Thứ năm, 02/05/2024 07:08
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 12/01/2023 16:50

Gia đình Việt Nam phối hợp trao quà cho 80 trẻ mồ côi tại Nghệ An

Gia đình Việt Nam phối hợp với Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, thương hiệu thời trang Bella Moda trao quà cho các em nhỏ mồ côi tại Trung tâm Công tác xã hội Nghệ An.

Trung tâm Công tác xã hội Nghệ An hiện chăm sóc, nuôi dưỡng, đỡ đầu 80 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, phần nhiều là các trường hợp mồ côi, bị bỏ rơi, lang thang, trẻ bị bạo hành, xâm hại tình dục, bị cưỡng ép lao động nặng,…

qua2

Gia đình Việt Nam phối hợp với Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, thương hiệu thời trang Bella Moda trao quà cho những em nhỏ mồ côi tại Trung tâm Công tác xã hội Nghệ An.

Với mong muốn những phận đời yếu thế, đáng thương có một cái Tết đủ đầy, ấm áp, Quỹ Vì Tầm vóc Việt - thuộc Tập đoàn TH và Ngân hàng Bắc Á tài trợ 40 thùng sữa TH true Milk; Shop thời trang Bella moda (TP.Vinh) đã phối hợp cùng Gia đình Việt Nam tặng 80 áo ấm mới tiếp sức trẻ mồ côi, bị bỏ rơi tại trung tâm, những phận đời đã trải qua những tháng năm tuổi thơ nhiều đắng cay, tổn thương và đầy mất mát.

Biết bao phận đời đáng thương tại Trung tâm là những trẻ sơ sinh bị cuốn trong tấm chăn mỏng để lại bên vệ đường những đêm đông lạnh. Biết bao trẻ chỉ mới vài ngày tuổi, gương mặt thơ ngây còn vương lại giọt nước mắt nhạt nhoà cùng vài dòng viết vội “Xin lỗi, không thể nuôi được con” của người mẹ trẻ cay đắng bỏ lại sinh linh bé nhỏ nơi con đường làng sâu hun hút vào một chiều mưa.

qua1

Đại diện Gia đình Việt Nam, UBND huyện Đô Lương, Hội bảo trợ quyền trẻ em Nghệ An, Trung tâm Công tác xã hội tại buổi trao quà.

Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội Nghệ An, ông Lê Trung Thực nhớ lại, nhiều đêm đông mưa như trút, tiếng chuông điện thoại đổ dồn. Anh em cán bộ Trung tâm giật bắn mình, khả năng cao lại đón nhận thông tin một trẻ nhỏ đáng thương vừa bị bỏ rơi ở một góc tối tăm nơi xa nào đó.

qua5

Niềm vui của những đứa trẻ khi được nhận quà.

“Tất cả các hoàn cảnh tại đây đều trải qua những tháng ngày đắng cay, nhiều mất mát. Lắm em sinh ra chẳng kịp nhìn mặt mẹ, chưa một lần được cất tiếng gọi ba. Nghĩa cử ấm ấp của Gia đình Việt Nam những ngày cuối năm khiến cán bộ, các con tại Trung tâm dậy lên cảm giác ấm áp được yêu thương, tiếp lửa đồng hành qua những tháng ngày còn lắm gian nan phía trước” - ông Lê Trung Thực xúc động.

Chủ tịch UBND huyện Đô Lương Hoàng Văn Hiệp nói, chứng kiến ánh mắt reo vui của các em nhỏ bất hạnh khi cầm trên tay những hộp sữa, chiếc áo ấm mới, ông đã không nén được vị cay cay nơi khoé mắt.

“Gia đình Việt Nam từ lâu đã luôn kề vai sát cánh, đồng hành cùng địa phương trong những chuyến thiện nguyện, tặng quà. Lặn lội quãng đường xa tít tìm về xứ heo hút này trong những ngày bận rộn cuối năm, tấm chân tình của Toà soạn khiến chúng tôi như được “tiếp lửa”, nỗ lực nhiều hơn nữa chăm lo tốt cho những phận đời yếu thế” - ông Hiệp chia sẻ.

qua6

Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh Nghệ An, ông Nguyễn Hải Thanh có mặt tại lễ tặng quà cho hay, những món quà thiết thực, đong đầy chân tình của Gia đình Việt Nam nhân lên niềm vui bình dị trong biết bao ánh mắt trẻ thơ.

“Gia đình Việt Nam nhiều năm nay hết sức tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng, thực hiện rất nhiều những chuyến thiện nguyện, tặng quà, cứu trợ lũ lụt” - ông Nguyễn Hải Thanh chia sẻ.

qua7

Tổ chức những chương trình thiện nguyện, tặng quà cho những hoàn cảnh khó khăn là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động thường niên của Gia đình Việt Nam đặc biệt vào dịp cuối năm.

Trước đó, ngày 9/1, Tạp chí Gia đình Việt Nam phối hợp cùng Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Hadu thăm, trao tặng 100 phần quà từ thiện cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện K Tân Triều (TP. Hà Nội).

Những ngày tới đây, Tạp chí Gia đình Việt Nam sẽ lại về với miền Trung để trao hàng trăm suất quà cho các gia đình khó khăn, chính sách, bệnh nhân nghèo, học sinh nghèo vượt khó tại tỉnh Nghệ An.

Quang Minh - Anh Tuấn    
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Nắng nóng, người dân đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Mê mẩn góc check-in trên con tàu biểu tượng chim Hạc 
Có gì trên chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng?
Vì sao máy điều hòa có mùi hôi?
Xem thêm