Thứ năm, 09/05/2024 10:13
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 05/05/2021 06:30

Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn một quả táo mỗi ngày?

Ăn một quả táo mỗi ngày đem lại vô vàn lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mà nhiều người không biết, bởi trong táo chứa rất nhiều chất xơ tốt cho cơ thể.

Medical News Today – một trang web dựa trên viêc tiêu thụ chuyên cung cấp thông tin y tế từ cả bác sĩ và cộng đồng – đã đưa táo vào top 15 món ăn dinh dưỡng của năm 2017. Bên cạnh đó, một số nghiên cứu cũng chỉ ra, việc ăn táo đóng góp một phần lớn vào việc duy trì sức khỏe của chúng ta.

Ngoài ra, theo Hiệp hội Tiểu đường Mỹ, chất xơ có trong vỏ táo sẽ giúp ngăn lượng đường trong máu tăng quá cao, dù phần ruột của loại quả này có chứa các loại cacbonhydrate.

Không chỉ vậy, chất xơ còn giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn, và nhờ đó duy trì được một mức cân nặng ổn định, tốt cho sức khỏe.

Empty

Ảnh minh họa

Lợi ích tuyệt vời của táo đem lại đối với sức khỏe khi hấp thụ một quả táo mỗi ngày:

Ăn một quả táo mỗi ngày giúp đường ruột khỏe mạnh hơn

Táo chứa đầy một chất dinh dưỡng mà hầu hết mọi người không có đủ, đó là chất xơ. Với 5 gram chất xơ trong mỗi quả trung bình, một quả táo chiếm 20% mục tiêu chất xơ hằng ngày của bạn là 25 gram.

Empty

Ảnh minh họa

Chất xơ không chỉ giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón mà còn thúc đẩy một hệ vi sinh vật khỏe mạnh hơn (hay còn gọi là vi khuẩn tốt trong đường ruột của bạn). Phần lớn chất xơ của táo đến từ pectin, tạo ra một loại a xít gọi là butyrate. A xít này đặc biệt được biết đến trong việc cung cấp hệ vi khuẩn có lợi cho đường ruột.

Tốt cho hệ tim mạch

Một vài nghiên cứu mới đây đã chỉ ra, ăn táo mỗi ngày sẽ giúp giảm hàm lượng cholesterol xấu trong cơ thể đồng thời hỗ trợ làm tan cục máu đông - một trong những nguyên nhân gây nên các vấn đề về tim mạch.

Ăn một quả táo mỗi ngày giúp tăng cường trí nhớ

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, ăn táo có thể ngăn ngừa tình trạng suy giảm trí nhớ. Acetylcholine có trong táo sẽ giúp cải thiện trí nhớ của bạn tốt hơn.

Ăn táo giúp làm sạch miệng

Empty

Ảnh minh họa

Hàm lượng chất xơ và vitamin trong táo rất cao. Nếu bạn có thể ăn một quả táo khi bụng đói sau khi thức dậy vào buổi sáng, cơ thể được bổ sung nước và có thể cải thiện tình trạng đói. Táo có hàm lượng axit hữu cơ và axit trái cây cao, có tác dụng làm sạch một số vi khuẩn trong khoang miệng, bảo vệ răng miệng khỏe mạnh, đồng thời có thể làm sạch khoang miệng và khiến hơi thở thơm mát.

Phòng chống bệnh tiểu đường

Táo giúp giải độc cơ thể và loại bỏ các chất thải nguy hại cũng như làm giảm nhu cầu insulin của bệnh nhân tiểu đường lên đến 35%.

Táo giúp tăng cholesterol tốt và giảm cholesterol xấu giúp phòng bệnh tim mạch, chữa tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não. Mặt khác, táo có các chất chống oxy hóa chống ung thư.

Đặc biệt, táo còn giúp ngăn ngừa tránh các bệnh về mắt ở những người mắc bệnh tiểu đường. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng, nếu ăn 5 quả táo trong một tuần sẽ giúp làm giảm nguy cơ bị các bệnh đường hô hấp (chẳng hạn như hen suyễn).

Ăn một quả táo mỗi ngày giúp giảm cân hiệu quả

Empty

Ảnh minh họa

Do mức sống ngày càng được cải thiện nên hiện nay lượng người béo phì ngày càng gia tăng, có nhiều người chọn bỏ bữa sáng để giảm cân. Tuy nhiên lời khuyên cho mọi người là không được bỏ bữa sáng, có thể ăn một quả táo sau khi thức dậy vào buổi sáng, nó không chỉ giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi năng lượng, tăng cảm giác no đồng thời đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể và đạt được hiệu quả giảm cân rất tốt.

Ngăn ngừa ung thư

Nghiên cứu khoa học đã phát hiện ra rằng ăn một quả táo mỗi ngày có thể làm giảm khả năng mắc nhiều bệnh ung thư nhất là ung thư thực quản và ung thư ruột kết.

->8 lợi ích bất ngờ khi "yêu" lúc mang thai

Xem thêm: Lợi ích của dưa hấu đối với sức khỏe (Nguồn: Zing)

Hoàng Ly (T/H)  
Không còn khàn tiếng, u xơ dây thanh quản nhờ bí quyết thảo dược
7 triệu chứng cholesterol cao thường bị bỏ qua ở phụ nữ tuổi 40
1 người chết, 18 người nhập viện sau khi ăn cỗ ở Thái Bình: Bác sĩ chỉ món khoái khẩu mang ổ bệnh
Không một giọt rượu bia vẫn 'dính' nồng độ cồn do hội chứng kỳ lạ hiếm người gặp
8 lợi ích bất ngờ từ việc ôm đối phương
Dưa hấu và dưa lưới: Ăn loại nào tốt hơn, bao nhiêu là đủ?
Ăn yến sào hàng ngày được không, nên ăn thế nào cho tốt?
Bí quyết hết nặng ngực, đau nhói tim do suy tim
Lạm dụng đồ uống có đường nhân tạo tăng 20% nguy cơ mắc bệnh tim
Quý ông mất bản lĩnh do... thể thao
Cơ thể con người chịu đựng được mức nhiệt bao nhiêu?
Dấu hiệu của bệnh suy nhược thần kinh mà 99% bị bỏ qua
Phút dại dột sau mâu thuẫn gia đình
Nữ bệnh nhân 17 tuổi suýt chết do biến chứng thủy đậu
30 tuổi không chịu lập gia đình, mẹ đưa vào viện tâm thần phát hiện điều không ngờ
Khám miễn phí cho trẻ đặc biệt nhân Tháng Tự kỷ Thế giới
Điều gì xảy ra với cơ thể khi luôn ăn tối trước 19h?
Phát hiện bệnh nguy hiểm từ những lần đổ mồ hôi bất thường
Tại sao nên sử dụng thực phẩm bổ sung để hỗ trợ sức khỏe âm đạo?
2 người tử vong do nắng nóng: Bác sĩ chỉ dấu hiệu cần đề phòng
Xem thêm