Thứ bảy, 27/04/2024 10:42
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 28/04/2022 19:45

AstraZeneca không lưu hành loại thuốc Crestor hàm lượng 40mg

Cục Quản lý dược vừa có quyết định 186/QĐ-QLD thu hồi giấy đăng ký lưu hành và thu hồi thuốc lưu hành trên thị trường đối với các thuốc chứa hoạt chất rosuvastatin 40mg với lý do là thuốc có chống chỉ định cho người châu Á.

AstraZeneca khẳng định công ty không nhập khẩu lưu hành loại thuốc Crestor hàm lượng 40mg. Thuốc chứa hoạt chất rosuvastatin 40 mg sử dụng cho bệnh nhân tăng cholesterol máu nặng và có nguy cơ cao về tim mạch.

Trong bản tin gửi báo chí chiều nay, ngày 26/4, AstraZeneca xác nhận công ty không nhập khẩu lưu hành loại thuốc Crestor hàm lượng 40mg. Các loại thuốc Crestor đang lưu hành tại Việt Nam bao gồm các hàm lượng 5mg, 10mg và 20mg đều được phê duyệt dựa trên dữ liệu an toàn, chất lượng và hiệu quả, thực hành theo Luật Dược, bảo đảm đạt tiêu chuẩn chất lượng đã đăng ký, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về ghi nhãn hàng hóa của thuốc theo quy định và được triển khai hệ thống cảnh giác dược toàn diện theo quy định của pháp luật.

0-02-06-779b61571d58afa53d16623d4b3b4519041cd9c43ef836f1867a6aae4710d98e_26e8fb46350

AstraZeneca khẳng định, luôn đặt bệnh nhân là ưu tiên hàng đầu trong công việc của mình. Trên toàn cầu, AstraZeneca đặt mục tiêu giúp cứu sống 50 triệu người mắc các bệnh lý Tim mạch, Thận và Chuyển hóa bằng cách cải tiến các giải pháp, liệu pháp điều trị và quản lý các yếu tố nguy cơ chung giữa các bệnh lý tưởng chừng khác biệt nhưng lại có sự liên quan mật thiết với nhau này.

Đồng hành cùng ngành y tế Việt Nam từ năm 1994, AstraZeneca đã có nhiều đóng góp thông qua quan hệ đối tác công- tư với Chính phủ Việt Nam cũng như các tổ chức y tế, nhằm tăng cường tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe, và phát triển bền vững.

AstraZeneca đã có kế hoạch đầu tư 90 triệu USD nhằm hỗ trợ Việt Nam nâng cao năng lực sản xuất dược phẩm trong nước, giúp bệnh nhân tiếp cận tốt hơn với các thuốc chất lượng cao được sản xuất ngay tại Việt Nam.

Liên quan đến thu hồi thuốc điều trị mỡ máu có chứa hoạt chất Rosuvastatin 40 mg, lãnh đạo Cục Quản lý dược cho hay, không phải thu hồi toàn bộ thuốc chứa hoạt chất Rosuvastatin. Theo Cục Quản lý dược, tại Việt Nam, thuốc chứa hoạt chất Rosuvastatin gồm các loại hàm lượng khác nhau như: Rosuvastatin 40 mg, Rosuvastatin 20 mg, Rosuvastatin 10mg...

Ông Nguyễn Thành Lâm, Phó cục trưởng Cục Quản lý dược (Bộ Y tế), cho biết: “Danh sách thu hồi, dừng lưu hành chỉ thực hiện với các thuốc chứa hoạt chất Rosuvastatin 40 mg, do không phù hợp với người châu Á. Còn với thuốc chứa hoạt chất Rosuvastatin hàm lượng 20 mg và 10 mg các cơ sở điều trị trong nước vẫn sử dụng bình thường."

Kiều Yến  
Liên tiếp trẻ bị đuối nước, bác sĩ cảnh báo an toàn trong kỳ nghỉ dài
6 bí quyết cân bằng nội tiết tố tự nhiên, không cần thuốc
Cảm giác nôn nao khi đói là dấu hiệu của bệnh gì?
Hình dạng khuôn mặt tiết lộ tính cách gì của bạn?
Người phụ nữ đột quỵ sau khi làm “chuyện ấy”
Giá đỗ có thực sự giúp sung sức trong 'cuộc yêu''?
Vì sao tập thể dục thường xuyên vẫn tăng cân vù vù?
Bé trai 3 tuổi ngộ độc chì nguy kịch sau khi uống thuốc nam
Bổ sung chất xơ đúng cách tránh đầy hơi, chuột rút
Hà Nội vào đỉnh dịch tay chân miệng: Chuyên gia chỉ dấu hiệu không nên chủ quan
Mắc Covid-19 liên tục trong 613 ngày
Cô đơn làm tăng 50% nguy cơ mất trí nhớ
Bị ù tai, vo ve trong tai: Điều trị bằng cách nào?
Bất thường ở tim có thể là dấu hiệu ung thư tuyến tiền liệt
Tăng 10% nguy cơ đột quỵ do thói quen khi ngủ
Nơi bẩn nhất trong phòng làm việc, chứa ổ vi khuẩn gấp 400 lần bồn cầu
Bệnh viện không được từ chối, chậm trễ cấp cứu trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Chuyên gia Meijibio chia sẻ bí quyết sống lâu khoẻ mạnh
“Đu trend” pha mắm tôm vào trà sữa: Thú vui đánh đổi nguy cơ ngộ độc
Dấu hiệu u xơ tử cung thường gặp là gì?
Xem thêm