Thứ tư, 01/05/2024 02:54
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 21/09/2019 11:30

Chưa kịp nguôi ngoai vì mất con trai, mẹ quặn lòng chứng kiến con gái ung thư não

10 năm trước chị Chín mất đi đứa con trai mới 3 tháng tuổi. Nỗi đau chưa kịp nguôi ngoai thì giờ đây chị lại phải gánh thêm nỗi đau con gái bị ung thư não.

noi dau nguoi me tre khi con gai bi ung thu nao giadinhvietnam

Cháu Trần Khánh Huyền (10 tuổi) hiện đang bị u não ác tính điều trị tại Bệnh viện K Tân Triều

Chị Nguyễn Thị Chín (sinh năm 1986, trú tại xã Đại Minh, huyện Yên Bình, Yên Bái) hơn 1 năm nay là gương mặt quen thuộc với nhiều người tại Bệnh viện K Tân Triều, Hà Nội. Nhắc đến chị, nhiều người có mặt tại bệnh viện này không khỏi tỏ ra thương cảm cho hoàn cảnh và nỗi đau mà người mẹ này phải gánh chịu trong suốt những năm qua.

Khuôn mặt không giấu được nỗi buồn chất chứa, chị Chín tâm sự, cách đây 10 năm chị đã một lần phải đứt ruột nhìn đứa con trai bị xuất huyết não qua đời khi mới 3 tháng tuổi.

Ngày đó, khi hay biết cháu bị bệnh hiểm nghèo anh chị đã tìm mọi cách điều trị cho cháu nhưng cháu đã không qua khỏi chỉ sau 10 ngày nằm viện.

Mất con, chị Chín rơi vào trầm cảm nặng do không chịu đựng được sự thật đứa con trai bé bỏng đã rời xa chị mãi mãi. Phải mất nhiều thời gian sau đó chị mới dần lấy lại được cân bằng.

Thế rồi, một lần nữa chị được hạnh phúc với niềm vui làm mẹ khi con gái thứ 2 là cháu Trần Khánh Huyền được sinh ra khôn lớn, khỏe mạnh. Không nguôi nhớ thương cậu con trai nhỏ nên anh chị càng dành hết tình yêu thương cho con gái với mong muốn con lớn lên khỏe mạnh cho ằng bạn bằng bè.

Nhưng rồi bao nhiêu hi vọng bỗng lại tắt lụi trước mặt chị kèm nỗi đâu thêm lần nữa như cứa vào tâm can người mẹ trẻ khi anh chị nhận hung tin cháu Khánh Huyền bị u não ác tính.

Cầm kết quả xét nghiệm trên tay, chị Chín như ngã quỵ. Nỗi ám ảnh về sự mất mát đứa con đầu lại hiện về khiến chị sợ hãi, quặn thắt tim gan. Chị sợ đứa con gái chị yêu thương, chăm bẵm, mong mỏi 10 năm nay sẽ lại bỏ chị mà đi. Chị khóc suốt cả 1 thời gian dài vì không thể chấp nhận được sự thật tàn nhẫn ấy.

Nhưng rồi nghĩ đến con, chị lại gạt nước mắt, nén những cơn đau trong lòng để cùng chồng chạy vạy khắp nơi đưa cháu Huyền xuống Hà Nội nhập viện điều trị. Tháng 4/2019 cháu Huyền được chỉ định mổ.

Sau 2 lần mổ tại bệnh viện Nhi Trung ương sức khỏe của cháu Huyền vẫn chưa có chuyển biến tích cực. Gia đình lại đưa cháu đi làm xét nghiệm tại bệnh viện Việt Đức và bệnh viện K Tân Triều, kết quả xét nghiệm cho biết cháu đã bị u giai đoạn 2. Tháng 6/2019 cháu Huyền phải chuyển sang bệnh viện K – Tân Triều để làm phác đồ điều trị.

Sau một thời gian chạy vạy theo con, đây cũng là giai đoạn gia đình chị rơi vào cảnh kiệt quệ túng bẫn. Theo lời chị Chín, vợ chồng chị chủ yếu kiếm sống bằng nghề làm ruộng, nhưng cấy lúa, trồng ngô quanh năm cũng chỉ đủ ăn chứ nói gì đi viện chữa bệnh tốn kém cả trăm triệu đồng.

Những lúc nông nhàn, chồng chị đi vát gỗ thuê kiếm thêm mấy đồng vừa lo thuốc thang chữa bệnh cho cháu Huyền, vừa nuôi cháu bé thứ 3 sinh năm 2012 ăn học và trang trải cuộc sống.

"Bao nhiêu của cải đổ hết điều trị cho con nên nên cuộc sống của vợ chồng tôi rơi vào tình trạng rất khó khăn phải vay mượn khắp nơi, số nợ lên đến hơn 100 triệu đồng. Nếu điều trị đúng phác đồ cho cháu thì số nợ đó sẽ còn tăng lên", chị Chín buồn rầu cho biết.

noi dau nguoi me tre khi con gai bi ung thu nao hinh2 giadinhvietnam

Để bớt tiền viện phí, qua 1 đợt truyền hóa chất chị Chín đưa con về nhà chăm sóc tại Yên Bình, Yên Bái

Vì không còn khả năng chi trả viện phí nên mẹ con chị Chín và cháu Huyền cứ đi về suốt mấy tháng nay. Mỗi lần truyền hóa chất mất 10 ngày ở viện, truyền xong chị lại đưa cháu về nhà chăm sóc. Đến đợt thì mẹ con lại khăn gói đưa nhau xuống Hà Nội với hi vọng giữ lại mạng sống cho con.

Chứng kiến con trai ra đi, con gái đau đớn, vật vã vì bệnh tật cuộc đời chị như chìm trong nước mắt suốt bao nhiêu năm nay. Nhưng với tình yêu của một người mẹ chị quyết tâm lo cho con đến cùng dù phải vất vả thêm nhiều nữa.

“Từ sau 2 lần mổ cháu không còn được nhanh nhẹn như trước nữa. Nghe thấy ai hỏi bị ung thư cháu nó đều bảo không phải con bị ung thư con chỉ bị ốm thôi nếu không chữa thì mới bị ung thư. Nghe vậy mà tôi không cầm được nước mắt. Chị không thể mất con thêm lần nữa đâu em”, chị Chín chia sẻ trong nước mắt.

Trên gương mặt nhạt nhòa nước mắt của người mẹ trẻ, chúng tôi nhìn thấy tình yêu và niềm tin về một phép màu sẽ đến với cháu Huyền. Chị luôn ước, giá như tất cả chỉ là cơn ác mộng, khi tỉnh dậy mọi thứ sẽ lại bình an nhưng sự thật với chị thật phũ phàng.

Để giúp đỡ cho cháu Trần Khánh Huyền có điều kiện chữa bệnh kính mong nhận được sự đồng cảm sẻ chia của quý độc giả.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Chị Nguyễn Thị Chín, xã Đại Minh, huyện Yên Bình, Yên Bái

SĐT: 0975257803

Hoặc thông qua số TK: 018560650001 Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chi nhánh Yên Bái

Chủ Tk: Nguyễn Thị Chín

Thu Chang  
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Vụ hai xe khách tông nhau ở Gia Lai: 1 xe chạy tốc độ 84km/h
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
2 xe khách chở trên 50 người tông nhau, nhiều người thương vong
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
5 điểm trông giữ xe vào viếng lăng Bác dịp nghỉ lễ
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc tại Hà Nội phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Acecook Việt Nam là đơn vị tài trợ chính cho lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản
Nghỉ lễ trong thời tiết nắng nóng, nhiều điểm vui chơi tại TP. Hồ Chí Minh 'hút' khách
Hai ngày đầu nghỉ lễ, cả nước xảy ra 171 vụ tai nạn giao thông, 163 người thương vong
Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4  và 1/5
Bị hỏng xe trên cao tốc, gia đình 10 người được CSGT hỗ trợ về quê nghỉ lễ
Độc đáo cổng thành cổ kính lớn nhất Hoàng thành Thăng Long xưa
Xem thêm