Thứ tư, 01/05/2024 18:38
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 08/06/2018 13:34

Hoài Đức (Hà Nội): Hiên ngang lấn chiếm đất công, xâm phạm hành lang đường sắt

Tình trạng lấn chiếm đất công, xâm phạm hành lang đường sắt tại xã La Phù (Hoài Đức, Hà Nội) diễn ra công khai cần xử lý dứt điểm.

Theo phản ánh của một số người dân, ngày 09/6/2016 phía UBND huyện Hoài Đức có văn bản số 2798/QĐ - UBND quyết định tổ chức bán đấu giá quyền sử dụng đất 36 ô đất khu chéo đường tàu tại xã La Phù (Hoài Đức, Hà Nội).

Sau khi thực hiện việc mua đấu giá, các hộ dân khu dân cư chéo đường tàu đã thống nhất làm một con đường giao thông tạm kết nối nội bộ trong và ngoài khu dân cư để việc đi lại được thuận tiện hơn và tuyến đường này được làm cạnh trục đường sắt.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện tuyến đường giao thông kết nối, một số đối tượng không có quyền lợi và trách nhiệm gắn liền với diện tích quỹ đất hành lang an toàn đường sắt đã ngang nhiên dựng rào tôn, trồng cây lấn chiếm đất công, làm ảnh hưởng đến hành lang an toàn đường sắt gây bất bình cho người dân địa phương.

Lan-chiem01

Khu vực bị lấn chiếm, xâm phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt tại xã La Phù (Hoài Đức, Hà Nội).

>>> Quán cà phê bán hàng trên đường sắt tại Hà Nội: Khi kẻ bán, người mua coi thường tính mạng

"Họ rào tôn quây lại để che chắn, trồng cây lấn chiếm đất công, hành lang an toàn đường sắt một cách công khai, ngang nhiên như chỗ không người mà chính quyền địa phương không quyết liệt xử lý khiến chúng tôi rất bức xúc", một người dân ở đây cho biết.

Tại buổi làm việc với PV Báo Gia đình Việt Nam, ông Tạ Văn Thắng - Chủ tịch UBND xã La Phù (Hoài Đức, Hà Nội) xác nhận đúng là có tình trạng nêu trên.

Theo ông Thắng, sau khi đấu giá 36 lô đất tại Khu dân cư chéo đường tàu, đã có một số đối tượng cố tình lấn chiếm đất công, hành lang an toàn đường sắt.

Lan-chiem03

Một số người dân đã biến khu vực đất công, hành lang an toàn đường sắt thành nơi tập kết các loại vật liệu xây dựng, rào tôn che chắn, trồng cây cối.

Sau khi sự việc diễn ra, phía UBND xã La Phù đã có thông báo yêu cầu các đối tượng tự tháo dỡ và chính quyền đã tiến hành cưỡng chế, giải tỏa.

"Trong quá trình giải tỏa, một số hộ có biểu hiện chống đối nên hiện nay chúng tôi đã hoàn thiện hồ sơ để xứ lý vi phạm hành lang an toàn đường sắt", ông Tạ Văn Thắng thông tin.

Cũng theo ông Tạ Văn Thắng - Chủ tịch UBND xã La Phù, trong thời gian tới phía chính quyền địa phương sẽ phối hợp các cơ quan chức năng kiên quyết xử lý triệt để, không để tái diễn các hành vi lấn chiếm đất công, xâm phạm hành lang an toàn đường sắt và sẽ có thông tin trực tiếp tới báo chí.

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168. Email: [email protected]

H. Nam  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm