Thứ hai, 20/05/2024 23:32
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 18/12/2017 09:53

Bệnh viện Da liễu Cần Thơ: Tư vấn về mụn trứng cá cho học sinh

Bệnh viện Da Liễu Cần Thơ đang thực hiện rầm rộ chương trình tư vấn, điều trị mụn cho học sinh THCS, THPT và rất được các em cùng phụ huynh ủng hộ.

Giám đốc Bệnh viện Da Liễu Cần Thơ, Bác sĩ chuyên khoa II Lê Văn Đạt cho biết: Được sự đồng ý của Sở Giáo dục và đào tạo TP Cần Thơ, Bệnh Viện Da Liễu Cần Thơ đã phối hợp với các trường, triển khai chương trình truyền thông về mụn trứng cá ở lứa tuổi học đường trên 14 điểm trường ở địa bàn quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Đây là chương trình nhằm giúp cho các em học sinh hiểu được những kiến thức cơ bản về mụn trứng cá, nhận biết mụn, cách chăm sóc da mụn, cũng như ý thức được việc khám và điều trị sớm tại cơ sở y tế uy tín là việc làm cần thiết.

kk

Nếu không điều trị đúng cách, mụn trứng cá rất dễ để lại sẹo. Ảnh: Minh họa

Cụ thể, Bệnh viện Da Liễu Cần Thơ sẽ triển khai chương trình này tại các điểm trường như: Trường THPT Châu Văn Liêm, THPT Nguyễn Việt Hồng, THCS Chu Văn An, THCS Thới Bình, THCS Huỳnh Thúc Kháng, THCS An Hòa 2, THCS An Hòa 1...

Mụn trứng cá là tình trạng bệnh lý của da do rối loạn quá trình hoạt động của đơn vị nang lông tuyến bã. Mặc dù mụn trứng cá có thể gặp ở mọi lứa tuổi, nhưng đặc biệt nổi trội ở lứa tuổi dậy thì. Cơ chế hình thành mụn gồm 4 yếu tố chính: sừng hóa thành cổ nang lông tuyến bã, tăng tiết chất bã nhờn, sự hiện diện và hoạt động của vi khuẩn Propionibacterium acnes, quá trình viêm.

kk2

Chương trình này được triển khai tại các trường THPT và THCS ở Cần Thơ

Biểu hiện của mụn trứng cá thông thường bao gồm sang thương không viêm là cồi đen, cồi trắng và sang thương viêm bao gồm sẩn viêm, mụn mủ, nang, nốt. Mụn trứng cá thường xuất hiện ở vùng tập trung nhiều nang lông-tuyến bã như mặt, ngực, lưng.

Khi mụn trứng cá đã hình thành, tùy mức độ tổn thương của nó mà có thể gây ra ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm sinh lý người bệnh như cảm giác tự ti, trầm cảm, tự cô lập bản thân với cộng đồng. Tuy nhiên nếu được điều trị tích cực hoặc điều trị đúng cách sẽ để lại làn da khỏe, da đẹp về sau. Hiện tại, bệnh viện Da Liễu Cần Thơ đã áp dụng nhiều kỹ thuật hiện đại trong chăm sóc và điều trị mụn trứng cá, giúp mang lại làn da khỏe, đẹp và đầy tự tin.

Bác sĩ, Ths Nguyễn Thị Hồng Ngọc, Trưởng đoàn truyền thông cho biết: “Sinh hoạt với các em học sinh tại các trường, nhận thấy tỉ lệ các em học sinh có da bị mụn rất cao. Do đó, hướng dẫn cho các em biết cách phát hiện, phòng ngừa, chăm sóc và xử lý đúng về mụn trứng cá, sẽ góp phần tích cực đến chất lượng học tập và chất lượng cuộc sống của các em.

Các em học sinh bị mụn khi đến Bệnh viện Da Liễu Cần Thơ sẽ được các BS chuyên khoa tư vấn, khám điều trị, sẽ được cấp sổ theo dõi miễn phí. Bệnh viện luôn đồng hành cùng các em, để các em có được làn da đẹp, luôn tự tin khi bước vào ngưỡng cửa cuộc đời.

Bác sĩ Lê Văn Đạt cho rằng, chương trình Truyền thông về mụn trứng cá tại các trường THPT và THCS của Bệnh viện Da Liễu Cần Thơ mang tính nhân văn rất cao vì đây là một chương trình hoàn toàn miễn phí, có tính đột phá.

Kim Khanh  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm