Chủ nhật, 05/05/2024 02:39
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 08/11/2018 09:19

New Zealand, nền giáo dục đứng đầu thế giới - chìa khoá mang tới thành công trong tương lai cho HSSV

HSSV Việt Nam sẽ có cơ hội nhận được một chuyến tham quan kéo dài 7 ngày tại New Zealand, gặp gỡ những giáo viên xuất sắc cũng trải nghiệm phương pháp giảng dậy mới

Trên đà tăng trưởng mạnh mẽ về số lượng học sinh sinh viên (HSSV) quốc tế đến học tập tại New Zealand, Cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ) đã triển khai chiến dịch quảng bá mới nhất mang tên “Future Proof 2.0” với trọng tâm giới thiệu phương pháp giảng dạy khác biệt của New Zealand – chìa khoá mang tới thành công trong tương lai cho HSSV.

Trong khuôn khổ chiến dịch này, HSSV Việt Nam sẽ có cơ hội nhận được một chuyến tham quan kéo dài 7 ngày tại New Zealand, gặp gỡ những giáo viên xuất sắc cũng như lần đầu tiên trải nghiệm phương pháp giảng dạy tập trung vào tương lai của đất nước này.

11

Giáo viên đóng vai trò quan trọng trong việc chuẩn bị những kỹ năng tương lai cho HSSV

Tâm điểm của Chiến dịch Future Proof 2.0 chính là chất lượng giáo viên và học thuật tại New Zealand, cũng như vai trò của các yếu tố này trong việc chuẩn bị cho HSSV đối mặt với những thay đổi liên tục trong công việc lẫn cuộc sống cá nhân.

Đặc biệt, HSSV Việt Nam sẽ có cơ hội khám phá tất cả những trải nghiệm giáo dục này khi tham dự cuộc thi “MyFutureNZ” trên website Study in New Zealand (https://myfuturenz.studyinnewzealand.govt.nz/)

Báo cáo mới nhất cho thấy giáo dục quốc tế đóng góp 5,1 tỷ đô-la cho nền kinh tế của New Zealand, trở thành ngành xuất khẩu lớn thứ tư của đất nước này. Số lượng HSSV quốc tế ở New Zealand hiện nay khoảng 131.000 và đang tăng dần qua các năm.

Kết quả tích cực này có được là nhờ nỗ lực của chính phủ New Zealand trong những năm gần đây, trong đó có việc ban hành Chiến lược Giáo dục Quốc tế vào tháng 8/2018. Chiến lược này có 3 mục tiêu chính: Mang đến chất lượng giáo dục xuất sắc và trải nghiệm tuyệt vời cho HSSV, tăng trưởng bền vững, và đào tạo công dân toàn cầu. Những mục tiêu này cũng thống nhất với định hướng triển khai nền giáo dục tập trung vào tương lai.

Được xếp hạng số 1 thế giới về Chỉ số Chuẩn bị cho tương lai, New Zealand tự hào vì sở hữu đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp đẳng cấp thế giới. Ông John Laxon, Giám đốc vùng của ENZ cho biết: “Tổ chức uy tín The Economist Intelligence Unit đề cao vai trò của giáo viên New Zealand trong việc chuẩn bị HSSV cho tương lai. Không chỉ đơn thuần là truyền đạt kiến thức, học sinh cần được trang bị một bộ các kỹ năng linh hoạt bao gồm kỹ năng sáng tạo và phân tích, kỹ năng kinh doanh, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng số và kỹ thuật, và nhận thức toàn cầu.”

“Các trường đại học và các cơ sở đào tạo sau trung học của chúng tôi có phương pháp giảng dạy tiên tiến, đầu tư cho nghiên cứu và xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với các doanh nghiệp. Từ những ngày đầu đến trường, HSSV đã được khuyến khích suy nghĩ độc lập, tư duy phản biện và sáng tạo, từ đó xây dựng sự tự tin và mức độ sáng tạo cao hơn”, ông John Laxon cho biết thêm.

Empty

Một trong những giáo viên nổi trội được giới thiệu trong Chiến dịch Future Proof 2.0 là Giáo sư Kathleen Campbell, hiện đang giảng dạy tại Đại học Auckland. Giáo sư nghiên cứu về nguồn gốc sự sống trên Trái Đất và tìm hiểu về sự sống tồn tại ở các hành tinh khác. Từng là nhà nghiên cứu tại Cơ quan Hàng không Vũ trụ Hoa Kỳ NASA, giáo sư Kathleen tạo điều kiện cho học viên hợp tác nghiên cứu với các tổ chức trong nước và quốc tế.

Lý giải vì sao New Zealand là điểm đến lý tưởng cho giáo dục đại học, bà chia sẻ: “New Zealand có môi trường hoàn hảo cho những nghiên cứu năng động và tích cực. Chúng tôi có mạng lưới quan hệ hợp tác toàn cầu, vì thế sinh viên sẽ được tiếp cận với những nhà khoa học và các thiết bị nghiên cứu hàng đầu.”

3. faith-kane

Tiến sĩ Faith Kane - giảng viên cao cấp ngành Thiết kế dệt may tại Khoa Thiết kế, Đại học Massey tại thủ đô Wellington khuyến khích sinh viên áp dụng “tư duy thiết kế” - một loại tư duy giúp chuẩn bị cho môi trường làm việc biến đổi nhanh trong tương lai. Cô cho biết: “Sự thật là ai cũng có thể thử làm điều gì đó mới mẻ, có thể bạn sẽ thất bại nhưng quan trọng là học hỏi từ thất bại đó và đi tiếp. Sự sáng tạo có thể được nuôi dưỡng và phát triển như thế.”

Đỗ Đức Tân, du học sinh Việt Nam đã hoàn thành bậc Cử nhân, Cử nhân Danh dự, Thạc sĩ và hiện nay là nghiên cứu sinh Tiến sĩ ngành Toán học tại ĐH Auckland cho biết cảm hứng học tập của anh đến từ giảng viên của mình: “Người hướng dẫn luận văn của tôi là Phó giáo sư Tom ter Elst. Ông là một nhà nghiên cứu xuất sắc với nhiều công trình được xuất bản. Hầu hết các giảng viên của tôi đều những nhà toán học thực hành, nên họ có thể chia sẻ những kinh nghiệm thực tế và truyền cảm hứng cho đề tài nghiên cứu.”

Trong khuôn khổ chiến dịch Future Proof 2.0, ENZ cũng tổ chức cuộc thi “MyFutureNZ” dành cho HSSV Việt Nam, tạo điều kiện để các bạn khám phá nền giáo dục tiên tiến tại New Zealand. Cuộc thi đã chính thức bắt đầu và sẽ nhận bài dự thi cho đến hết ngày 30/11/2018, với cơ cấu giải thưởng hấp dẫn như sau:

  • 01 Giải Nhất: 01 chuyến đi kéo dài 7 ngày tham quan một trong các trường ĐH của New Zealand và 01 iPad
  • 01 Giải Nhì: 01 iPad
  • 03 Giải khuyến khích: mỗi giải 3 triệu đồng

Để tham gia vòng loại cuộc thi, thí sinh cần sử dụng công cụ MyStudyNZ trên website của ENZ (www.studyinnewzealand.govt.nz) để tìm kiếm ngành học tại trường Đại học phù hợp với nguyện vọng/ định hướng của bản thân; sau đó thực hiện một video clip dài dưới 3 phút trình bày về kế hoạch học tập của mình tại New Zealand và vì sao kế hoạch này giúp họ thành công trong tương lai; cuối cùng là đăng tải video trên website của ENZ và kêu gọi bạn bè và người thân bình chọn.

Tìm hiểu thêm thông tin về các điều khoản và điều kiện dự thi tại đây: https://bit.ly/2ANsnLC

4. My Future NZ

Tham gia cuộc thi “MyFutureNZ” để có ngay cơ hội trải nghiệm môi trường học tập tại New Zealand trong 7 ngày

Bên cạnh các hoạt động kể trên, ENZ sẽ phối hợp chặt chẽ với các đối tác khác tại Việt Nam để thúc đẩy hợp tác song phương giữa hai nước trong lĩnh vực giáo dục và mang lại nhiều lợi ích hơn cho học sinh, sinh viên Việt Nam trong tương lai.

PV  
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Xem thêm