Thứ ba, 23/04/2024 15:06
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 23/04/2024 15:06

Hành trình đến Korea Global School của một học sinh Hà Nội

Bố mẹ em Hoàng Quốc Hiếu - Hà Nội đã từng băn khoăn rất nhiều khi đứng trước việc lựa chọn trường học cho con và anh chị chỉ thực sự hài lòng khi con ghi danh Trường liên cấp quốc tế Korea Global School.

Học sinh yêu thích, phụ huynh hài lòng

Là một trong số ít học sinh người Việt may mắn được học tại ngôi trường liên cấp quốc tế Korea Global School (KGS), em Hoàng Quốc Hiếu (học sinh lớp 9) cho biết, khi được trở thành một thành viên của “gia đình” KGS, em cảm thấy hạnh phúc và luôn có cảm giác hứng thú, muốn đến trường để được học tập.

“Em cảm thấy rất may mắn khi được học tại KGS, vì đây là môi trường đa ngôn ngữ nên em được tiếp xúc, giao lưu và luyện tập nói tiếng Hàn, tiếng Anh hàng ngày. Điều này giúp bản thân em cảm thấy tự tin hơn trong giao tiếp, trở thành một phiên bản tốt nhất trong tương lai”, nam sinh này chia sẻ.

Empty

Hiếu được phát triển toàn diện, cả về kiến thức và thể chất

Hiếu cho hay, khác với lớp học truyền thống, lớp học tại KGS không áp đặt học sinh phát triển theo khuôn mẫu mà đóng vai trò định hướng để các em được làm những gì mình yêu thích và say mê. Ở đó, các em không bị học theo kiểu “nhồi nhét” mà được học những gì có ý nghĩa, được khơi gợi niềm yêu thích để tiếp tục tự tìm hiểu. Các môn học được biến hóa thành những bài học “trơn tru” qua những trò chơi, những trải nghiệm.

“Các thầy cô rất nhiệt tình, thân thiện. Mặc dù em là người Việt học cùng lớp với các bạn người Hàn và trình độ tiếng Anh ở mức trung bình nhưng chỉ cần chỗ nào em không hiểu, thầy cô sẵn sàng giảng lại để em nắm được kiến thức. Đặc biệt, các bạn cùng lớp em rất hòa đồng, cởi mở và luôn hỗ trợ nhau”, Hiếu chia sẻ.

Anh Hoàng Văn Tuấn - Phụ huynh của em của Hoàng Quốc Hiếu cho biết, trước khi cho con theo học trường KGS, anh cũng như bao phụ huynh khác đã tham khảo nhiều trường khác nhau. Tuy nhiên, khi được chính thầy Hiệu trưởng trường học cũ của Hiếu giới thiệu, anh đã tìm hiểu và quyết định cho con theo học ngôi trường này.

“Trước khi quyết định cho con học tại KGS, tôi cũng đưa con đi thăm quan nơi đây, con tỏ ra rất hào hứng và thích thú cơ sở vật chất hiện đại của trường. Càng tìm hiểu, tôi càng “ưng” trường KGS vì phương pháp giảng dạy khoa học, học sinh được thực hành nhiều hơn. Ngoài ra, điều tôi cực kỳ tâm đắc là các con được học tập trong môi trường đa ngôn ngữ, hướng tới việc học sinh thành thạo tiếng Anh, tiếng Hàn và tiếng Việt”, anh Tuấn bày tỏ.

Đặc biệt, vị phụ huynh này cũng tâm sự thêm, anh nhận thấy rõ sự thay đổi của con từ khi học tại KGS.

“Từ khi học ở KGS, tôi thấy con trưởng thành, tự tin hơn rất nhiều. Con đi học về luôn vui vẻ, cởi mở, trò chuyện nhiều hơn với gia đình. Đặc biệt, con biết xin lỗi khi làm sai và biết nói cảm ơn với những người đã giúp đỡ mình. Những điều này khiến tôi thật sự rất vui và an tâm khi cho con theo học KGS”, anh Tuấn giãi bày.

Empty

Anh Tuấn nhận thấy các con trưởng thành và tự tin hơn khi học tại KGS

Sau khi cho Hiếu theo học tại KGS, nhận thấy chất lượng đào tạo và phương pháp giảng dạy hiệu quả, gia đình anh Tuấn cũng quyết định gửi gắm cậu con trai thứ 2 của mình là Hoàng Quốc Hưng tại ngôi trường này. Hiện, Hưng đang học lớp 6 tại KGS.

Mặc dù, cả 2 con cùng theo học tại trường quốc tế, gánh nặng về kinh tế, học phí của các con cũng tăng lên gấp đôi nhưng anh Tuấn cho hay, gia đình được nhà trường hỗ trợ cả về học phí và tinh thần, điều này khiến anh cảm thấy yên tâm và luôn đồng hành cùng các con trong sự nghiệp học hành.

Làm điểm tựa vững chắc chắp cánh ước mơ học sinh

Ông Yi Sang Hwa - Hiệu trưởng Trường quốc tế KGS International School Hà Nội cho biết, môi trường đào tạo 3 ngôn ngữ Anh - Hàn - Việt tại KGS là tiền đề thuận lợi cho tương lai trở thành công dân toàn cầu của các em học sinh.

Với việc theo học chương trình giảng dạy quốc tế Cambridge, AP và chuẩn giáo dục Hàn Quốc tại KGS, học sinh tốt nghiệp THPT 100% đã được nhận vào các trường đại học hàng đầu tại Hàn Quốc và trên thế giới.

“Đặc biệt, tại KGS chúng tôi tổ chức chương trình song bằng liên kết với ĐH Woosong - trường ĐH hàng đầu tại Hàn Quốc. Thông qua chương trình này, các em có cơ hội học song song chương trình đại học qua hình thức trực tuyến ngay khi đang học THPT và có cơ hội được chuyển tiếp tới rất nhiều trường đại học hàng đầu thế giới.

Đối với các em học sinh, học tập tại KGS chính là con đường dẫn tới thành công trên chặng đường các em chinh phục tri thức”, Hiệu trưởng Trường quốc tế KGS nói.

Empty

Ông Yi Sang Hwa - Hiệu trưởng Trường quốc tế KGS International School Hà Nội

Học tập trong một môi trường đa ngôn ngữ đồng nghĩa với việc các em học sinh được tiếp cận không gian đa văn hóa, thúc đẩy các cơ hội học hỏi, giao lưu.

Bên cạnh đó, được chứng nhận là trường quốc tế Cambridge, chương trình giảng dạy và cơ sở vật chất của KGS đều đảm bảo theo chuẩn quốc tế. Các câu lạc bộ nghệ thuật, công nghệ thông tin, bóng rổ, bóng bàn và nhiều môn thể thao khác tạo môi trường phát triển toàn diện về thể chất và năng khiếu cho các em học sinh.

Các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm như đi Phú Quốc, đi du lịch với các bạn Hàn Quốc, chương trình trao đổi học sinh với các trường trung học phổ thông tại Hàn Quốc... có thể giúp các học sinh Việt Nam và Hàn Quốc hiểu thêm về ngôn ngữ, văn hóa của nhau.

Bà Jun Gyeongeun - Hội phó Hội người Hàn tại Việt Nam bày tỏ sự đánh giá cao về ngôi trường KGS. Theo bà, học tập và sinh hoạt tại Trường quốc tế KGS International School là học tập trong một môi trường đa dạng về văn hóa, sẽ giúp ích rất nhiều cho tương lai của các em nhỏ, nhất là trong bối cảnh thế giới đang dần hình thành thế hệ “công dân quốc tế”.

Empty

Bà Jun Gyeongeun - Hội phó Hội người Hàn tại Việt Nam

Với tư cách là Hội phó Hội người Hàn tại Việt Nam, bà Jun Gyeongeun cho biết sẽ cố gắng nỗ lực truyền thông tới phụ huynh cả Việt Nam và Hàn Quốc về KGS với những ưu điểm vượt trội trong công tác giáo dục, đào tạo.

Korea Global School (KGS) là hệ thống trường quốc tế liên cấp từ Mầm non tới THPT, giảng dạy bằng 3 ngôn ngữ: tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Việt.

Hệ thống trường quốc tế KGS hiện có 2 cơ sở đang hoạt động tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Trường hợp tác với công ty cổ phần Vinhomes và đang trong quá trình mở 2 trường mới tại đại đô thị Vinhomes Ocean Park Hà Nội và Vinhomes Grand Park TP. Hồ Chí Minh.

Hiện KGS triển khai chương trình đào tạo quốc tế Cambridge, AP tích hợp chương trình giáo dục Hàn Quốc. Với triết lý lấy học sinh làm trung tâm, đào tạo nhân tài toàn cầu toàn diện về thể chất, có năng lực và nhân cách đúng đắn, chương trình đào tạo của KGS tạo ra môi trường giáo dục lý tưởng để khơi gợi niềm đam mê khám phá của học sinh thông qua trải nghiệm thực tế, giúp học sinh phát huy tối đa tiềm năng để tạo ra một thế hệ thành công và hạnh phúc, biết quan tâm, chia sẻ.

Thúy Ngà  
Hành trình đến Korea Global School của một học sinh Hà Nội
Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi trước mùa thi?
Acecook Việt Nam chung tay hỗ trợ trẻ em là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn với dự án 'Thả lưới ước mơ'
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù”?
5 lưu ý phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện mùa nắng nóng
Hành trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Hậu Lộc - tỉnh Thanh Hoá
Vụ 2 cháu bé đạp xe xuống Hà Nội tìm mẹ: Thông tin bất ngờ
2 cháu bé người Mông đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ: Không nhớ tên tuổi, quê quán
Chọc dịch não tủy phát hiện mắc viêm màng não do liên cầu lợn vì món 'khoái khẩu'
“Chữa lành” hay đu trend để 'rách nát' hơn?
GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn
Trang Đời sống & Pháp luật đổi tên miền
Bùng nổ “vũ điệu Yoga” dẫn lối vẻ đẹp Việt
Nguyễn Khắc Hưng: Từ trẻ tự kỷ nặng thành Kỷ lục gia thế giới
VCCA giới thiệu triển lãm định dạng Digital các kiệt tác của trường phái lập thể
Nghề lạ thu nhập 1,8 tỷ đồng/năm, nhiều người giỏi nhưng ít kẻ dám làm
Chăm sóc SKSSS/KHHGĐ cho người dân vùng đông dân cư ở Quảng Bình
Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024
Sự kiện Hula Summer tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5/2024
'Rước họa vào thân' vì thói quen để 4 đồ vật này đầu giường
Xem thêm