Thứ hai, 29/04/2024 11:00
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 28/08/2017 17:13

Có nên mua điện thoại Xaomi của Trung Quốc?

Xiaomi, một thương hiệu nổi tiếng với các dòng smartphone giá rẻ kèm cấu hình cao đến từ Trung Quốc. Nhưng với mức giá rẻ như thế liệu Xiaomi có bền theo thời gian hay không?

Điện thoại Xiaomi do hãng Xiaomi của Trung Quốc thiết kế, sản xuất và phân phối trên thị trường Trung Quốc. Tính năng tương đương nhưng giá rẻ hơn rất nhiều là lợi thế cạnh tranh của công ty này. Gần đây, Xiaomi tấn công mạnh mẽ thị trường Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam.

Điện thoại Xiaomi do hãng sản xuất điện thoại Xiaomi của Trung Quốc thiết kế, sản xuất và phân phối trên thị trường online. Hãng điện thoại Xiaomi thành lập ngày 6/4/2010 bởi 7 đối tác, trong đó có ba tổ chức đầu tư lớn là tập đoàn Temasek từ Singapore, quỹ IDG Capital và Qiming Venture Partners đến từ Trung Quốc.

Với hãng điện thoại này, người dùng nên chú ý, Xiaomi không bán chính hãng tại Việt Nam. Hầu hết các hãng điện thoại có tiếng tăm ở Trung Quốc đều đã có mặt chính thức tại Việt Nam như OPPO, Huawei, Meizu, ZTE… Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa thấy có sự xuất hiện của Xiaomi. Tính đến lúc này, không có cách nào khác, người dùng Việt Nam sẽ phải mua máy qua hình thức xách tay và chấp nhận một số rủi ro với chính sách bảo hành cũng như không có sự hỗ trợ của nhà sản xuất.

xiaomi-redmi-4x11

Xiaomi, một thương hiệu nổi tiếng với các dòng smartphone giá rẻ kèm cấu hình cao đến từ Trung Quốc.

Dù không được bán chính hãng, Xiaomi vẫn là cái tên được quan tâm tại thị trường Việt nhờ mức giá rẻ cùng cấu hình ấn tượng.

Những chiếc máy cao cấp của Xiaomi đều được trang bị với cấu hình cao tương đương với những chiếc máy đầu bảng của các hãng khác như LG, Samsung hay Sony nhưng lại có mức giá thành rẻ hơn một nửa.

Trong phân khúc giá rẻ và tầm trung, hãng cũng cạnh tranh rất mạnh với các đối thủ khác bằng hàng loạt những model tầm giá 3-4 triệu đồng. Giao diện các sản phẩm của Xiaomi đẹp mắt và tính tiện dụng cùng khả năng tùy biến cao.

Tuy nhiên, theo khảo sát của một trang công nghệ, đa số người dùng Xiaomi phản hồi máy thường gặp khá nhiều lỗi. Các lỗi phổ biến như màn hình hở sáng, điểm chết, ám màu, đốm thậm chí là liệt cảm ứng và hỏng toàn bộ màn. Bên cạnh đó còn một số lỗi như Wifi, cảm biến, sạc...

Xiaomi thực chất không phải là hãng sản xuất kém chất lượng, nếu các máy bán ra do chính hãng bán thì hoàn toàn tốt.

Bởi có một sự thật mà nhiều người đều không thể phủ nhận, Xiaomi là sản phẩm của Trung Quốc, nơi được cho là công xưởng của thế giới cũng là tâm điểm ‘luyện máy, dựng máy’. Chính vì vậy, việc nấu máy từ hư hỏng thành mới để bán ra thị trường khá phổ biến.

Và các lái buôn Việt rất biết cách tận dụng nguồn hàng này để đáp ứng nhu cầu ngon-bổ-rẻ của người dùng Việt. Bởi vậy khó có thể đảm bảo chất lượng từ các hàng ngoài luồng này, nếu chơi, hãy chọn nơi quen biết mua hàng bảo đảm!

Hồng Hạnh (tổng hợp)  
Mất dữ liệu điện thoại vì cố dùng Wi-Fi 'chùa' khi đi nghỉ lễ
7 điều phải học thuộc lòng khi lái xe đường đèo đi chơi lễ
Viettel Store hợp tác với Vitamin Network, phát triển mạnh bán hàng qua Tiktok
Vì sao phải bỏ màng bọc nilon nội thất ngay khi mua xe?
Khách hàng 2G được tặng diện thoại 4G
Gói Data Roaming không giới hạn cho khách hàng đi 20 nước trên thế giới
Khách hàng được lái thử xe điện IONIQ 5 và nhiều mẫu xe hot tại Hyundai Care Day
Hyundai Stargazer X thay đổi đáng kinh ngạc, ra mắt với giá từ 489 triệu đồng
Đổi tên hai mẫu VF 6 Base và VF 7 Base thành VF 6S và VF 7S
Kia ưu đãi tháng 4, Sportage giá đặc biệt chỉ từ 779 triệu đồng
Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak nâng tầm trải nghiệm khách hàng thế hệ mới
Những chủ xe “rinh rồng vàng” nói gì về xe điện?
Doanh nghiệp Việt đồng sáng lập tuyến cáp biển mới kết nối thẳng từ Việt Nam tới Singapore
Xe Hyundai 'sốt' trong tháng cuối quý 1
Khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam
Điểm mặt 6 thứ gây hư hỏng gầm xe ô tô
Corolla Cross 2024 sẽ chính thức ra mắt tháng 5/2024
'Mất cắp' dữ liệu cá nhân từ ô tô thông minh
Trạm sạc tiện dụng, chủ xe điện chạy dịch vụ tự tin trên mọi cung đường
Vì sao VinFast VF 5 Plus là lựa chọn số 1 của người trẻ?
Xem thêm