Thứ hai, 06/05/2024 12:32
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 06/11/2018 19:05

Triển lãm du học Hà Lan: Cơ hội tiếp cận môi trường giáo dục chất lượng

Sự kiện được tổ chức tại hai thành phố lớn: Hà Nội (02/11) và Tp. Hồ Chí Minh (04/11)

Triển lãm du học Hà Lan 2018 (Dutch Placement Days-DPD) là chuỗi sự kiện được tổ chức thường niên bởi các văn phòng hỗ trợ giáo dục Hà Lan (the Netherlands Education Support Office – Neso) thuộc khu vực Đông Nam Á. Sự kiện có sự tham gia của các trường đại học và tổ chức giáo dục hàng đầu Hà Lan đem đến cơ hội thực hiện hoá giấc mơ du học Hà Lan cho các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam.

33

Triển lãm du học Hà Lan luôn nhận được sự quan tâm rất lớn của các bạn học sinh, sinh viên, đặc biệt là chương trình tư vấn trực tiếp dành riêng cho các bạn đã đăng ký trước và được chọn. Trong buổi giao lưu với đại diện các trường, các bạn học sinh, sinh viên có thể đặt những câu hỏi chuyên sâu về trường, ngành học, cơ hội sau khi tốt nghiệp cũng như các gói học bổng, ví dụ học bổng Hà Lan (Holland Scholarship) và học bổng Hoa Tulip Cam (Orange Tulip Scholarship) một cách chính xác, hiệu quả và phù hợp cho từng cá nhân.

Bà Nguyễn Ngọc Vi, trưởng đại diện Nuffic Neso Việt Nam cho biết: “Chương trình tư vấn tại Triển lãm du học Hà Lan là cơ hội để các bạn học sinh, sinh viên trao đổi trực tiếp với đại diện các trường mà mình muốn theo học. Khi đến tư vấn, mỗi bạn đều đã xác định cho mình một đến ba trường học phù hợp với bản thân cũng như chuẩn bị danh sách các câu hỏi, thắc mắc dành cho trường. Các bạn sẽ nhận được nhiều thông tin chi tiết hơn so với những thông tin được công bố trên mạng internet, qua đó, giải đáp đầy đủ những điểm mình chưa rõ, cần bổ sung để hoàn thiện hồ sơ xin du học Hà Lan”.

Bên cạnh khung giờ dành riêng cho các bạn đăng ký trước, Triển lãm du học Hà Lan còn mở cửa tự do và có các buổi hội thảo diễn ra song song, giới thiệu về chương trình học, trường học, tạo cơ hội tiếp cận thông tin trực tiếp cho các bạn không đăng ký hoặc không được chọn tham gia buổi tư vấn trực tiếp.

Bạn Nguyễn Hữu Kiến Hào, học sinh lớp 10, Trường Trung học phổ thông Nguyễn Thượng Hiền, TP.HCM chia sẻ: “Mình rất hào hứng khi tham gia buổi triển lãm này. Mình nhận được rất nhiều thông tin hay, hữu ích cho việc chọn lựa trường và chương trình học sau này ở bậc đại học. Mình hiện đang có hứng thú với ngành Truyền thông, thiết kế kỹ thuật số chuyên ngành thiết kế game thuộc trường Đại học khoa học ứng dụng Hanze và ngành Quản lý sự kiện & giải trí thuộc trường Đại học ứng dụng NHL Stenden. Mình sẽ tiếp tục tham gia Triễn lãm Du học Hà Lan trong những năm kế tiếp vì mình muốn có thêm thông tin cập nhất nhất và gặp gỡ, trò chuyện với nhiều trường hơn để tìm được nơi học phù hợp cho bản thân”.

Đặc biệt, tại sự kiện năm nay, người tham dự được giao lưu với các cựu du học sinh Hà Lan, cùng trao đổi kinh nghiệm và chia sẻ bí quyết tìm kiếm học bổng thành công - một điều luôn được phụ huynh và các bạn trẻ quan tâm. Bên cạnh đó, tại sự kiện sẽ còn có buổi tổ chức thi thử IELTS dành cho các bạn muốn kiểm tra trình độ tiếng Anh của mình. Qua đó, xác định năng lực, xây dựng kế hoạch cải thiện, nâng cao trình độ ngoại ngữ trước khi chính thức đăng ký du học.

44

Hà Lan là quốc gia có nền giáo dục hàng đầu thế giới với nhiều ngành học trọng điểm. Trong đó, các nhóm ngành như: Truyền thông Sáng tạo, Logistic - Chuỗi cung ứng, Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn, hay Kỹ thuật công nghệ...được nhiều bạn trẻ Việt Nam đặc biệt quan tâm.

Nhờ liên kết chặt chẽ với các trường đại học Hà Lan, Nuffic Neso Việt Nam đóng vai trò là cầu nối quan trọng giữa bạn trẻ với hệ thống giáo dục hàng đầu thế giới. Thông qua Triển lãm du học Hà Lan, Nuffic Neso Việt Nam hi vọng giúp các bạn trẻ hiểu rõ hơn và có những lựa chọn đúng đắn trong hành trình du học tại Hà Lan - bệ phóng tài năng cho nhiều thế hệ học sinh, sinh viên, mở ra cơ hội nghề nghiệp quốc tế hấp dẫn với phương pháp giáo dục hiện đại đề cao sự sáng tạo, tư duy ứng dụng thực tiễn và giải quyết vấn đề.

Nuffic là tổ chức được cấp ngân sách hoạt động bởi Bộ Giáo dục, Bộ Văn hóa & Khoa học và Bộ Ngoại giao Hà Lan nhằm thực hiện chiến lược quốc tế hóa nền giáo dục đại học, nghiên cứu và giáo dục chuyên nghiệp Hà Lan.

Văn phòng Hỗ trợ giáo dục Hà Lan tại Việt Nam (Nuffic Neso Việt Nam) do Nuffic thành lập vào tháng 02/2006. Văn phòng có nhiệm vụ chính là cung cấp thông tin và tư vấn miễn phí về các ngành học tại Hà Lan cho sinh viên Việt Nam. Bên cạnh đó, Nuffic Neso Việt Nam hỗ trợ cho sự hợp tác giữa các trường đại học của hai quốc gia và tổ chức các hoạt động quảng bá cho du học Hà Lan.

Tham khảo thêm tại: https://www.nesovietnam.org

PV  
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Xem thêm