Thứ bảy, 04/05/2024 18:58
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 06/09/2019 07:00

Mẹ già mưu sinh bằng xe bánh mì, 20 năm nuôi con gái mắc bệnh hiểm nghèo

Nhìn con gái 20 năm chống chọi với căn bệnh hiếm gặp, vợ chồng ông Vũ Văn Đối (Hải Dương) đau xót khi không thể gánh bệnh tật thay con.

Ông Vũ Văn Đối (68 tuổi) và bà Đoàn Thị Thao (67 tuổi) thôn An Thái, thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương có đến 4 người con, 2 trai 2 gái. Cuộc sống tuy vất vả nhưng ông bà vẫn ráng sức nuôi các con khôn lớn mạnh khỏe với mong mỏi được yên bình, cậy nhờ con cái lúc về già. Vậy nhưng cuộc sống ít ai ngờ được, hai thân già lại phải lo ăn từng bữa để chăm con cái sớm phải vật lộn với bệnh tật.

Tuổi già sức yếu, ông bà không những không được thấy con yên bề gia thất mà còn đau đớn xót xa khi cô con gái út mang trong mình căn bệnh quái ác.

Bà Thao chua xót khi nhắc đến người con gái út là chị Vũ Thị Thanh Thái (sinh năm 1983) mắc bệnh Lupus ban đỏ 20 năm nay.

“Gia đình có nghèo khó đến đâu đi nữa thì vợ chồng tôi cũng vượt qua được. Chỉ xót xa nhất là 20 năm nay chứng kiến con đau đớn trong bệnh tât mà vợ chồng tôi không gánh thay con được”, bà Thao nghẹn ngào nói.

Bà kể, chị Thái là con út trong gia đình, năm nay đã 37 tuổi nhưng chị chưa lập gia đình vì mang trong mình căn bệnh Lupus ban đỏ. 20 năm điều trị, thuốc men nhưng bệnh của chị không những không thuyên giảm mà nay đã xâm nhập vào cơ thể khiến chị Thái bị suy vành tim, biến chứng vào xương khiến loãng xương nặng và thoát vị đĩa đệm.

me gia muu sinh bang xe banh mi 20 nam nuoi con macbenh hiem ngheo giadinhvietnam

Khuôn mặt chị Vũ Thị Thanh Thái bị phù nề do biến chứng của căn bệnh Lupus ban đỏ

Gia đình nông thôn quanh năm chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng nên kinh tế gia đình ông Đối gặp nhiều khó khăn. Bản thân bà Thao cũng bị huyết áp cao, máu nhiễm mỡ, thoái hóa xương nhưng hiện tại bà đang là lao động chính của gia đình. Mỗi buổi sáng hàng ngày bà Thao phải đi chợ bán bánh mì kiếm đồng ra đồng vào để có tiền mua thuốc cho con. Mỗi ngày như vậy bà bán được 50-70 chiếc bánh mì coi như kiếm thêm đồng ra đồng vào. Buổi chiều bà lại tranh thủ ruộng nương kiếm thêm nguồn thu.

Theo chia sẻ của bà Thao, chi phí điều trị thuốc men cho chị Thái hàng tháng lên đến 4 triệu đồng. Số tiền ấy đối với gia đình nghèo như ông Đối, bà Thao là quá lớn nên dù có ốm đau ông bà vẫn cố gắng hàng ngày đi bán từng chiếc bánh mì, nhặt nhạnh từng đồng để gom góp tiền chữa bệnh cho con.

Me gia muu sinh bang xebanh mi 20 nam nuoi con mac benh hiem ngheo2 giadinhvietnam

Vợ chồng ông Vũ Văn Đối đau xót khi con gái bị bệnh tật dày vò

Ngồi cạnh bố mẹ, chị Thái buồn rầu tâm sự: “Năm học lớp 12 tôi bị đau yếu triền miên, những cơn sốt cứ liên tục kéo đến. Bố mẹ, anh chị đưa tôi đi khám ở khắp các bệnh viện lớn nhỏ trong và ngoài tỉnh nhưng không phát hiện ra bệnh. Mãi 5 năm sau các bác sĩ mới kết luận tôi bị Lupus ban đỏ hệ thống. Lúc đầu tôi cũng không biết Lupus ban đỏ là gì cả, chỉ buồn vì bệnh làm tôi đau yếu. Nhưng từ ngày vào Bạch Mai điều trị gặp nhiều trường hợp như tôi, tôi mới biết căn bệnh biến chứng nghiêm trọng thế nào. Tôi suy sụp và khóc rất nhiều ở thời điểm đó”.

Trong những năm đầu bị bệnh, gia đình bà Thao hễ nghe đâu có thầy chữa được bệnh sốt là lại khăn gói đưa chị Thái đến chữa trị. Nhưng căn bệnh quái ác không những không thuyên giảm mà còn biến chứng nặng nề. Toàn thân chị Thái bị phù nề, tay chân sưng to và hoàn toàn mất cảm giác. Mọi sinh hoạt, vệ sinh cá nhân chị hoàn toàn phải phụ thuộc vào cha mẹ.

Nói về chuyện lập gia đình, chị Thái cúi mặt buồn bã: “Chứng kiến nhiều người mắc bệnh như mình nhưng lại bị chồng bỏ rơi, con cái hắt hủi tôi thấy thương họ và tủi cho cả phận mình. Tôi không dám nghĩ đến chuyện lập gia đình. Bản thân tôi ốm đau bệnh tật đã làm khổ bố mẹ rất nhiều rồi, tôi không muốn trở thành gánh nặng cho ai nữa. Mà cũng sẽ không có ai chịu nổi hoàn cảnh của tôi mà yêu thương chăm sóc như bố mẹ dành cho tôi”.

Chị cũng tâm sự, có những lần lên cơn đau, chị đau quá mất kiểm soát có cáu gắt với bố mẹ. Chị biết chị có lỗi với bố mẹ nhiều. Chăm sóc chị suốt 20 năm ốm đau nhưng chưa 1 lần nào bố mẹ chị than vãn hay nặng lời với chị.

Mang trong mình căn bệnh quái ác nhưng chị Thái vẫn luôn lạc quan trong cuộc sống. Chưa bao giờ chị có ý nghĩ đầu hàng số phận, chị cũng không oán trách ông trời đã không cho chị có được cuộc sống yên ả như những người bình thường. Chị Thái chỉ day dứt rằng bố mẹ chị đã già yếu mà chị lại trở thành gánh nặng của bố mẹ suốt bao nhiêu năm nay. Hàng ngày bố mẹ phải đẩy chị đi theo để bán từng chiếc bánh mì kiếm tiền thuốc thang cho chị.

“Mình sinh ra không được may mắn như người bình thường nên mình chẳng dám nghĩ đến việc kiếp này trả ơn được bố mẹ. Nhưng nếu có kiếp sau, mình vẫn xin được làm con của bố mẹ. Mình cảm ơn cuộc đời đã cho mình được sinh ra trong gia đình có bố mẹ yêu thương. Mình nợ bố mẹ cả cuộc đời này”. Giọng chị Thái như nghẹn lại, những giọt nước mắt như trực trào ra trên gương mặt người phụ nữ đã chịu quá nhiều nỗi đau của bệnh tật.

Cuộc sống quá khó khăn khi gánh gặng gia đình cứ thế đè lên đôi vai cha mẹ già vốn đã quá lam lũ vất vả, bản thân chị dù đau ốm, bệnh tật nhưng phận làm con chị luon canh cánh trong lòng về một ngày trả nghĩa cha mẹ.

Để chị Vũ Thị Thanh Thái có thêm điều kiện và động lực chiến đấu với bệnh tật và đôi vai của cha mẹ bớt đi gánh nặng rất mong quý độc giả gần xa chia sẻ, ủng hộ để giúp gia đình chị vơi bớt gánh nặng.

Mọi đóng góp xin vui lòng liên hệ chị Vũ Thị Thanh Thái số điện thoại: 0383941587

Hoặc thông qua số tài khoản Vietcombank Chi nhánh Kim Thành Hải Dương

STK: 0341005743022

Chủ TK: Vũ Văn Đoàn (anh trai chị Thanh Thái)

Thu Chang  
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
Bí mật kinh hoàng trong phòng ngủ của con gái 17 tuổi
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
Cha mẹ làm gì khi anh chị em trong nhà xung đột?
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Đồ dùng trẻ em thương hiệu Richell được phân phối bởi Magicwave 
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
Xem thêm