Thứ tư, 15/05/2024 03:54
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 25/09/2018 07:30

Truyền thông về công tác dân số: Báo chí là kênh thông tin hữu ích và có vai trò rất quan trọng

Theo nhận định, trong công tác dân số và phát triển thì báo chí đóng vai trò rất quan trọng đồng thời là một kênh thông tin hữu ích của các cán bộ dân số và người dân

Ngày 24/9/2018, tại Thái Nguyên, Tổng cục Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ - Bộ Y tế) đã phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Chi cục DS-KHHGĐ Thái Nguyên và Hội Nhà báo Thái Nguyên tổ chức chương trình "Tập huấn cách tiếp cận sử dụng và cung cấp thông tin về công tác dân số cho phóng viên, cộng tác viên các cơ quan thông tấn báo chí".

Tap-huan02

Ông Mai Xuân Phương - Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông Giáo dục, Tổng cục DS-KHHGĐ đánh giá cao vai trò và tầm quan trọng của báo chí trong công tác dân số hiện nay.

>>>Tập huấn thông tin về mất cân bằng giới tính khi sinh

Tham dự chương trình có ông Mai Xuân Phương - Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông Giáo dục, Tổng cục DS-KHHGĐ, Phó Chủ nhiệm CLB Nhà báo với công tác dân số, Hội nhà báo Việt Nam; ông Nguyễn Bảo Lâm - Chủ tịch Hội Nhà báo Thái Nguyên; bà Hồ Thị Thanh Thủy - Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ Thái Nguyên, Trung tâm DS-KHHGĐ các huyện, cán bộ dân số, các nhà báo, phóng viên đang công tác tại các cơ quan thông tấn trung ương và địa phương.

Tap-huan03

Bà Hồ Thị Thanh Thủy - Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ Thái Nguyên phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, ông Mai Xuân Phương, Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông Giáo dục (Tổng cục DS-KHHGĐ) nêu ra một số thực trạng về công tác dân số tại Việt Nam hiện nay, những thành tựu đã đạt được và những khó khăn, hạn chế hiện nay như tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh, già hóa dân số...

Theo ông Phương, các cơ quan báo chí có vai trò rất quan trọng trong công tác truyền thông về dân số hiện nay, đồng thời đây là kênh thông tin hữu ích giúp các cán bộ dân số, các tình nguyện viên, người dân tiếp cận thông tin nhanh chóng, hiệu quả từ đó từng bước chuyển đổi hành vi.

Tap-huan04

Ths. BS Nguyễn Tân Sơn - Trung tâm đào tạo bồi dưỡng (Tổng cục Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình) cung cấp các thông tin thiết thực trong công tác dân số tại buổi tập huấn.

Nhân dịp này, các phóng viên, nhà báo, cộng tác viên của các cơ quan thông tấn đã được cung cấp những kiến thức, thuật ngữ căn bản về công tác dân số hiện nay và được giảng viên chia sẻ, trao đổi và cung cấp thông tin về công tác dân số và phát triển trong tình hình mới theo tinh thần của Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương khoá XII.

Tap-huan05

Đông đảo các cán bộ dân số, nhà báo, phóng viên tham gia buổi tập huấn.

Bên cạnh đó, tại buổi tập huấn, các đại biểu và các phóng viên, cộng tác viên của các cơ quan thông tấn báo chí đã được chia sẻ nhiều thông tin về các vấn đề quan trọng và cần thiết để giúp ngành Dân số thực hiện tốt nhiệm vụ chuyển trọng tâm sang Dân số và Phát triển như cơ chế chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác Dân số; phát triển mạng lưới và nâng cao chất lượng dịch vụ...

PV  
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Xem thêm