Thứ hai, 29/04/2024 05:25
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 28/09/2018 07:16

"Cần ghi nhận và tôn vinh những đóng góp của các cộng tác viên dân số"

Có những cá nhân đã làm cộng tác viên dân số 10 năm, có những người làm 20 năm hay thậm chí trên 30 năm vẫn tích cực hoạt động, cống hiến. Họ cần được tôn vinh và ghi nhận.

Vừa qua, đoàn công tác của Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ - Bộ Y tế) phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền hình Trung ương đã có chuyến công tác tại một số địa phương thuộc hai tỉnh Thái Nguyên và Bắc Kạn.

Dan-so01

Đoàn công tác của Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ - Bộ Y tế) phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương làm việc tại huyện Phú Lương (tỉnh Thái Nguyên).

Tại buổi làm việc huyện Phú Lương (tỉnh Thái Nguyên), bà Nguyễn Thúy Hằng - Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Lương cho biết trong nhiều năm qua, chính quyền địa phương luôn quan tâm và xác định công tác dân số là một trong những công tác trọng tâm. Các hoạt động, chương trình hành động của huyện đều hướng về cơ sở, hướng tới từng đối tượng, nâng cao nhận thức của người dân qua đó các chỉ tiêu dân số trong những năm qua trên địa bàn đều đạt kế hoạch đặt ra.

Dan-so02

Bà Nguyễn Thúy Hằng - Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Lương (tỉnh Thái Nguyên) báo cáo những kết quả đạt được trong công tác dân số tại buổi làm việc.

Theo lãnh đạo huyện Phú Lương, bên cạnh những thành tích đạt được thì hiện nay công tác dân số và phát triển tại địa phương vẫn còn gặp nhiều khó khăn như hiện nay Chương trình mục tiêu quốc gia DS - KHHGĐ không còn, thay vào đó là chương trình mục tiêu Y tế - Dân số. Do vậy kinh phí cho các chương trình, hoạt động của công tác dân số đã bị cắt giảm nhiều.

cong tac vien dan so

Cán bộ và cộng tác viên dân số tại xã Phấn Mễ (huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình.

Ngoài ra, Phú Lương là huyện miền núi phía Bắc của tỉnh Thái Nguyên, tỷ lệ người dân tộc thiểu số chiếm trên 49% nên trình độ dân trí vẫn hạn chế. Đặc biệt, thù lao cho các cộng tác viên dân số thấp cũng ảnh hưởng không nhỏ đến công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện các hoạt động và nắm bắt tại cơ sở.

Ông Mai Xuân Phương - Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông Giáo dục (Tổng cục DS-KHHGĐ - Bộ Y tế) đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và thành tích đạt được trong công tác dân số tại địa phương. Đồng thời, từ những báo cáo thực tế, ông Phương cho biết sẽ tiếp thu những kiến nghị, đề xuất và báo cáo với lãnh đạo Tổng cục có chế độ khen thưởng, động viên với những cộng tác viên dân số gắn bó nhiều năm với công tác dân số tại cơ sở.

Dan-so06

Đoàn công tác của Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ - Bộ Y tế) phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương làm việc tại xã Hà Vị (huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn).

Nhân dịp này, đoàn công tác của Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ - Bộ Y tế) phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương cũng đã có buổi làm việc tại xã Hà Vị (huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn) và ghi nhận những hoạt động về công tác dân số tại địa phương này.

Tại đây, ông Mai Xuân Phương - Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông Giáo dục (Tổng cục DS-KHHGĐ - Bộ Y tế), lãnh đạo Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh Bắc Kạn, lãnh đạo chính quyền địa phương cùng các phóng viên, nhà báo trong đoàn công tác đã trao đổi, lắng nghe những chia sẻ về công việc, những tình huống, hoàn cảnh thực tế của các cộng tác viên dân số tại cơ sở.

Dan-so08

Các cộng tác viên dân số chia sẻ về công việc, những tình huống, hoàn cảnh thực tế trong quá trình làm công tác dân số tại buổi làm việc.

Nhiều cộng tác viên dân số đã chia sẻ, đóng góp những câu chuyện hàng ngày gặp phải trong quá trình làm công tác dân số rất cảm động, ý nghĩa. Có những cá nhân đã làm cộng tác viên dân số 10 năm, có những người làm 20 năm hay thậm chí có người đã làm trên 30 năm vẫn tích cực hoạt động, cống hiến giúp nâng cao nhận thức của người dân về chính sách, pháp luật dân số.

Dan-so03

Ông Mai Xuân Phương - Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông Giáo dục (Tổng cục DS-KHHGĐ - Bộ Y tế) khẳng định cần ghi nhận và tôn vinh những đóng góp của các cộng tác viên dân số tại cơ sở.

Sau khi lắng nghe những câu chuyện, tâm tư, ý kiến, nguyện vọng của từng cộng tác viên dân số, ông Mai Xuân Phương - Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông Giáo dục (Tổng cục DS-KHHGĐ - Bộ Y tế) cho biết rất cảm thông, chia sẻ và trân trọng ghi nhận những đóng góp không ngừng nghỉ của những cộng tác viên dân số trong suốt quãng thời gian vừa qua.

Dan-so07

Đoàn công tác của Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ - Bộ Y tế) đến thăm hỏi và động viên các gia đình thực hiện tốt công tác dân số tại thôn Nà Phả (xã Hà Vị (huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn).

"Những cộng tác viên dân số làm việc không quản ngại khó khăn, vất vả và đặc biệt không vì lợi ích vật chất. Đó là sự cống hiến vì lợi ích chung nên cần ghi nhận và tôn vinh những đóng góp của các cộng tác viên dân số vì sự phát triển của cộng đồng, của xã hội", ông Mai Xuân Phương nhận định.

Trước đó, Tổng cục Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ - Bộ Y tế) đã phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Chi cục DS-KHHGĐ Thái Nguyên và Hội Nhà báo Thái Nguyên tổ chức chương trình "Tập huấn cách tiếp cận sử dụng và cung cấp thông tin về công tác dân số cho phóng viên, cộng tác viên các cơ quan thông tấn báo chí".

Tại buổi tập huấn, các phóng viên, nhà báo, cộng tác viên của các cơ quan thông tấn đã được cung cấp những kiến thức, thuật ngữ căn bản về công tác dân số hiện nay và được giảng viên chia sẻ, trao đổi và cung cấp thông tin về công tác dân số và phát triển trong tình hình mới theo tinh thần của Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương khoá XII.

Hải Nam  
Nghỉ lễ trong thời tiết nắng nóng, nhiều điểm vui chơi tại TP. Hồ Chí Minh 'hút' khách
Hai ngày đầu nghỉ lễ, cả nước xảy ra 171 vụ tai nạn giao thông, 163 người thương vong
Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4  và 1/5
Bị hỏng xe trên cao tốc, gia đình 10 người được CSGT hỗ trợ về quê nghỉ lễ
Độc đáo cổng thành cổ kính lớn nhất Hoàng thành Thăng Long xưa
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Nắng nóng, người dân đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây
Phẫu thuật nội soi thành công cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cột sống cổ
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Mê mẩn góc check-in trên con tàu biểu tượng chim Hạc 
Có gì trên chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng?
Sáng tác ca khúc về Tòa án nhân dân nhận giải thưởng 50 triệu đồng
Quảng Ninh tuyên truyền cộng đồng giúp giảm tỷ lệ sinh con thứ 3
Vì sao máy điều hòa có mùi hôi?
Ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nắng nóng bao trùm cả nước
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK - Hàn Quốc
Đau lưng kéo dài, người phụ nữ bất ngờ phát hiện u tuỷ ngực
Hái nấm trong vườn ăn, hai ông cháu nhập viện nguy kịch
Tham quan lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ cùng Đại sứ quán Pháp
Xem thêm