Thứ tư, 17/04/2024 08:19
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 17/04/2024 08:19

Chăm sóc SKSSS/KHHGĐ cho người dân vùng đông dân cư ở Quảng Bình

Chiến dịch truyền thông chăm sóc SKSS/KHHGĐ tại vùng đông dân, vùng có mức sinh cao tại Quảng Bình được triển khai thường xuyên đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thực hiện hướng dẫn số 471/SYT ngày 06/03/2024 của Sở Y tế tỉnh Quảng Bình về việc hướng dẫn thực hiện Chiến dịch năm 2024, từ ngày 12/4 đến 16/4 Trung tâm Y tế thị xã Ba Đồn phối hợp với Hội KHHGĐ tỉnh Quảng Bình đã tổ chức đội lưu động cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ cho người dân tại 02 xã, phường đông dân, có mức sinh cao là xã Quảng Lộc và phường Quảng Thọ.

4

Mục tiêu của chuyến lưu động đợt này là tăng khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ của người dân tại các xã có mức sinh cao, địa bàn trọng điểm, góp phần thực hiện chỉ tiêu dịch vụ kế hoạch hóa gia đình năm 2024.

Bên cạnh đó, tập trung giảm mức sinh để phấn đấu tiệm cận mức sinh thay thế trên địa bàn toàn tỉnh, giảm tình trạng mang thai ngoài ý muốn, giảm phá thai, cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ em, góp phần nâng cao chất lượng dân số và phát triển bền vững.

3

Tỉnh Hội cũng huy động sự tham gia của các cấp, các ngành, các đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và cung cấp dịch vụ - kế hoạch hóa gia đình, đáp ứng nhu cầu các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ từ 15- 49 tuổi tại các vùng khó khăn, vùng đông dân, các vùng biển đảo và ven biển, vùng có mức sinh cao và tỉ lệ sinh con thứ 3 trở lên cao.

Kết quả đạt được với tổng số khám 222 lượt người được tư vấn; Khám phụ khoa 152 ca, điều trị phụ khoa: 67 ca. Phương tiện tránh thai: 53 Dụng cụ tử cung; 01 liều thuốc tiêm; 49 ca bao cao su; thuốc uống tránh thai 69 ca.

Đặc thù là vùng có dân cư tập trung đông đúc, vùng tập trung nhiều giáo dân sinh sống, trình độ dân trí còn hạn chế, nghề nghiệp chủ yếu là nông nghiệp, đánh bắt, nuôi trồng thuỷ hải sản... nên công tác DS-KHHGĐ ở đây gặp không ít khó khăn. Mức sinh và tỷ lệ sinh con thứ ba trở lên cao so với toàn thị xã, nhu cầu sinh con đông của các cặp vợ chồng vùng biển còn cao, nhất là sinh con trai.

5

Nơi đây sự tiếp cận dịch vụ có chất lượng của người dân vẫn còn hạn chế, các phương tiện tránh thai như BCS, thuốc tiêm, thuốc cấy…còn thiếu hụt, mặc dù nhu cầu sử dụng của người dân rất cao.

Nắm bắt được nhu cầu đó, trong đợt chiến dịch truyền thông lồng ghép dịch vụ chăm sóc sức khỏe - KHHGĐ, tỉnh Hội đã hỗ trợ triển khai các dịch vụ có chất lượng đến tận người dân như: Siêu âm, khám phụ khoa và cung cấp các dịch vụ KHHGĐ như đặt dụng cụ tử cung, thuốc tiêm tránh thai, viên uống tránh thai, BCS.

Nhờ có hoạt động truyền thông đúng cách, nên số người được thực hiện các biện pháp tránh thai, thực hiện các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, KHHGĐ ngày một cao, mức sinh giảm và chất lượng dân số được cải thiện.

2

Với mục tiêu là tăng cường truyền thông vận động và huy động sự tham gia của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội trong việc hỗ trợ nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ CSSKSS/KHHGĐ, năm 2024, Trung tâm Y tế thị xã sẽ chỉ đạo triển khai tại 8 xã, phường, trọng tâm là các xã đông dân, có mức sinh, tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên cao, đảm bảo chiến dịch đạt hiệu quả, góp phần giảm tỷ lệ mang thai, sinh con ngoài ý muốn, nâng cao chất lượng chăm sóc CSSKSS/KHHGĐ.

T. Linh  
Chăm sóc SKSSS/KHHGĐ cho người dân vùng đông dân cư ở Quảng Bình
Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024
Sự kiện Hula Summer tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5/2024
'Rước họa vào thân' vì thói quen để 4 đồ vật này đầu giường
Người đàn ông 15 năm âm thầm nuôi dưỡng hơn 200 em nhỏ
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Quỹ Toyota Việt Nam bàn giao công trình nước sạch tại Điện Biên
Nét văn hóa độc đáo của Tết Chôl Chnăm Thmây tại miền Tây
Nhà giàu thế giới đua nhau mua hộ chiếu thứ 2
Con người giữ được bí mật trong bao lâu?
'Sát thủ ẩn mình' suýt lấy mạng 2 bệnh nhân
Cựu tù Côn Đảo dùng thơ ghi lại cảm xúc ngày chiến thắng Điện Biên Phủ
Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đạt 8.000 hành khách vào mỗi giờ cao điểm
Đến Cần Thơ thưởng thức món ăn 7 quán bình dân khiến du khách không muốn về
Chăm sóc SKSS – KHHGĐ cho người dân vùng đầm phá ven biển Thừa Thiên Huế
Tâm sự nhiếp ảnh nude: “Cần một tác phẩm không phải để ngắm thân hình”
Người lao động được trả lương thưởng như thế nào trong dịp giỗ tổ Hùng Vương?
Cưới chồng mắc ung thư ác tính
Edurun 2024 quyên góp kỷ lục 5 tỷ đồng xây trường vùng xa
Ngư dân 'làng tỷ phú' được mùa cá trích
Xem thêm