Thứ bảy, 04/05/2024 11:30
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 08/04/2020 14:41

7 món quen thuộc nhưng ăn khi đói bụng lại gây hại sức khỏe đủ đường

Có một vài món ăn rất giàu dinh dưỡng và quen thuộc với chúng ta, tuy nhiên chúng có thể gây hại cho dạ dày nếu bạn ăn vào lúc đói bụng.

Khoai lang

7 mon ngon nhung an khi doi bung lai gay hai suc khoe du duong giadinhvietnam (2)

Khoai lang là thực phẩm không hề tốt đối với một cái bụng rỗng. Nguyên nhân là do, khoai có thể làm tăng sản sinh axít trong dạ dày. Những người bị viêm sưng và đau dạ dày không nên ăn khoai, đặc biệt khi đói, để không làm tình trạng bệnh của mình thêm trầm trọng.

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Sữa và các chế phẩm từ sữa đều có chứa chất nhiều đạm và giàu vitamin nhưng nếu bạn dùng nó như một món đồ ăn nhanh chống lại cơn đói thì nó lại hoàn toàn “phản tác dụng”.

Bởi lượng protein trong sữa khi vào cơ thể của bạn sẽ bị ép thành năng lượng nhiệt để cơ thể tiêu thụ, khi sữa vào dạ dày sẽ bị kết tủa dễ gây rối loạn tiêu hóa. Người uống sữa lúc đói sẽ thấy bụng căng trướng, khó chịu.

Chuối

7 mon ngon nhung an khi doi bung lai gay hai suc khoe du duong giadinhvietnam (3)

Chuối chứa nhiều magie, vitamin C rất tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường sức đề kháng. Tuy nhiên, ăn chuối khi đói sẽ làm hàm lượng magie trong máu tăng đột ngột, làm mất sự cân bằng của tim mạch, tổn hại đến sức khỏe. Không những vậy, lượng vitamin C cao được đưa vào cơ thể lúc đói cũng sẽ gây tổn thương đến dạ dày.

Nước lạnh và đồ uống có ga

Có nhiều thông tin cho rằng sau khi thức dậy bạn nên uống một cốc nước lạnh để giúp tỉnh ngủ, sảng khóa tinh thần. Tuy nhiên đây là việc làm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đền dạ dày. Bởi vì nước lạnh sẽ gây kích thích làm dạ dày co lại và gây ra các bệnh về tiêu hóa. Nên nhớ, bạn chỉ nên uống nước ấm sau khi thức dậy thôi nhé.

Nước uống có ga luôn là đồ uống được nhiều trẻ em và người lớn yêu thích vì nó giúp dễ tiêu sau khi ăn. Tuy nhiên, uống nước có ga lúc bụng đói và sáng sớm là điều không nên, bởi thành phần chính trong nước có ga cũng là đường, cơ thể sẽ không sản sinh đủ insulin để duy trì lượng đường trong máu dẫn đến đường trong máu tăng dễ gây ra các bệnh về mắt và bệnh béo phì.

Trái cây có múi

Các loại trái cây có múi như: cam, quýt, bưởi, chanh,… đều có chứa rất nhiều axit hữu cơ, axit, acid citric nên khi bạn ăn khi đói sẽ làm tăng axit trong dạ dày, dẫn đến tổn thương cho dạ dày. Ngoài ra, còn gây nên cảm giác đầy bụng, bức bối và có thể dẫn đến ợ chua và ói mửa.

Đồ ngọt

7 mon ngon nhung an khi doi bung lai gay hai suc khoe du duong giadinhvietnam (1)

Lúc đói hoặc sáng sớm khi bạn chưa ăn gì vào bụng tuyệt đối không nên ăn những món ngọt như: kẹo, bánh ngọt, bánh gato,… vì chất đường trong những đồ ăn này sẽ làm lượng insulin tăng vọt, từ đó khiến tuyến tụy bị tăng áp lực khi vẫn còn đang chưa hoạt động ổn định, làm tăng nguy cơ bị bệnh tiểu đường.

Cà phê

Uống cà phê với chiếc bụng rỗng sẽ khiến cho dạ dày sản xuất nhiều axit hơn, làm tăng tình trạng viêm trong niêm mạc dạ dày. Ngoài ra, uống cà phê khi đói bụng còn khiến bạn cảm thấy khó chịu và buồn nôn. Một số triệu chứng khác cũng thường xuất hiện như cảm giác bồn chồn, tăng nhịp tim, dễ nổi nóng và thiếu khả năng tập trung. Nhiều nghiên cứu còn cho thấy uống cà phê khi bụng đói còn gây gián đoạn nhịp sinh học bình thường của cơ thể.

-> Những món ăn giúp tăng sức đề kháng của cơ thể

Huyền Trần (T/H)  
Giải nhiệt mùa hè bằng chân váy trắng vừa thanh lịch vừa quyến rũ
4 bữa sáng giàu protein giúp xây dựng cơ bắp cho người tập gym
Phụ nữ sau tuổi 30 kiểm tra ngay 4 điều này để phòng ngừa bệnh tật
30 tuổi không chịu lập gia đình, mẹ đưa vào viện tâm thần phát hiện điều không ngờ
Khám miễn phí cho trẻ đặc biệt nhân Tháng Tự kỷ Thế giới
'Học lỏm' 4 mỹ nhân Việt phối đồ độc - lạ - chất
Mệt mỏi vì nổi mụn, “bỏ túi” ngay 7 giải pháp cho mùa hè năm nay
Điều gì xảy ra với cơ thể khi luôn ăn tối trước 19h?
Phát hiện bệnh nguy hiểm từ những lần đổ mồ hôi bất thường
Tại sao nên sử dụng thực phẩm bổ sung để hỗ trợ sức khỏe âm đạo?
2 người tử vong do nắng nóng: Bác sĩ chỉ dấu hiệu cần đề phòng
4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả
Có nên tắm nhiều lần để giải nhiệt khi trời nắng nóng?
Hầu hết người già sống tới 80 không làm 4 điều này ở tuổi 60
Vỡ thai ngoài tử cung do chủ quan: Bác sĩ chuyên khoa nói gì?
Cách chữa da cháy nắng sau khi tắm biển ngày hè
Kiểu tóc tết điệu đà, ngọt ngào là hottrend của GenZ năm 2024
Mỗi tối ăn 1 tép tỏi, điều kỳ diệu gì xảy ra với cơ thể bạn?
7 bí quyết giúp bạn trẻ hơn tuổi thật mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ
Tại sao giá túi Hermes Birkin lại đắt đỏ?
Xem thêm