Thứ hai, 29/04/2024 20:48
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 13/10/2022 10:24

Không lạm dụng thanh kiểm tra doanh nghiêp khi không cần thiết

Chia sẻ nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh tuyệt đối không lạm dụng thanh, kiểm tra doanh nghiệp khi không cần thiết.

Phát biểu tại buổi gặp mặt doanh nhân nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Nguyễn Văn Phương ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của doanh nhân trong phát triển kinh tế xã hội địa phương những năm qua.

Theo ông Nguyễn Văn Phương, với mục tiêu tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, huy động cao nhất các nguồn lực xã hội, lãnh đạo tỉnh tiếp tục quyết liệt chỉ đạo các cấp, ngành kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.

310689940_1309406106566810_3858142891156105336_n

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tặng bằng khen cho những doanh nhân đã có nhiều đóng góp trong việc phát triển kinh tế - xã hội

Thừa Thiên Huế đã và đang thay đổi tư duy, tác phong phục vụ của đội ngũ cán bộ công chức nhằm tạo môi trường đầu tư minh bạch để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn cũng như tăng thu hút đầu tư hơn nữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến với tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Phương cho hay, ngoài những đổi mới của lãnh đạo tỉnh thì các doanh nghiệp, doanh nhân cũng phải chủ động, luôn đổi mới, nâng cao năng lực sản xuất, xây dựng thương hiệu để kinh doanh có hiệu quả, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển kinh tế của tỉnh, sớm đưa tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Văn Phương và đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành của tỉnh đã thẳng thắn, cởi mở, trao đổi, lắng nghe các ý kiến chia sẻ về những khó khăn vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư của các doanh nghiệp. Trong đó, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế và doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực xăng dầu ở tỉnh kiến nghị giảm tổ chức các đợt thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp để doanh nghiệp có thời gian tập trung sản xuất kinh doanh.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Phương cho biết, đây là việc được tỉnh rất quan tâm và đã thực hiện. Những doanh nghiệp đã nằm trong kế hoạch thanh tra, kiểm tra của Trung ương thì tỉnh sẽ không tổ chức thanh tra, kiểm tra lại, tương tự các cấp, ban ngành của tỉnh cũng vậy. Tuy nhiên, theo ông Phương, do các ngành có sự đan xen lẫn nhau nên dễ xảy ra tình trạng chồng chéo.

Qua đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị các sở, ban ngành phải hết sức thận trọng, lưu ý khi tổ chức thanh, kiểm tra các đơn vị doanh nghiệp, chỉ thực hiện thanh, kiểm tra theo quy định, tuyệt đối không lạm dụng thanh, kiểm tra khi không cần thiết.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định lãnh đạo tỉnh cam kết luôn đồng hành, ủng hộ các nhà đầu tư, các doanh nghiệp, doanh nhân và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp đầu tư sản xuất kinh doanh có hiệu quả.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tặng bằng khen cho 33 doanh nhân lãnh đạo các doanh nghiệp đã có nhiều đóng góp trong việc phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh năm 2022.

Nguyễn Hiền  
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Nắng nóng, người dân đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Mê mẩn góc check-in trên con tàu biểu tượng chim Hạc 
Có gì trên chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng?
Vì sao máy điều hòa có mùi hôi?
Cùng ngư dân Thanh Hóa thắp sáng đèn trên biển
Gần 1,500 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng Cúp Nestlé MILO lần thứ VII
Vì sao công nghệ, máy móc ngày càng hiện đại nhưng con người lại bận rộn hơn?
5 lý do nên chọn du học nghề Đức tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội
89% khách đi buýt điện là người đi làm
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày lễ 30/4 - 1/5
Tận mắt xem thợ thủy tinh làm chiếc cốc uống bia hơi huyền thoại
Khuyến cáo 10 biện pháp phòng chống cháy nổ gia đình dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
6 cách tẩy bay mọi vết bẩn trên nệm
Hà Nội thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với định danh số nhà
Hành trình đến Korea Global School của một học sinh Hà Nội
Xem thêm