Thứ năm, 09/05/2024 05:00
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 09/05/2024 05:00

Quay "cảnh nóng" làm kỷ niệm: "Quả bom nổ chậm" cho thiên hạ mỉa mai

Nhiều cặp đôi có thói quen quay lại hình ảnh riêng tư làm kỷ niệm mà quên mất nguy cơ mất an toàn, bị phát tán khiến hình ảnh riêng tư trở thành trò vui cho thiên hạ bàn tán, mỉa mai.

Tình yêu là khoảng thời gian tươi đẹp, hạnh phúc mà bất cứ cặp đôi nào cũng muốn có và lưu giữ lại. Giống như tình yêu thì chuyện tình dục cũng là khoảnh khắc mà nhiều người muốn lưu làm kỷ niệm.

Tuy nhiên, việc lưu giữ các clip khi làm "chuyện ấy" có nên hay không khi vấn đề “lộ clip nhạy cảm” luôn là một chủ đề mang ra bàn tán xôn xao. Nhất là khoảng thời gian gần đây cộng đồng mạng liên tiếp được xem các clip “yêu” của các cặp đôi bị lộ ra bên ngoài khiến chủ đề này càng “nóng” hơn bao giờ hết.

Lộ clip nóng và những hệ lụy

Mới đây là trường hợp ở Phú Thọ thấy bạn gái có người yêu mới, thanh niên tung "clip nóng" để trả thù.

Cụ thể, Nguyễn Chí Thức (21 tuổi, phường Thanh Vinh, thị xã Phú Thọ) và chị H. quen biết nhau từ tháng 8/2023, sau đó phát sinh tình cảm yêu đương. Đến tháng 2/2024, giữa Thức và chị H. có mâu thuẫn nên chia tay. Đến đầu tháng 3, biết chị H. yêu người khác nên Thức bực tức, tìm cách trả thù.

Thanh niên 21 tuổi đã sử dụng các video nhạy cảm ghi lại cảnh thân mật của hai người trong thời gian yêu nhau được lưu trong điện thoại di động cá nhân để phát tán cho bạn bè của mình và chị H. nhằm trả thù, xúc phạm uy tín, danh dự và làm nhục chị H.

Chị H. sau đó đã trình báo Công an TX Phú Thọ. Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phú Thọ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Chí Thức để điều tra về tội Làm nhục người khác quy định tại Điều 155 Bộ luật Hình sự.

clip nong

Ảnh minh họa

Một trường hợp khác là chị H.L.C. (trú phường B’Lao, TP Bảo Lộc, Lâm Đồng) rơi vào tình trạng khổ sở khi clip cảnh nóng của chị và người yêu cũ bị đưa lên Facebook. Từ đầu năm 2018 Võ Văn Vương từ TP. Hồ Chí Minh đến Bảo Lộc thuê phòng trọ sinh sống. Tại đây, hai bên thường xuyên qua lại và phát sinh tình cảm nam nữ.

Chị C. và Vương đã nhiều lần có quan hệ tình ái trong đó không ít lần Vương dùng điện thoại quay lại “cảnh nóng” của hai người. Đầu năm 2019, chị C. và Vương phát sinh nhiều mâu thuẫn, C. quyết định nói lời chia tay. Năn nỉ chị C. “nối lại tình xưa” không thành, Võ Văn Vương đã tạo một tài khoản Facebook mang tên Nguyễn Kim Loan rồi tag Facebook cùng số điện thoại của chị C. vào cùng các clip “nóng” của mình và người tình lên mạng.

Phát hiện sự việc, chị C. nghi ngờ Vương cố tính hại mình nên cầu cứu Cơ quan Công an. Khi Võ Văn Vương đang đi trên một xe khách với ý định bỏ trốn xuống TP Hồ Chí Minh thì bị Công an TP Bảo Lộc phát hiện, bắt giữ.

Đáng nói, các clip sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, dân mạng đã liên tục chia sẻ thông tin, hình ảnh, link video trên khắp các hội, nhóm. Thậm chí, một số người còn tràn vào trang cá nhân của “nạn nhân” để lại bình luận chế giễu, mỉa mai.

Đám đông thể hiện mình đã kịp "bắt trend" mà không quan tâm người trong cuộc đang phải đối diện với những gì khi ảnh nhạy cảm của mình bị thiên hạ mang ra bình phẩm, chế nhạo.

clip nonggg

Ảnh minh họa

Có nên quay lại cảnh “yêu” không?

Trước vấn đề này, chuyên gia tư vấn tâm lý Trịnh Trung Hòa cho rằng, hành vi hai người yêu nhau có quan hệ tình dục và quay video lại có thể với mục đích để làm kỷ niệm, là không vi phạm pháp luật.

“Người vi phạm là người phát tán clip nóng trên. Về mặt đạo đức, đây là hành vi vô văn hóa, về mặt pháp luật là phạm pháp và sẽ bị xử lý theo quy định”, chuyên gia này khẳng định.

Ông nói: "Giữa nam và nữ, trong mối quan hệ yêu đương, họ hoàn toàn có quyền riêng tư, sở hữu những clip riêng tư, nhạy cảm với nhau. Tuy nhiên trong thời đại công nghệ phát triển, đã có nhiều trường hợp cảnh nóng bị phát tán gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của nhân vật chính. Bởi vậy giới trẻ yêu nhau phải có phương án đảm bảo sự an toàn cho mình".

Vị chuyên gia này cho rằng, khi có clip nhạy cảm, cả hai phải có cách lưu giữ để đảm bảo tính bí mật vì khi phát tán ra ngoài sẽ rất nguy hiểm.

Trên thực tế, tình dục luôn là chủ đề gây sự tò mò nên bất kỳ trường hợp nào vô tình bị lộ clip nóng nên cần bình tĩnh tìm phương hướng giải quyết và chủ động tìm đến các cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định pháp luật.

-->> Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành "kẻ khờ"

Thúy Ngà  
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Tầm quan trọng của việc tâm sự với bạn đời 30 phút mỗi ngày
Vợ chồng lớn tuổi nên thể hiện tình yêu thương chân thành như thế nào?
Vì sao ngày càng nhiều phụ nữ đệ đơn ly hôn?
Xem thêm