Thứ sáu, 03/05/2024 00:19
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 02/06/2022 20:35

AstraZeneca đẩy mạnh cam kết hợp tác phát triển y tế tại Việt Nam

AstraZeneca và Chính phủ Việt Nam đã thống nhất chủ trương nâng tầm hợp tác chiến lược dài hạn nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe toàn diện, vì lợi ích của người dân Việt Nam.

Kế hoạch xúc tiến hợp tác đã được thống nhất tại cuộc họp mới đây giữa Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng Giám đốc Tập đoàn AstraZeneca - Ông Pascal Soriot.

Phát biểu tại buổi họp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết các thành quả trong phòng, chống dịch và phát triển kinh tế của Việt Nam có sự đóng góp thiết thực của nhiều quốc gia, tổ chức trong đó có AstraZeneca. Thủ tướng mong muốn trong thời gian tới sẽ nâng tầm quan hệ với AstraZeneca hướng tới hợp tác chiến lược trong sản xuất vắc xin, thuốc điều trị, chia sẻ kinh nghiệm quản lý, đào tạo nguồn nhân lực và hỗ trợ Việt Nam thực hiện các mục tiêu về giảm phát thải khí các-bon đã cam kết tại Hội nghị Thượng đỉnh COP26.

12

Đến thăm Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ, ông Pascal Soriot cho biết: “AstraZeneca vinh dự là đối tác lâu dài và tin cậy của Chính phủ Việt Nam để cải thiện chất lượng chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng. Buổi làm việc hôm qua nhấn mạnh hơn nữa cam kết của chúng tôi trong việc bảo vệ các nhóm dân số dễ bị tổn thương ở Việt Nam qua việc cung cấp kịp thời vắc xin chất lượng cao và kháng thể đơn dòng tác dụng kéo dài, cũng như mang đến các loại thuốc tiên tiến để giảm gánh nặng từ nhóm bệnh không lây nhiễm. Chúng tôi rất mong đợi được hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam để nâng tầm quan hệ hợp tác lên một tầm cao mới.”

Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam và Các thị trường mới nổi khu vực Châu Á, chia sẻ: “Buổi trao đổi hôm qua đã đề ra một lộ trình rõ nét để thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa AstraZeneca với Chính phủ, Bộ Y tế và Bộ Ngoại giao Việt Nam. Trong nước, đội ngũ gồm hơn 500 nhân viên của chúng tôi tiếp tục cam kết đồng hành cùng Việt Nam để phát triển ngành công nghiệp dược, cũng như tăng cường tính bền vững và khả năng chống chịu của hệ thống y tế để nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe và vững vàng trước những thách thức trong tương lai".

Nối tiếp cuộc gặp và làm việc ngày hôm qua, AstraZeneca sẽ tích cực phối hợp cùng Bộ Y tế và các Bộ, ban, ngành liên quan nhằm xúc tiến mở rộng và phát triển nền tảng mối quan hệ đối tác toàn diện.

Kể từ đầu năm 2021, hơn 72 triệu liều vắc xin COVID-19 của AstraZeneca đã được chuyển đến Việt Nam thông qua thỏa thuận cung ứng trực tiếp hoặc tài trợ song phương từ các quốc gia khác. Đây cũng là loại vắc xin đầu tiên được phê duyệt và cung cấp tại Việt Nam, giúp bảo vệ tính mạng người dân và thúc đẩy tiến trình bình thường hóa các hoạt động xã hội, kinh tế.

Trong ba thập kỷ có mặt tại Việt Nam, AstraZeneca đã phối hợp với Bộ Y tế và các đối tác trong ngành để thực hiện nhiều chương trình có sức ảnh hưởng, nhằm thúc đẩy nhận thức, phòng ngừa và phát hiện sớm bệnh tật.

Thu Hương  
Điều gì xảy ra với cơ thể khi luôn ăn tối trước 19h?
Phát hiện bệnh nguy hiểm từ những lần đổ mồ hôi bất thường
Tại sao nên sử dụng thực phẩm bổ sung để hỗ trợ sức khỏe âm đạo?
2 người tử vong do nắng nóng: Bác sĩ chỉ dấu hiệu cần đề phòng
4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả
Có nên tắm nhiều lần để giải nhiệt khi trời nắng nóng?
Hầu hết người già sống tới 80 không làm 4 điều này ở tuổi 60
Mỗi tối ăn 1 tép tỏi, điều kỳ diệu gì xảy ra với cơ thể bạn?
Tưởng bị viêm khớp, đi khám phát hiện ra hội chứng ống cổ tay
Mặt biến dạng sau 3 ngày cắt môi hình trái tim
Cách cải thiện mề đay mẩn ngứa từ cây nhà lá vườn
Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?
Ngủ bên chồng, mơ làm 'chuyện ấy'... với kẻ lạ
Rách hậu môn, thủng trực tràng do đạp xe
Tin tưởng bạn trai, cô gái sốc khi gặp phải bệnh khó nói
Sai lầm khi bật quạt mùa hè có thể gây đột quỵ
Đi bộ 11 phút mỗi ngày tăng tuổi thọ, giảm nguy cơ tử vong sớm
Liên tiếp trẻ bị đuối nước, bác sĩ cảnh báo an toàn trong kỳ nghỉ dài
6 bí quyết cân bằng nội tiết tố tự nhiên, không cần thuốc
Cảm giác nôn nao khi đói là dấu hiệu của bệnh gì?
Xem thêm