Thứ năm, 04/04/2024 08:24
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 04/04/2024 08:24

Trạm sạc tiện dụng, chủ xe điện chạy dịch vụ tự tin trên mọi cung đường

Nhiều chủ xe điện chạy dịch vụ thừa nhận, những chiếc xe không phát thải là “chân ái” bởi sự tiện lợi chẳng kém xe xăng trong khi lợi ích về kinh tế là vượt trội.

Chủ xe điện dịch vụ: Vừa chủ động, vừa tiết kiệm chi phí

“Trong cùng một ngày, tôi bàn giao đến hai chiếc VF 5 Plus và VF 6 gắn biển số vàng. Chủ xe mua về để sử dụng gia đình, đồng thời chạy thêm dịch vụ vận chuyển hành khách ”, anh Kha, nhân viên kinh doanh của một showroom ô tô cho biết, trong tháng 3, anh đã bàn giao 4 chiếc xe biển vàng.

Thực tế, thời gian qua, không ít người đã chọn xe điện để làm xe chạy dịch vụ, nhất là khi hạ tầng trạm sạc của VinFast đã “phủ sóng” đủ 63 tỉnh thành trên cả nước.

“Tôi chạy xe điện hầu như không bận tâm đến chuyện sạc pin. Ở thành phố, cổng sạc dễ dàng tìm thấy ở mọi nơi. Với tần suất chạy dịch vụ một ngày gần 300 km, xe điện VinFast có thể đáp ứng thoải mái. Bởi chúng ta không thể chạy xe 24 tiếng liên tục không nghỉ ngơi. Khoảng thời gian nghỉ ngơi đó là lúc thích hợp để sạc pin”, anh Phan Anh, một chủ xe điện chạy dịch vụ cho biết.

Đồng quan điểm, anh Phùng Văn Khánh, một tài xế công nghệ ở TP.HCM đã chuyển sang sử dụng xe VF e34 chạy dịch vụ cũng chia sẻ, việc sạc xe điện đối với anh hiện nay “không khác đổ xăng là mấy”.

Empty

Khách hàng của VinFast yên tâm với hệ thống trạm sạc dọc đất nước.

Đi liên tỉnh như TP.HCM – Vũng Tàu tôi chạy vô tư, không cần sạc giữa đường. Đi dài hơn thì chỉ cần dừng trụ sạc nhanh một lúc, khách và tài xế nghỉ ngơi chút là sẵn sàng ‘chiến’ tiếp”, anh Khánh cho hay.

Bên cạnh đó, với anh Khánh, chi phí vận hành và nuôi xe tối ưu hơn hẳn xe xăng là một trong những lý do chính cho sự dịch chuyển này. Với quãng đường khoảng 300 km, chi phí sạc điện của anh chỉ khoảng 100.000 đồng, gần như không đáng kể so với mức doanh thu nhận về, dao động từ 1-1,5 triệu đồng.

Nhiều chủ xe điện cũng nhận định, chi phí bảo dưỡng của xe điện tối ưu hơn nhiều so với xe xăng trên cùng số quãng đường di chuyển, bởi xe điện có cấu tạo ít chi tiết cơ khí hơn so với xe xăng.

“Nếu chạy dịch vụ, tiền chi phí cho xe điện chỉ khoảng 7% doanh thu, trong khi con số này với xe xăng là từ 25% đến 30%. Trong đó, chi phí bảo dưỡng xe điện rất rẻ, như lần bảo dưỡng 12.000 km chỉ tốn khoảng 900.000 đồng, tương đương chi phí bảo dưỡng một mẫu xe máy côn tay”, một tài xế sử dụng xe điện làm taxi nói.

Empty

Xe điện VinFast đồng hành cùng những chuyến đi xuyên Việt của các chủ.

Hành trình xuyên suốt nhờ hệ thống trạm sạc phủ rộng

Không chỉ những người chạy dịch vụ, theo kinh nghiệm đi xuyên Việt của nhiều người dùng xe cá nhân, các điểm sạc được VinFast bố trí phủ rộng, hợp lý, nhờ đó, hành trình luôn được xuyên suốt.

Tại thị trường Việt Nam, VinFast là hãng xe tiên phong trong lĩnh vực ô tô điện. Bên cạnh đầu tư vào sản phẩm, hãng xe này còn chi rất mạnh cho hạ tầng trạm sạc. Với quy hoạch 150.000 cổng sạc, chủ xe điện có thể dễ dàng tìm thấy trạm sạc pin tại 63 tỉnh thành phố, trên 125 tuyến quốc lộ, tỉnh lộ. Theo thông tin được cập nhật trên website và các ứng dụng bản đồ trạm sạc, khoảng cách tối đa giữa các điểm sạc liên tỉnh chỉ khoảng 65 km, trong khi ở nội đô con số này chỉ là 3,5 km.

Thậm chí, với sự phát triển nhanh chóng về hạ tầng trạm sạc điện, nhiều chủ xe tự tin đặt ra kế hoạch xuyên Việt với thời gian ngắn nhất. Năm 2022, anh Nguyễn Mạnh Thắng, một chuyên gia có tiếng trong ngành xe, từng thực hiện hành trình xuyên Việt bằng chiếc VF e34 trong 48h, và đến năm 2023, con số này đã được rút ngắn hơn rất nhiều. Cụ thể, chuyến đi từ Gamuda Yên Sở (Hà Nội) đến Landmark81 (TP.HCM) của cả đoàn dài 1.752km, đi bằng VF 8 chỉ mất 28h33’.

Empty

Trạm sạc “siêu nhanh” đang được VinFast thử nghiệm tại TP. Đà Nẵng.

Không chỉ đầu tư hạ tầng trạm sạc rộng khắp cả nước, VinFast ngày càng nâng cao trải nghiệm người dùng bằng việc thử nghiệm những công nghệ trụ sạc mới. Từ đầu tháng 3, hãng xe Việt đã triển khai loại trụ sạc siêu nhanh công suất đến 360 kW, có thể chủ động phân chia công suất theo số lượng xe sạc thực tế. VinFast cho biết, hệ thống sạc này cho phép nhiều xe có thể sạc ở trụ sạc siêu nhanh cùng một lúc, rút ngắn thời gian chờ đợi đáng kể.

Thời gian tới, trải nghiệm sử dụng của chủ xe điện VinFast hứa hẹn còn được nâng cao hơn nhiều với sự xuất hiện của công ty phát triển trạm sạc V-GREEN và cam kết đầu tư đến 10.000 tỷ đồng cho hạ tầng trạm sạc trong vòng 2 năm tới. Giới quan sát cho rằng, đây là tín hiệu dự báo việc xe điện sẽ ngày càng phổ biến trong đời sống, trở thành phương tiện di chuyển quen thuộc với người Việt.

PV  
Trạm sạc tiện dụng, chủ xe điện chạy dịch vụ tự tin trên mọi cung đường
Vì sao VinFast VF 5 Plus là lựa chọn số 1 của người trẻ?
Xe điện VinFast khuynh đảo tại giải thưởng “Xe của năm”, ẵm trọn 5 giải thưởng
Defender OCTA mới sẽ là mẫu Defender mạnh nhất từ trước tới nay
Đỗ xe ngoài trời hay dưới hầm tốt hơn?
Truyền thông Thái Lan ấn tượng với VF Wild tại BIMS 2024
Thương hiệu Việt đứng thứ 2 thế giới về sức mạnh trong lĩnh vực viễn thông
Truyền thông Thái Lan chỉ ra lợi thế của VinFast khi gia nhập thị trường
Viettel’s Stars 2023 tôn vinh cá nhân và tập thể xuất sắc
Đăng ký Internet được tặng camera an ninh
Tập đoàn Việt tổ chức hội nghị về điện toán đám mây, thảo luận chủ đề AI
Ford Ranger Stormtrak hoàn toàn mới – Dẫn đầu cuộc chơi xe bán tải 
Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?
Bất chấp Tết nguyên đán, hơn 2.000 xe Hyundai đã được bán
Người dùng đánh giá '5 sao' cho dịch vụ hậu mãi của VinFast
3 sai lầm kinh điển thường gặp ở lái mới
Viettel đấu giá thành công quyền sử dụng tần số vô tuyến điện băng tần 2500-2600 MHz
Phái nữ bất ngờ khi được tặng quà 8/3 trên xe VinBus
Người Việt dùng xe điện Việt và bài học xây dựng thương hiệu quốc gia của Hàn Quốc, Nhật Bản
Quốc gia đầu tiên trên thế giới cấm hoàn toàn xe xăng
Xem thêm