Chủ nhật, 05/05/2024 10:52
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 31/07/2014 11:12

Điện thoại Xiaomi của nước nào?

Điện thoại Xiaomi do hãng Xiaomi của Trung Quốc thiết kế, sản xuất và phân phối trên thị trường Trung Quốc. Tính năng tương đương nhưng giá rẻ hơn rất nhiều là lợi thế cạnh tranh của công ty này. Gần đây, Xiaomi có kế hoạch tấn công thị trường Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam.

Điện thoại Xiaomi do hãng sản xuất điện thoại Xiaomi của Trung Quốc thiết kế, sản xuất và phân phối trên thị trường online. Hãng điện thoại Xiaomi thành lập ngày 6/4/2010 bởi 7 đối tác, trong đó có ba tổ chức đầu tư lớn là tập đoàn Temasek từ Singapore, quỹ IDG Capital và Qiming Venture Partners đến từ Trung Quốc.

Xiaomi là một tập đoàn chuyên thiết kế, phát triển và bán các mẫu smartphone, ứng dụng, đồ điện tử tiêu dùng cho thị trường Trung Quốc.

Tính đến nay, hãng điện thoại này hoạt động chưa đầy 3 năm và mới chỉ tung ra những mẫu smartphone đầu tiên vào tháng 10 năm 2011. Tuy nhiên, hãng điện thoại này “lớn nhanh như thổi”. Tháng 8 năm 2013 giá trị của Xiaomi đã lên tới 10 tỷ USD - ngang bằng với giá trị thị trường của hãng máy tính số 1 thế giới, Lenovo, và gần gấp đôi tập đoàn smartphone Canada, BlackBerry (5,5 tỷ USD).

dien-thoai-xiaomi-cua-nuoc-nao-giadinhonline.vn 1

Bảng thống kê thị phần điện thoại tại thị trường Trung Quốc nửa đầu năm 2014

Tại thị trường Trung Quốc, năm 2014 xếp thứ 2 về thị phần, chiếm 21%. Thành tích này vượt xa Apple (16%) và theo sát Samsung với thị phần (23%).

Để có được thành tích này, Xiaomi đã cướp khách hàng từ chính những người anh em đồng hương của mình là Huawei, ZTE, Lenovo, Coolpad, Oppo. Với đà phát triển này, tương lai Xiaomi trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc không còn xa nữa.

dien-thoai-xiaomi-cua-nuoc-nao-giadinhonline.vn 2

Nhà sáng lập Lei Jun tại sự kiện công bố smartphone Xiaomi mới ngày 5/9/2013 tại Bắc Kinh. Ảnh: ChinaFotoPress

Không chỉ sản xuất smartphone, Xiaomi còn sản xuất cả tivi và bộ định tuyến. Hãng đang mở rộng ra thị trường quốc tế sau khi thành công vang dội tại sân nhà Trung Quốc cũng như Hồng Kông, Đài Loan và Singapore.

Trong cuộc họp báo tổ chức tại Bắc Kinh hôm 23/4, nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Xiaomi, Lei Jun, cho biết công ty bắt đầu bán hàng tại Ấn Độ, Brazil và Nga. Các thị trường tiếp theo là Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Thổ Nhĩ Kỳ, Mexico và Phillippines.

Phương Thảo (tổng hợp)


Tags:
  • Tin liên quan
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Xem thêm