Thứ bảy, 27/04/2024 13:07
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 25/03/2024 09:30

Cách giúp trẻ tăng đề kháng, giảm ốm vặt khi giao mùa

Ở trẻ, sức đề kháng còn kém nên rất dễ ốm vặt, đặc biệt là vào thời điểm giao mùa. Vậy phải làm sao để giúp trẻ có sức đề kháng và hệ miễn dịch tốt?

Nguyên nhân khiến trẻ dễ bị ốm vặt khi giao mùa

Trẻ nhỏ là đối tượng rất dễ bị nhiễm các bệnh đường hô hấp, tiêu hóa trong thời điểm giao mùa. Nguyên nhân là ở nước ta, do khí hậu và nhiệt độ thường hay thay đổi đột ngột khiến trẻ khó thích ứng kịp. Bên cạnh đó, sức đề kháng của trẻ nhỏ còn yếu nên các tác nhân gây bệnh từ môi trường như vi khuẩn, virus dễ xâm nhập hơn.

Empty

Sức đề kháng ở trẻ còn yếu nên dễ bị ốm vặt

Cách tăng đề kháng, giảm ốm vặt cho bé khi giao mùa

Để giúp trẻ tăng sức đề kháng, mẹ cần thực hiện kết hợp nhiều biện pháp hàng ngày, đặc biệt chú trọng hơn trong thời điểm giao mùa. Dưới đây là những cách tăng sức đề kháng mà cha mẹ có thể áp dụng cho trẻ:

Tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa

Sức đề kháng và hệ tiêu hóa có mối quan hệ chặt chẽ với nhau, bởi có hơn 70% tế bào miễn dịch nằm ở hệ tiêu hóa. Chính vì thế, chăm sóc hệ tiêu hóa khỏe mạnh là tiền đề để giúp trẻ có sức đề kháng tốt, hạn chế bị bệnh vặt.

Trong những năm đầu đời, sữa mẹ là nguồn cung cấp dinh dưỡng chính cho trẻ, giúp trẻ tăng cường đề kháng tự nhiên. Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu đã cho thấy, việc bổ sung lợi khuẩn sẽ giúp trẻ tăng đề kháng đường ruột, hoàn thiện hệ miễn dịch tốt hơn.

Empty

Bổ sung lợi khuẩn sẽ giúp trẻ có hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Giữ ấm cơ thể

Thời tiết thay đổi, đặc biệt vào mùa đông xuân nếu trẻ mặc không đủ ấm thì dễ bị nhiễm lạnh và mắc bệnh hơn.

Cha mẹ nên chú ý giữ ấm cơ thể cho trẻ, nhất là các bộ phận như ngực, cổ, bàn tay, bàn chân,…

Đảm bảo chế độ dinh dưỡng đủ chất

Hàng ngày, trong bữa ăn của bé, mẹ nên bổ sung cân đối các nhóm dưỡng chất như chất bột đường, chất béo, chất đạm, chất xơ,... Đồng thời, mẹ cũng đừng quên những thực phẩm giúp tăng cường đề kháng như: thực phẩm giàu kẽm (tôm, cua, gan động vật), sắt (nấm hương, rau dền đỏ, các loại đậu…),... nhằm cung cấp dưỡng chất để trẻ phát triển tốt và nâng cao sức đề kháng.

Bổ sung đầy đủ vitamin

Hầu hết trẻ hay bị ốm vặt là do hệ miễn dịch yếu, vì vậy mẹ cần tăng cường miễn dịch cho con bằng việc bổ sung các loại vitamin và khoáng chất. Ngoài vitamin A, C, bố mẹ cần đặc biệt lưu tâm đến việc bổ sung vitamin D cho bé. Vitamin D không chỉ giúp hấp thu Canxi vào máu, phát triển chiều cao vượt trội mà còn giúp tăng sức đề kháng cho bé.

Mẹ có thể bổ sung vitamin D cho con bằng việc tắm nắng. Tuy nhiên việc phơi nắng quá lâu có thể khiến trẻ mắc các bệnh về da. Do đó ngày nay, các chuyên gia Nhi khoa đều khuyến cáo cho trẻ dùng các loại nhỏ giọt chứa vitamin D ngay từ sau sinh để con đủ vitamin D, từ đó có sức đề kháng tốt hơn.

Empty

Vitamin D có vai trò quan trọng với trẻ em

Giải pháp giúp bé tăng sức đề kháng, giảm ốm vặt từ D3 Bebugold

Trong hành trình phát triển và nâng cao sức đề kháng, vitamin D có vai trò vô cùng quan trọng. Ngoài ra, việc bổ sung lợi khuẩn cũng là yếu tố không thể thiếu giúp bé khỏe mạnh, khôn lớn, giảm ốm vặt.

Đặc biệt, với những bé lười ăn hay rối loạn tiêu hóa, việc thiếu lợi khuẩn cũng làm bé khó hấp thu được các chất dinh dưỡng, con ăn nhiều nhưng vẫn còi cọc, chưa có sức đề kháng tốt nên hay ốm vặt. Lời khuyên cho bố mẹ là nên bổ sung thêm cho con các lợi khuẩn tốt cho đường tiêu hóa song song với vitamin D.

Mặc dù D3 và lợi khuẩn là công thức lợi ích toàn diện với sự phát triển của trẻ, nhưng trên thị trường hiện nay rất hiếm sản phẩm chứa 2 thành phần này. Đó là vì khó khăn trong công nghệ bào chế, làm sao cho lợi khuẩn có thể sống được trong môi trường chứa D3 thì mới phát huy được hết tác dụng.

Chính vì vậy, các nhà khoa học của Công ty Y dược Quốc tế IMC đã nghiên cứu ứng dụng công nghệ bao vi nang để tạo lớp vỏ bọc cho lợi khuẩn, giúp bảo vệ lợi khuẩn sống được trong môi trường chứa vitamin D3.

Empty

D3 BebuGold chứa cả vitamin D3 và lợi khuẩn

Nhỏ giọt vitamin D BebuGold là sản phẩm đầu tiên có sự kết hợp cả vitamin D3 và lợi khuẩn Bacillus clausii. Khi vitamin D3 được kết hợp cùng lợi khuẩn sẽ phát huy được hết những lợi ích trên hệ miễn dịch, hệ tiêu hoá và hệ xương với đa tác dụng:

- Hàng rào miễn dịch kép: Tạo miễn dịch kép, mạnh mẽ với 2 lớp miễn dịch D3+lợi khuẩn; giúp trẻ giảm ốm vặt, phát triển toàn diện.

- Phát triển hệ xương: Khi kết hợp D3 với lợi khuẩn, cơ thể trẻ sẽ tăng gấp đôi khả năng hấp thu vitamin D3, tăng phát triển hệ xương: giúp trẻ nhanh mọc răng, mọc tóc, nhanh biết lẫy, biết bò…

- Tăng cường chức năng tiêu hóa: Hệ tiêu hoá được tăng cường (giảm loạn khuẩn, táo bón, tiêu chảy; giảm nôn trớ, đầy trướng bụng; giúp trẻ ăn ngon hơn, hấp thu dinh dưỡng tốt hơn,…).

Một em bé có hệ miễn dịch khỏe mạnh, ăn ngon miệng, ít ốm vặt là điều mong muốn của tất cả các bậc cha mẹ. D3 BebuGold - Đề kháng khỏe, trẻ mau lớn không chỉ tăng sức đề kháng, giảm ốm vặt mà còn giúp con cao lớn, phát triển cả về thể chất và tinh thần.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Anh Thư  
Tags:
  • Tin liên quan
Liên tiếp trẻ bị đuối nước, bác sĩ cảnh báo an toàn trong kỳ nghỉ dài
6 bí quyết cân bằng nội tiết tố tự nhiên, không cần thuốc
Cảm giác nôn nao khi đói là dấu hiệu của bệnh gì?
Hình dạng khuôn mặt tiết lộ tính cách gì của bạn?
Người phụ nữ đột quỵ sau khi làm “chuyện ấy”
Giá đỗ có thực sự giúp sung sức trong 'cuộc yêu''?
Vì sao tập thể dục thường xuyên vẫn tăng cân vù vù?
Bé trai 3 tuổi ngộ độc chì nguy kịch sau khi uống thuốc nam
Bổ sung chất xơ đúng cách tránh đầy hơi, chuột rút
Hà Nội vào đỉnh dịch tay chân miệng: Chuyên gia chỉ dấu hiệu không nên chủ quan
Mắc Covid-19 liên tục trong 613 ngày
Cô đơn làm tăng 50% nguy cơ mất trí nhớ
Bị ù tai, vo ve trong tai: Điều trị bằng cách nào?
Bất thường ở tim có thể là dấu hiệu ung thư tuyến tiền liệt
Tăng 10% nguy cơ đột quỵ do thói quen khi ngủ
Nơi bẩn nhất trong phòng làm việc, chứa ổ vi khuẩn gấp 400 lần bồn cầu
Bệnh viện không được từ chối, chậm trễ cấp cứu trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Chuyên gia Meijibio chia sẻ bí quyết sống lâu khoẻ mạnh
“Đu trend” pha mắm tôm vào trà sữa: Thú vui đánh đổi nguy cơ ngộ độc
Dấu hiệu u xơ tử cung thường gặp là gì?
Xem thêm