Thứ năm, 02/05/2024 21:02
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 09/07/2018 08:58

EVN Thanh Trì – Hà Nội phản hồi nguyên nhân mất điện trong những ngày nắng nóng cao điểm

EVN Thanh Trì cho rằng, do việc sử dụng điện quá tải trong thời gian nắng nóng kéo dài vừa qua đã khiến cho một số xã trên địa bàn xảy ra tình trạng mất điện.

Trước đó, ngày 06/7/2018 Báo Gia đình Việt Nam đăng bài viết Hà Nội: Khổ sở vì mất điện liên tục lúc nửa đêm, dân nháo nhác tìm nhà nghỉ tránh nóng phản ánh về tình trạng mất điện trong những ngày nắng nóng cao điểm tại Hà Nội trong đó có một số xã của huyện Thanh Trì khiến cuộc sống sinh hoạt của người dân bị đảo lộn.

Tiếp nhận thông tin báo phản ánh, Công ty Điện lực Thanh Trì đã có những hồi đáp đến độc giả và người dân trên địa bàn.

Liên quan đến việc mất điện trong những ngày qua ở một số xã trên địa bàn huyện, ông Nguyễn Văn Sơn – Giám đốc EVN Thanh Trì cho biết, hiện nay khu vực thôn Triều Khúc xã Tân Triều huyện Thanh Trì, Hà Nội đang do Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Triều Khúc (HTX Triều Khúc) bán lẻ điện trực tiếp đến các hộ tiêu thụ điện.

dien-luc-thanh-tri-1317

Tình trạng mất điện trong những ngày nắng nóng vừa qua khiến cuộc sống người dân Hà Nội bị đảo lộn

Qua việc phối hợp kiểm tra, theo dõi, Công ty Điện lực Thanh Trì đã nhận thấy với công suất hiện có của các trạm biến áp xã Tân Triều là không đủ đáp ứng cấp điện trên địa bàn. Để đảm bảo cấp điện hè 2018, ngày 12/3/2018 Công ty Điện lực Thanh Trì đã gửi công văn đề nghị HTX Triều Khúc sớm có kế hoạch đầu tư xây dựng thêm trạm biến áp, tăng cường hệ thống lưới điện hạ thế, xử lý tiếp xúc, cân đảo pha… để đảm bảo cấp điện ổn định lâu dài trên địa bàn.

“Trong đợt nắng nóng cao điểm từ 30/6 - 05/7/2018 vừa qua, Công ty Điện lực Thanh Trì đã huy động, tăng cường hơn 100 công mỗi ngày để trực vận hành 24/24h nhằm khắc phục nhanh nhất tất cả các sự cố về điện, do đó đã không để sự cố kéo dài trên địa bàn toàn huyện Thanh Trì do Công ty Điện lực Thanh Trì quản lý bán điện. Đồng thời Công ty Điện lực Thanh Trì cũng bố trí 01 cặp (02 công nhân) trực tăng cường riêng khu vực xã Tân Triều để sẵn sàng phối hợp và hỗ trợ HTX Triều Khúc trong công tác vận hành lưới điện”, ông Nguyễn Văn Sơn cho biết.

Cũng theo lãnh đạo EVN Thanh Trì, với địa bàn xã Tân Triều, Công ty Điện lực Thanh Trì có nhận được phản ánh về tình trạng gián đoạn cung cấp điện của nhân dân thôn Triều Khúc xã Tân Triều với các nguyên nhân là quá tải đường trục hạ thế sau attomat tổng, nhảy attomat do vận hành lệch pha…

“Mặc dù lực lượng thợ điện của HTX cũng rất vất vả nhưng do hiện trạng lưới điện hạ thế như đã nêu ở trên nên đã gây mất điện nhiều lần, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nhân dân.

Trong tuần tới, Công ty điện lực Thanh Trì sẽ tiếp tục phối hợp với HTX để khắc phục tồn tại, hoàn thành thủ tục đóng điện mới 02 trạm do HTX đang xây dựng để kịp san tải phục vụ khách hàng trong địa bàn xã như báo đã nêu”, giám đốc EVN Thanh Trì cho biết.

Cầu Phú Xuân - Sài gÒn tắc nhiều giờ vì tai nạn giao thông (Nguồn: Thanh niên)

Tuấn Khanh  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm