vận hành theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao, sở hữu tới 2 phòng tổng thống, 2 căn hộ và 12 phòng tiêu chuẩn đặc biệt, bệnh viện đem đến cho khách hàng - bệnh nhân những trải nghiệm chữa bệnh như đi nghỉ dưỡng, thúc đẩy tinh thần tích cực và gia tăng hiệu quả trong điều trị và phục hồi.

1

Hai phòng tổng thống của bệnh viện có nội thất sang trọng, đầy đủ phòng khách, phòng bệnh, phòng cho người thân tới chăm sóc. Ngoài đội ngũ bác sĩ chuyên môn, y tá, bảo vệ túc trực 24/24, mỗi phòng được trang bị thiết bị y tế cao cấp, đảm bảo hồi sức cấp cứu kịp thời và mọi điều kiện chăm sóc tối ưu nhất cho bệnh nhân nặng.

Empty

Cùng với đó, hai căn hộ cao cấp, tiện nghi được dành phục vụ các chuyên gia bác sĩ trong và ngoài nước tới thăm khám, hội chẩn hoặc khách tới khám chuyên sâu, cần lưu trú dài ngày nhưng chưa nhập viện.

Bệnh viện cũng sở hữu khu điều trị cách ly áp lực âm chuẩn quốc tế, sẵn sàng kích hoạt khi xảy ra đại dịch và sử dụng trong điều trị các bệnh lây nhiễm.

Empty

Đây cũng là bệnh viện có Trung tâm hồi sức cấp cứu và đột quỵ hiện đại bậc nhất Việt Nam, với đầy đủ trang thiết bị kĩ thuật cao về hô hấp - tuần hoàn, có thể đáp ứng yêu cầu hồi sức các bệnh lý nặng. Kết nối liên thông với phòng can thiệp tim mạch - mạch não và khu vực phẫu thuật, Trung tâm hồi sức cấp cứu và đột quỵ sẵn sàng điều trị can thiệp và phẫu thuật các bệnh lý cấp tính về mạch não, mạch vành, cũng như triển khai và hồi sức các phẫu thuật phức tạp khác.

Thiết bị tối tân, bác sỹ ưu tú, dịch vụ vượt trội

Theo Thầy thuốc Ưu tú. PGS.TS Nguyễn Văn Chi - Nguyên Giám đốc Trung tâm Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai: “Hiếm có bệnh viện nào tại Việt Nam quy tụ đầy đủ hệ thống máy móc y tế tối tân hàng đầu như Bệnh viện Mặt Trời, không kém các bệnh viện hiện đại trên thế giới. Trong đó, có những trang thiết bị “lần đầu được nhập khẩu về Việt Nam. Từ đó giúp người Việt Nam không cần phải ra nước ngoài vẫn được thăm khám theo tiêu chuẩn quốc tế”.

Empty

Đó là hệ thống Siemens Biograph mCT 64 PET/CT full AI giúp tối ưu chất lượng hình ảnh, giảm liều chiếu xạ và thời gian chụp xạ hình; Hệ thống Revolution™ Apex premium CT scanner lên đến 1975 lát cắt, có thể đánh giá rõ ràng các tổn thương kín trong thời gian siêu ngắn và giảm đến 96% liều xạ sử dụng; Hệ thống máy MRI 3.0 và 1.5 Tesla của GE Healthcare (Mỹ) với giá trị chẩn đoán vượt trội…

Hệ thống 04 phòng mổ của bệnh viện được tư vấn và thiết kế bởi Maquet Getinge Group (Đức), đủ tiêu chuẩn cho việc ghép tạng. Đặc biệt 01 phòng mổ Hybrid được trang bị hệ thống máy DSA của Philips ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo Rapid (Mỹ) giúp kiểm soát tối ưu giờ vàng trong đột quỵ.

Empty

Làm nên ưu thế vượt trội của Bệnh viện Mặt Trời là đội ngũ y bác sỹ hàng đầu Việt Nam hiện nay. Ông Nguyễn Quang Thắng - Giám đốc bệnh viện cho biết: “Bên cạnh đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, Bệnh viện Mặt Trời còn có sự tham vấn từ hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành tại Việt Nam và quốc tế. Bệnh viện cũng xây dựng mạng lưới liên kết với các chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm tại các quốc gia có nền y học phát triển, để hỗ trợ tư vấn phác đồ điều trị kịp thời cho những ca bệnh hiểm nghèo, giúp người bệnh không cần phải ra nước ngoài vẫn được thăm khám, chẩn đoán chính xác bệnh theo tiêu chuẩn quốc tế”.

Cũng theo ông Thắng, hai lĩnh vực thế mạnh của Bệnh viện Mặt Trời là Dịch vụ Tầm soát và Dịch vụ Khám sức khỏe tổng quát chất lượng cao tiêu chuẩn quốc tế.

2

Theo đó, bên cạnh các phương pháp tầm soát ung thư sớm tiên tiến qua các thiết bị máy móc tối tân, bệnh viện cũng mang tới các phương pháp dự phòng đột quỵ giai đoạn sớm. Khách hàng sẽ được tầm soát bệnh lý tim mạch từ cơ bản đến nâng cao, từ đó có phác đồ điều trị và can thiệp sớm đột quỵ, giúp giảm thiểu di chứng trong đột quỵ cấp.

Đặc biệt, dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện được cá nhân hóa theo tiêu chuẩn JCI của Mỹ - tiêu chuẩn an toàn, khắt khe nhất thế giới trong khám chữa bệnh. Song hành với khám, chữa bệnh, bệnh viện chú trọng hành trình cân bằng Thân - Tâm - Trí, giúp bệnh nhân có thể phục hồi cả về sức khỏe thể chất lẫn sức khỏe tinh thần.

3

Chia sẻ về mục tiêu xây dựng và phát triển hệ thống chăm sóc khỏe chất lượng cao SunGroup Healthcare, ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group nói: “Sau 17 năm đầu tư ở Việt Nam, xây dựng thành công hệ sinh thái du lịch - nghỉ dưỡng góp phần làm phong phú đời sống tinh thần cho người dân, đến nay, chúng tôi muốn viết tiếp ước mơ nâng cao chất lượng sống, chăm sóc sức khỏe thể chất cho người Việt với mô hình y tế hoàn toàn khác biệt. Mỗi người bệnh không chỉ cần thăm khám mà cần được chăm sóc, chữa trị như đang nghỉ dưỡng, để có điều kiện phục hồi tốt nhất về thể chất lẫn tinh thần”.

4

Dự kiến, sau Bệnh viện Mặt Trời, Sun Group sẽ phát triển mô hình khám chữa bệnh tiêu chuẩn quốc tế này tới các điểm đến mà tập đoàn đang đầu tư, nhằm hoàn thiện hệ sinh thái đẳng cấp, chất lượng, khác biệt của mình trên cả nước, với tiêu chí “Làm đẹp những vùng đất”.

Giống như kỳ vọng của GS.TS Trần Văn Thuấn: “Tôi hy vọng trong tương lai, ngoài Bệnh viện Mặt Trời tại Hà Nội, Tập đoàn Sun Group và cả những nhà đầu tư khác tiếp tục nghiên cứu, xây dựng và mở rộng chuỗi mô hình này ở các tỉnh/thành phố trong cả nước để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ ngày càng cao của người dân Việt Nam và cả người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại đây”.

PV  
Ngã gãy tay do sai lầm khi mặc áo chống nắng
Học sinh lớp 9 trường Hàn Quốc tại Hà Nội đầu tư chứng khoán thu lãi hàng nghìn USD
Không có sự hỗ trợ đắc lực của kinh tế, không thể có cơ quan báo chí mạnh
Ông Phạm Quốc Huy làm Tổng biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật
Đi bộ hơn 1.600km trong 41 ngày để kịp xem EURO 2024
Hải Phòng xây dựng mô hình khu nhà trọ văn minh an toàn PCCC
25ha rừng Net Zero Cà Mau tái sinh từ sức sống diệu kỳ
Salon bị tố 'ăn chặn' tóc hiến tặng cho bệnh nhân ung thư: Giám đốc Bệnh viện Bắc Ninh nói gì?
Lở loét cánh tay sau 5 ngày tự mua thuốc điều trị vết mèo cào
Người trên đường đời: Tri ân những con người vì cơ đồ hôm nay
Trồng lan trên mái nhà thu hơn 100 triệu đồng mỗi tháng
Làm gì để 'săn' được học bổng bậc Trung học 2024 tại New Zealand?
Bé trai 12 tuổi bị xe ba gác chèn qua người
Mận hậu Sơn La xuất hiện trong thực đơn trên máy bay
3 điều nên, 8 điều tránh trong ngày Tết Đoan ngọ
Tạo tín chỉ carbon trên lúa, nông dân Nghệ An có thêm 1,6 triệu USD thu nhập
Vì sao có tục 'giết sâu bọ' và 'khảo cây lấy quả' dịp Tết Đoan Ngọ?
Hải Phòng mưa lớn, nhiều tuyến phố “hóa sông”
Mang sân chơi mùa hè đến với trẻ em ngoại thành Hà Nội
VinUni giành giải thưởng lớn nhất trị giá 1 triệu bảng Anh trong cuộc thi thử thách toàn cầu Trinity
Xem thêm