Thứ hai, 06/05/2024 07:13
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 29/12/2018 14:16

Lần đầu tiên trẻ em Sài Gòn được học tại CMS Edu 

CMS Edu đã chọn phương pháp gợi hỏi Socratic (Maieutic) là phương pháp giảng dạy nền tảng và xây dựng tư duy tự thân mở để giảng dạy cho trẻ trong độ tuổi từ 3 - 11 tuổi.

Sáng ngày 15/12 tại thành phố Hồ Chí Minh, CMS Edu Việt Nam đã khai trương trung tâm Phát triển Năng lực Tư duy và Sáng tạo Quốc tế CMS đầu tiên tại. Các bậc phụ huynh tại Sài Gòn đã có thể cho con mình chương trình giáo dục giúp phát triển năng lực tư duy cho trẻ 3-11 tuổi tại 92 Nguyễn Thị Thập, khu đô thị mới Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7.

Chương trình được xây dựng bởi Phó chủ tịch Hiệp hội Olympiad Toán học thế giới WMO. Sau hơn 20 năm phát triển thành công tại nhiều quốc gia trên thế giới: Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Mexico… CMS Edu đã khẳng định được vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực giáo dục năng lực tư duy và sáng tạo cho trẻ nhỏ.

Empty

Phụ huynh Sài Gòn nô nức đưa con đến CMS Edu.

>> New Zealand, nền giáo dục đứng đầu thế giới - chìa khoá mang tới thành công trong tương lai cho HSSV

Kiên định với triết lý “Tò mò là khởi nguồn của trí tuệ”, CMS Edu đã chọn phương pháp gợi hỏi Socratic (Maieutic) là phương pháp giảng dạy nền tảng và xây dựng tư duy tự thân mở để giảng dạy cho trẻ trong độ tuổi từ 3 - 11 tuổi với lộ trình học tập rõ ràng cho từng cá nhân. Phương pháp gợi hỏi Maieutic được lựa chọn là tiền đề mang lại môi trường để trẻ được tự do phát triển bằng chính sự tò mò, sáng tạo tự thân, là hành trang cho những giai đoạn phát triển tiếp theo. Qua đó, mài sắc tất cả các giác quan, giúp trẻ không những bứt phá về năng lực tư duy và khả năng sáng tạo mà còn được phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề vượt trội và các kỹ năng xã hội cần thiết khác.

Nắm bắt được tiềm năng lớn của trẻ em Việt Nam về khả năng tư duy và sáng tạo và mong muốn tạo ra một môi trường giáo dục giúp các em có thể phát triển khả năng tư duy độc lập và đa chiều, khai phóng những tiềm năng không giới hạn của trẻ, Công ty Cổ phần Tập đoàn Giáo dục Egroup (Tập đoàn Egroup) đã mua bản quyền chương trình giáo dục cho độ tuổi mầm non và tiểu học của CMS Edu Hàn Quốc – Tập đoàn nổi tiếng thế giới về giáo dục phát triển năng lực tư duy.

Chia sẻ về sự ra đời của CMS Edu tại Việt Nam, ông Lee Chung Koog – Nhà sáng lập CMS Edu Hàn Quốc, Phó chủ tịch Hiệp hội Olympiad Toán học thế giới WMO – đã nói: “Khi quyết định đầu tư và tiến hành hợp tác với tập đoàn Egroup, cũng như là CMS Edu tại Việt Nam, chúng tôi tin tưởng rằng trong 5 năm nữa sự thay đổi về yêu cầu nghề nghiệp sẽ diễn ra rất nhanh chóng, yêu cầu cao về năng lực tư duy và khả năng sáng tạo.

Điều này ảnh hưởng tới tất cả các nghề nghiệp, đặc biệt là 1 số nghề nghiệp có thể kể đến như luật sư hay thẩm phán, bác sĩ,… là ngành nghề mà năng lực tư duy đóng vai trò rất quan trọng. Chính vì vậy chúng tôi đã bắt đầu hợp tác và triển khai chương trình này vào đầu năm 2017”.

Empty

CMS Edu Việt Nam đem đến chương trình phát triển tư duy đột phá cho trẻ em thành phố Hồ Chí Minh.

Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 4/2018, CMS Edu Việt Nam đã thành công mở chuỗi 5 trung tâm tại Hà Nội, và đã nhận được nhiều yêu mến, ủng hộ của các em nhỏ, phụ huynh, chuyên gia giáo dục đầu ngành. Khai trương trung tâm đầu tiên tại Hồ Chí Minh ghi dấu mốc quan trọng của CMS Edu trong quá trình thực hiện mục tiêu phát triển theo hình thức hệ thống chuỗi các trung tâm trên toàn quốc, thông qua đó giúp các em phát triển lành mạnh và toàn diện.

Bên cạnh đó CMS Edu cũng mong muốn tạo ra môi trường giáo dục mang lại niềm vui học tập, nuôi dưỡng trí tưởng tượng và tăng chỉ số hạnh phúc cho học sinh Việt Nam.

Buổi lễ khai trương CMS Edu Nguyễn Thị thập có sự chứng kiến của các đại diện của tập đoàn Egroup, theo đó bà Vũ My Lan – Giám đốc điều hành Tập đoàn Egroup đã chia sẻ: “Chúng ta hay nghe thấy những lời nhận xét cho những người giỏi, những anh chị chủ doanh nghiệp rằng họ có năng lực tư duy rất tốt. Tôi cho rằng năng lực tư duy là năng lực mà các vị phụ huynh học sinh cần phải quan tâm đầu tư cho các em ngay từ đầu, càng sớm càng tốt, là thứ kiến thức mà các con cần phải được phát triển trước cả khi học ngoại ngữ.”

Cùng với nghi thức khai trương, trong ngày 15/12, trung tâm cũng tiến hành hoạt động cho các bé làm bài đánh giá năng lực tư duy miễn phí và tham gia lớp học trải nghiệm cùng các chuyên gia của CMS Edu. Một loạt ưu đãi lớn cùng chương trình bốc thăm với phần thưởng là học bổng 3 tháng tại trung tâm cũng được áp dụng nhân dịp này. Các ưu đãi sẽ được áp dụng đến hết 15/01/2019.

Cũng trong sự kiện, Tổng Giám đốc CMS Edu Việt Nam, bà Trần Thị Hồng đã phát biểu “Chúng tôi tin tưởng rằng CMS Edu Việt Nam sẽ trở thành người đồng hành không thể thiếu cùng quý vị phụ huynh trong hành trình truyền cảm hứng và nuôi dạy con.

Điều này cũng đã được chứng minh bởi chính sự tiến bộ của các em học sinh đã theo học tại CMS Việt Nam và những phản hồi tích cực cùng sự công nhận của các phụ huynh trong suốt thời gian vừa qua.”

Với mục tiêu đó, trong năm 2019, CMS Edu sẽ mở thêm 40 trung tâm trên toàn quốc, trong đó có 20 trung tâm tại thành phố Hồ Chí Minh, tạo điều kiện cho các học sinh được tiếp cận và trải nghiệm môi trường giáo dục tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.

Quyết định các thí sinh vào The Face 2018 (Nguồn: VTV).

PV  
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Xem thêm