Thứ sáu, 03/05/2024 08:27
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 02/03/2020 08:22

Cơ thể thay đổi thế nào khi uống nước ép bưởi mỗi ngày?

Bưởi chứa rất nhiều dinh dưỡng, vitamin, kali và chất xơ vì thế uống nước ép bưởi mỗi ngày sẽ giúp tạo ra những sự khác biệt về sức khỏe.

Tăng cường sức đề kháng

dieu gi xay ra khi uong nuoc ep buoi moi ngay giadinhvietnam (2)

Thường xuyên uống nước ép bưởi sẽ giúp bổ sung vitamin C cho cơ thể. Vitamin C là một chất cực kỳ cần thiết cho một hệ miễn dịch khỏe mạnh để vượt qua bệnh tật dễ dàng hơn. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nước ép bưởi cung cấp nhu cầu vitamin C thiết yếu hằng ngày cho cơ thể. Giúp cơ thể chúng ta tránh được cảm lạnh, sốt, nhiễm trùng và các chứng bệnh khác.

Ngăn ngừa ung thư

Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, nước ép bưởi tươi có thể tránh được các rủi ro liên quan đến các loại bệnh ung thư như tuyến tiền liệt, ung thư ruột kết, ung thư thực quản, …Nguyên nhân là do các hợp chất như Lycopene và Beta-carotene, kết hợp với các chất chống oxy hóa trong bưởi có chức năng tiêu diệt các gốc tự do và sự phát triển của các tế bào ung thư trong cơ thể bạn.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ trong bưởi rất cao, nên rất tuyệt vời đối với nhu động ruột. Với những người thường xuyên gặp phải các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa như: táo bón, đầy hơi, ợ nóng... nên uống nước ép bưởi thường xuyên sẽ giúp cơ thể khắc phục hiệu quả các triệu chứng này.

Giảm cân

Nước ép bưởi là một thức uống rất cần thiết cho những người đang có nhu cầu giảm cân, giữ dìn vóc dáng khỏe mạnh. Một cốc nước ép bưởi mỗi ngày sẽ khiến bạn có cảm giác no lâu hơn vì bưởi có nhiều chất xơ, đồng thời nước bưởi giúp tiêu hóa thức ăn nhanh, tránh bị tích tụ mỡ gây nguy cơ thừa cân, béo phì.

dieu gi xay ra khi uong nuoc ep buoi moi ngay giadinhvietnam (1)

Nồng độ insulin thấp sẽ giúp cơ thể dự trữ được năng lượng cần thiết và đốt cháy lượng mỡ thừa, đặc biệt là mỡ ở vùng bụng, mà một trong những thực phẩm giúp giảm insulin trong máu nhanh chóng chính là từ nước ép bưởi. Vì vậy đó là lý do mà nhiều người chọn uống nước ép bưởi để giảm cân.

Đường hô hấp được cải thiện

Đường hô hấp thường rất nhạy cảm và bị ảnh hưởng bởi vi khuẩn nhanh chóng. Bạn có thể chống lại vấn đề này, bạn hãy kết hợp nước ép bưởi vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình. Nước ép bưởi là một nguồn cung cấp vitamin C mà bạn có thể tiêu thụ để ngăn những rủi ro gây ra bệnh hen suyễn. Tuy nhiên, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trong trường hợp bạn có vấn đề nghiêm trọng về hô hấp thay vì chọn tự điều trị.

Điều hòa huyết áp

Uống nước ép bưởi sẽ giúp các mạch máu của bạn được thư giãn và thúc đẩy sự lưu thông máu một cách dễ dàng. Vì trong nước ép bưởi có chứa một lượng cao kali- một tác nhân tuyệt vời để giảm căng thẳng trong hệ tuần hoàn giúp máu và tim hoạt động tối ưu, giảm nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ.

Tăng cường sức khỏe xương khớp

dieu gi xay ra khi uong nuoc ep buoi moi ngay giadinhvietnam (3)

Khi bạn uống nước ép bưởi ngoài việc điều hòa huyết áp, kali có trong thức uống này còn giúp xương của bạn trở nên chắc khỏe. Chính vì vậy, nếu muốn tránh loãng xương khi về già hoặc tăng cường chức năng cho xương chắc khỏe, thì nên uống nhiều nước ép bưởi hoặc có thể ăn nhiều bưởi để tăng lượng kali trong cơ thể.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Nước ép bưởi là một thức uống rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Chúng rất giàu kali, vitamin nhóm B,… cần thiết để ngăn ngừa các yếu tố gây ra đột quỵ, nhịp tim không đều, đau tim và xơ vữa động mạch. Kali hoạt động như một thuốc giãn mạch giúp mở rộng các mạch và động mạch của bạn cho phép lưu thông máu trơn tru. Hơn nữa, các chất chống oxy hóa có trong nước ép có chức năng bảo vệ hệ thống tim mạch của bạn khỏi tổn thương oxy hóa.

->Điều gì xảy ra khi ăn cam mỗi ngày?

Huyền Trần (T/H)  
Mệt mỏi vì nổi mụn, “bỏ túi” ngay 7 giải pháp cho mùa hè năm nay
Điều gì xảy ra với cơ thể khi luôn ăn tối trước 19h?
Phát hiện bệnh nguy hiểm từ những lần đổ mồ hôi bất thường
Tại sao nên sử dụng thực phẩm bổ sung để hỗ trợ sức khỏe âm đạo?
2 người tử vong do nắng nóng: Bác sĩ chỉ dấu hiệu cần đề phòng
4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả
Có nên tắm nhiều lần để giải nhiệt khi trời nắng nóng?
Hầu hết người già sống tới 80 không làm 4 điều này ở tuổi 60
Vỡ thai ngoài tử cung do chủ quan: Bác sĩ chuyên khoa nói gì?
Cách chữa da cháy nắng sau khi tắm biển ngày hè
Kiểu tóc tết điệu đà, ngọt ngào là hottrend của GenZ năm 2024
Mỗi tối ăn 1 tép tỏi, điều kỳ diệu gì xảy ra với cơ thể bạn?
7 bí quyết giúp bạn trẻ hơn tuổi thật mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ
Tại sao giá túi Hermes Birkin lại đắt đỏ?
Tưởng bị viêm khớp, đi khám phát hiện ra hội chứng ống cổ tay
Mặt biến dạng sau 3 ngày cắt môi hình trái tim
Trẻ trung, sành điệu với công thức diện áo thun và quần jeans
5 kiểu áo xinh xắn, lên hình đẹp chuẩn 'nàng thơ' khi đi du lịch
Cách cải thiện mề đay mẩn ngứa từ cây nhà lá vườn
Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?
Xem thêm