Thứ sáu, 03/05/2024 09:15
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 20/12/2021 10:46

Đồng Nai: Vượt rào cản COVID-19 đưa kỹ thuật cao đến gần người dân

Bên cạnh tham gia phòng, chống dịch COVID-19, các bệnh viện tỉnh Đồng Nai không ngừng triển khai nhiều kỹ thuật hiện đại phục vụ người dân, hạn chế việc chuyển tuyến trong thời điểm dịch đang diễn biến phức tạp.

Dưới sự hỗ trợ từ các bệnh viện đầu ngành ở TP. Hồ Chí Minh, trong năm 2021, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đã tích cực tiếp nhận và thực hiện thành công nhiều kỹ thuật chuyên sâu.

Có thể kể đến kỹ thuật dẫn lưu dịch não tủy thắt lưng, kỹ thuật trong lĩnh vực chấn thương chỉnh hình… nhờ đó, nâng cao tay nghề cho đội ngũ y, bác sĩ và mang lại nhiều lợi ích cho bệnh nhi.

Cụ thể, ngày 26-10 Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đã tiếp nhận thành công kỹ thuật mới trong điều trị chấn thương chỉnh hình để phẫu thuật điều trị trật khớp háng bẩm sinh cho bệnh nhi H.N.M.A., (23 tháng tuổi, ngụ phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa).

Empty

Các bác sĩ tuyến trên và Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai thực hiện ca phẫu thuật trật khớp háng bẩm sinh cho bệnh nhi H.N.M.A.

Anh Hoàng Bình Minh ba của bé A. cho biết, lúc bắt đầu tập đi bé đã có dấu hiệu bị khập khiễng, gia đình có quan sát thấy chân một bên ngắn, bên dài. Gia đình cũng muốn đưa bé đi kiểm tra nhưng do dịch bệnh COVID-19, đến nay dịch bệnh cơ bản được kiểm soát mới đưa bé dến bệnh viện kiểm tra.

TS.BS Phan Đức Minh Mẫn - Trưởng khoa Nhi, chỉnh hình nhi Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP. Hồ Chí Minh cho biết, phẫu thuật điều trị dị dạng bẩm sinh cho bệnh nhi tương đối khó. Để điều trị, bệnh nhi phải trải qua một cuộc mổ lớn, kéo dài khoảng 3 giờ đồng hồ, các bác sĩ sẽ tái tạo lại hoàn toàn khớp háng cho bệnh nhi. Sau phẫu thuật bệnh nhi phải được theo dõi chặt chẽ và đánh giá tiến triển cũng như nguy cơ tái phát sau mổ, để có hướng xử lý kịp thời cũng như tập vật lý trị liệu cho bệnh nhi.

"Trước mắt chúng tôi sẽ chuyển giao kỹ thuật như: gãy xương, dị tật bẩm sinh… khi nào Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai phát triển và đáp ứng về cơ sở vật chất, máy móc và con người thì chúng tôi sẽ chuyển giao những kỹ thuật phức tạp hơn", BS Phan Đức Minh Mẫn cho hay.

Ngoài những kỹ thuật về chấn thương chỉnh hình, trước đó vào hồi tháng 3-2021, bệnh viện đã kịp thời triển khai kỹ thuật dẫn lưu dịch não tủy thắt lưng cứu sống bệnh nhi nam, 16 tuổi bị chấn thương sọ não do tai nạn giao thông.

Lãnh đạo Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho hay, để có thể tiếp nhận chuyển giao các kỹ thuật chuyên sâu, thời gian qua bệnh viện đã có những bước chuẩn bị từ phương tiện phẫu thuật cũng như đội ngũ y bác sĩ. Với sự hỗ trợ từ các bệnh viện tuyến trên, thời gian tới bệnh viện sẽ cố gắng triển khai thêm nhiều kỹ thuật mới chuyên sâu, giúp nâng cao tay nghề y, bác sĩ, đồng thời đẩy nhanh tốc độ tiệm cận với y học hiện đại, nhằm giúp bệnh nhi được điều trị tại tỉnh nhà.

Empty

Các bác sĩ thực hiện phẫu thuật đặt Stent graft cho bệnh nhân tại Bệnh viện ĐK Đồng Nai.

Có thể nói, mặc dù dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng Bệnh viện ĐK Đồng Nai đã phẫu thuật và điều trị thành công nhiều ca bệnh khó, mang lại sức khỏe, cơ hội sống cho người bệnh mà không phải di chuyển xa.

PV  
Điều gì xảy ra với cơ thể khi luôn ăn tối trước 19h?
Phát hiện bệnh nguy hiểm từ những lần đổ mồ hôi bất thường
Tại sao nên sử dụng thực phẩm bổ sung để hỗ trợ sức khỏe âm đạo?
2 người tử vong do nắng nóng: Bác sĩ chỉ dấu hiệu cần đề phòng
4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả
Có nên tắm nhiều lần để giải nhiệt khi trời nắng nóng?
Hầu hết người già sống tới 80 không làm 4 điều này ở tuổi 60
Mỗi tối ăn 1 tép tỏi, điều kỳ diệu gì xảy ra với cơ thể bạn?
Tưởng bị viêm khớp, đi khám phát hiện ra hội chứng ống cổ tay
Mặt biến dạng sau 3 ngày cắt môi hình trái tim
Cách cải thiện mề đay mẩn ngứa từ cây nhà lá vườn
Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?
Ngủ bên chồng, mơ làm 'chuyện ấy'... với kẻ lạ
Rách hậu môn, thủng trực tràng do đạp xe
Tin tưởng bạn trai, cô gái sốc khi gặp phải bệnh khó nói
Sai lầm khi bật quạt mùa hè có thể gây đột quỵ
Đi bộ 11 phút mỗi ngày tăng tuổi thọ, giảm nguy cơ tử vong sớm
Liên tiếp trẻ bị đuối nước, bác sĩ cảnh báo an toàn trong kỳ nghỉ dài
6 bí quyết cân bằng nội tiết tố tự nhiên, không cần thuốc
Cảm giác nôn nao khi đói là dấu hiệu của bệnh gì?
Xem thêm