Chủ nhật, 19/05/2024 07:26
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 28/10/2017 10:20

Bệnh viện Da liễu Cần Thơ ứng dụng kỹ thuật trẻ hoá da bằng công nghệ sinh học

Bệnh viện Da liễu Cần Thơ vừa triển khai ứng dụng kỹ thuật trẻ hoá da bằng công nghệ sinh học để giúp phụ nữ phục hồi tái tạo làn da đẹp, tự nhiên.

Thời gian gần đây, Bệnh viện Da liễu Cần Thơ đã triển khai các chương trình chăm sóc da bằng phương pháp hiện đại, trích ly hồng cầu, công nghệ sinh học, làm sạch tế bào chết bằng phương pháp hoá học… giúp phụ nữ phục hồi, tái tạo da. Ngày 26/10 vừa qua, Bệnh viện Da liễu Cần Thơ tiếp tục triển khai ứng dụng kỹ thuật trẻ hoá da bằng công nghệ sinh học tại bệnh viện.

Duoc si Nguyen La Minh Tam

Dược sĩ Nguyễn La Minh Tâm thực nghiệm làm đẹp da bằng công nghệ sinh học. Ảnh: Kim Khanh

Báo cáo khoa học về công nghệ sinh học trong chăm sóc da, Phó giáo sư Tiến sĩ Huỳnh Văn Bá, Trưởng bộ môn Da liễu, Trường Đại học y dược Cần Thơ cho biết, trong chăm sóc da, vitamin E có tác dụng chống oxy hoá. Vitamin tan trong dầu, hiện diện trên da và tìm thấy trong nhiều thực phẩm dinh dưỡng. Các nghiên cứu cho thấy mối liên hệ giữa cung cấp vitamin E và viêm da cơ địa. Qua đó gợi ý đến việc cung cấp bổ sung vitamin E cho những bệnh nhân viêm da dị ứng. Một loạt các nghiên cứu đã xác định thoa vitamin E giúp làm giảm đáng kể các biểu hiện da cấp tính xảy ra do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời như đỏ da, phù nề và bỏng nắng…

Ngoài vitaminh E, vitamin C tác dụng chống oxy hoá, vitamin C là một vitamin tan trong nước, giúp da chống lại tác hại từ các chất oxy hoá khi tiếp xúc với tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời thông qua cơ chế tác động trung hoà các gốc tự do. Vitamin C cần thiết cho hoá trình sinh tổng hợp collagen và ổn định tính bền vững trong cấu trúc collagen. Các nghiên cứu lâm sàng gần đây cho thấy, thoa vitamin C có tác dụng gia tăng sự sản xuất collagen người trẻ cũng như người có tuổi. Sự kết hợp các chất chống oxy hoá là cần thiết với sản phẩm chống nắng, cụ thể sự kết hợp vitamin A và C.

Phó giáo sư Tiến sĩ Huỳnh Văn Bá cho rằng, các loại thảo dược chiết xuất từ cây oải hương ở Địa Trung Hảỉ, tinh dầu rosemary và tinh dầu chiết xuất từ hoa cúc La Mã…được sử dụng như những tinh chất sinh học trong việc chống nắng, bảo dưỡng da. Sự kết hợp các dưỡng chất nói trên theo những công thức nhất định có tác dụng điều trị da bằng công nghệ sinh học, tạo nên nét thẩm mỹ cho da.

Cũng tại buổi triển khai này, Dược sĩ Nguyễn La Minh Tâm, trình này quy trình tẩy tế bào chết bằng acid glycolic và ứng dụng của nó khi sử dụng kem dưỡng da Hyphens; trình bày tóm tắt dùng glycolic acid peel ( làm sạch da và sử dụng dưỡng chất). Quy trình tiến hành peel gồm 7 bước. Chủ yếu là làm sạch da với sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết bằng acid glycolic, cải thiện da bằng dưỡng chất, làm dịu da, trẻ hoá da bằng dưỡng chất và kem chống nắng, phục hồi và dưỡng ẩm sau peel…

Thuc nghiem lam dep da bang cong nghe sinh hoc

Làm đẹp da bằng công nghệ sinh học. Ảnh: Kim Khanh

Sau phần trình bày của các diễn giả đến thực nghiệm quy trình tẩy tế bào chết bằng acid glycolic. Với glycolic acid peel, giúp cải thiện tình trạng da, tăng hấp thu dưỡng chất đặc trị. Các bác sĩ bệnh viện Da liễu Cần Thơ và những nhà chuyên môn của Hyphens bắt đầu thao tác thực hành trên các phụ nữ có nhu cầu làm đẹp da bằng phương pháp sinh học mới nhất. Trong những người thực nghiệm quy trình làm đẹp da bằng công nghệ sinh học, cô Nguyễn Thị Thanh Thuý, người thực nghiệm làm đẹp da ngay sau buổi giới thiệu phương pháp mới cho biết: “ khi thực nghiệm xong trên da mặt, tôi thấy da mặt mình sáng hơn, đẹp hơn trước đó, để đảm bảo cho da đẹp hơn từ đây tôi phải chú ý đến quy trình chăm sóc da, nhất là những kem dưỡng da sinh học”.

Giám đốc bệnh viện, Bác sĩ chuyên khoa II Lê Văn Đạt cho biết: “ thời gian gần đây, Bệnh viện Da liễu Cần Thơ triển khai nhiều chương trình ứng dụng khoa học mới nhằm bảo vệ và làm đẹp da cho phụ nữ, chương trình triển khai ứng dụng kỹ thuật trẻ hoá da bằng công nghệ sinh học hôm nay nằm trong chuổi hoạt động lâu dài và mới mẽ của bệnh viện. Làm đẹp da một cách căn cơ, khoa học và hiệu quả với phương pháp mới, đó là mục đích của Bệnh viện Da liễu Cần Thơ”.

Kim Khanh  
Một khách hàng trúng vé xem Olympic Games Paris 2024
Nhờ cơ chế đặc thù, Đà Nẵng sẽ bật lên “như chiếc lò xo”
Đa sắc tại 'Chiến dịch là tôi, dưới lớp lụa'
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu Bac A Bank phát hành ra công chúng lần 2 – đợt 1
Bật mí thiết kế nhà hát sức chứa 10.000 người sắp hiện diện tại Vinhomes Ocean Park 2
Meey Land cung cấp giải pháp công nghệ BĐS cho Meey CRM
Trời nắng nóng, làm gì để tránh nổ lốp ô tô?
Viettel tung loạt ưu đãi viễn thông nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập
Vietcombank cảnh báo các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản
Nhiều vé máy bay giá hấp dẫn cho kỳ nghỉ hè
“Vây cá mập” trên nóc ô tô dùng để làm gì?
TCI cùng 9 cổ phiếu Việt Nam vào MSCI Frontier Markets Small Cap Index
Hãng kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill - Hoa Kỳ chinh phục Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc Tháp tài chính 108 tầng
Toyota Hilux phiên bản nâng cấp 2024 – “Uy mãnh chinh phục”
“Độc lạ' menu bữa tiệc của hai ngôi sao Michelin chỉ có 14 người được thưởng thức tại Capella Hanoi
SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking
Nestlé áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính
4 đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới đưa giải pháp về Tháp Tài chính 108 tầng
Vì sao nhiều người thường quấn khăn ướt vào tay nắm khi sạc xe điện?
Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành 10 tiêu chí đối với camera giám sát
Xem thêm