Thứ tư, 01/05/2024 05:02
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 26/10/2022 15:28

Hà Nội xây dựng phương án phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán 2023

Còn khoảng 3 tháng nữa đến Tết Nguyên đán 2023, Hà Nội lên kế hoạch triển khai các hoạt động trên địa bàn, phục vụ nhân dân đón Tết an toàn, vui vẻ.

Ngày 26/10, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến chủ trì làm việc với các cơ quan liên quan về kế hoạch triển khai các hoạt động của TP. Hà Nội dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Bà Nguyễn Thị Tuyến cho biết, theo thông lệ hằng năm, thành phố luôn xây dựng kế hoạch phục vụ Tết Nguyên đán từ rất sớm để bảo đảm người dân được đón xuân mới vui tươi, an toàn, tiết kiệm.

Theo đó, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy yêu cầu, Văn phòng Thành ủy, HĐND và UBND thành phố xây dựng dự thảo kế hoạch phục vụ Tết Nguyên đán cẩn thận, chu đáo; cùng với đó, các sở, ngành cũng cần xây dựng kế hoạch riêng để cụ thể hóa những công việc cần triển khai.

hn1

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Cổng TTĐT Hà Nội)

Cụ thể, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần xây dựng kế hoạch cụ thể để bảo đảm nguồn cung nhu yếu phẩm phục vụ Tết Nguyên đán. Trong đó, lưu ý vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, bình ổn giá, không để xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá.

Sở Xây dựng lên phương án về chiếu sáng đô thị, bảo đảm vệ sinh môi trường, xử lý rác thải và cung cấp đầy đủ nước sạch phục vụ nhân dân trong dịp Tết. Với Sở Y tế, cần có kế hoạch chi tiết, bảo đảm chăm sóc sức khỏe nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chuẩn bị phương án trang hoàng Thủ đô, đặc biệt là trụ sở của các cơ quan Trung ương và thành phố. Cùng với đó, cần rà duyệt tổng thể các hoạt động văn hóa nghệ thuật sẽ diễn ra trên địa bàn để bố trí cho phù hợp trên tinh thần ưu tiên các hoạt động của thành phố.

Đối với Bộ Tư lệnh Thủ đô và Công an thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy yêu cầu, các lực lượng có phương án để bảo đảm “sẵn sàng chiến đấu”, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông trong dịp lễ, tết cuối năm. Bộ Tư lệnh Thủ đô xây dựng phương án để tổ chức các trận địa bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán, báo cáo thành phố để lựa chọn phương án phù hợp.

Nhất trí với phương án giao Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội sản xuất phim tài liệu về thành tựu năm 2022 và những định hướng lớn của Thủ đô trong năm 2023, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy giao Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì, phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, các cơ quan báo chí của Thủ đô xây dựng kế hoạch tuyên truyền cụ thể, ý nghĩa, thiết thực kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy giao Liên đoàn Lao động thành phố phối hợp với các khu công nghiệp, chế xuất trên địa bàn kịp thời nắm bắt tình hình, tổ chức hoạt động thăm hỏi, tặng quà, động viên công nhân.

Nhấn mạnh thời gian từ nay đến Tết Nguyên đán không còn nhiều, song khối lượng công việc mà các sở, ngành, quận, huyện, thị xã phải chuẩn bị rất lớn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy lưu ý, ngay sau khi thành phố xây dựng và ban hành chỉ thị về Kế hoạch chuẩn bị Tết, các sở, ngành, đơn vị căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ có kế hoạch cụ thể để thực hiện.

Mục tiêu hướng tới là tổ chức cho nhân dân Thủ đô đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm, mọi gia đình đều được đón Tết Quý Mão vui tươi, an lành, hạnh phúc.

Kim Ngân  
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Nắng nóng, người dân đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Mê mẩn góc check-in trên con tàu biểu tượng chim Hạc 
Có gì trên chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng?
Vì sao máy điều hòa có mùi hôi?
Cùng ngư dân Thanh Hóa thắp sáng đèn trên biển
Gần 1,500 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng Cúp Nestlé MILO lần thứ VII
Vì sao công nghệ, máy móc ngày càng hiện đại nhưng con người lại bận rộn hơn?
5 lý do nên chọn du học nghề Đức tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội
89% khách đi buýt điện là người đi làm
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày lễ 30/4 - 1/5
Xem thêm