Thứ sáu, 03/05/2024 20:57
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 14/02/2020 19:41

Những món ăn giúp tăng sức đề kháng của cơ thể

Biết cách bổ sung chế độ dinh dưỡng hàng ngày giúp tăng cường hệ miễn dịch cho mình và người thân trong gia đình là điều quan trọng trong những ngày dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Thịt bò

1

Theo William Boisvert, chuyên gia về dinh dưỡng và miễn dịch tại Viện Nghiên cứu The Scripps tại La Jolla của Mỹ cho hay, nguồn kẽm trong thịt bò giúp phát triển các tế bào bạch cầu, tế bào miễn dịch, qua đó có thể nhận biết và tiêu diệt các vi khuẩn, virus mang bệnh xâm nhập vào cơ thể. Bởi vậy, ăn thịt bò sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch.

Ngoài ra, bạn cũng không nên bỏ qua các món ăn từ thịt gà chứa nhiều chất bổ, vị ngọt, tính ấm, ngăn ngừa tích nước trong người. Nghêu giàu phốt pho, protein, vitamin A, C, sắt, kẽm… rất có lợi cho sức khỏe.

Rau xanh

2

Rau xanh chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa hữu hiệu. Súp lơ, rau cải bó xôi, cải giúp tăng cường hệ thống miễn dịch khi bạn bị cúm hoặc các bệnh viêm nhiễm khác. Bí đỏ chứa nhiều dưỡng chất có ích như vitamin, muối khoáng, sắt và hàm lượng axit hữu cơ. Mặc dù không mang lại lợi ích ngay lập tức nhưng rau xanh hay các loại thực phẩm khác vẫn có đặc tính kháng virus giúp, phòng chống bệnh tật.

Đặc biệt loại rau cải bó xôi là loại rau chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể, sử dụng làm món ăn hay nước ép đều mang lại hiệu quả cao. Nước ép từ loại rau này giàu vitamin C, chất chống oxy hóa và beta carotene. Nếu cảm thấy vị nguyên chất của cải bó xôi khó uống, bạn có thể kết hợp cùng chanh dây, xoài... để tăng chất dinh dưỡng và hương vị thơm ngon hơn.

Nước cam tươi

3

Nước cam tươi cung cấp tới 50% nhu cầu về vitamin C mỗi ngày cho cơ thể. Lượng vitamin này giúp bạn tăng cường sức đề kháng, bảo vệ mao mạch. Ngoài ra, các nhà khoa học cũng đưa lựu vào danh sách các loại trái cây hỗ trợ hệ miễn dịch tốt nhất. Bên cạnh tác dụng ngừa thiếu máu và tăng cường sức đề kháng, lựu còn chứa khá nhiều vitamin A và chất chống oxy hóa giúp khỏe mạnh, ngăn ngừa các chứng bệnh về tim mạch.

Vitamin C tự nhiên

eb460d358d72752c2c63

Vitamin C là chất chống lại bệnh cúm hiệu quả, có thể rút ngắn thời gian cơ thể nhiễm lạnh và ngăn ngừa bệnh tật.

Việc sử dụng Vitamin C tự nhiên giúp tăng sức đề kháng, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể có khả năng tự miễn các tác nhân gây bệnh và thâm nhập của virut, ngoài việc ăn các loại trái cây có hàm hượng Vitamin c, người dân có thể sử dụng các chế phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa Vitamin C tự nhiên hàng ngày để tăng cường sức đề kháng, tăng khả năng miễn dịch cũng như hạn chế lây làn nhằm đẩy lùi dịch bệnh một cách nhanh nhất.

Chẳng hạn như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Rutin VIT C+ chứa Vitamin C tự nhiên giúp tăng cường sức đề kháng, tăng sức bền thành mạch máu, giảm tình trạng xuất huyết dưới da, chảy máu chân răng do thiếu Vitamin c.

Gừng tươi

4

Vì virus Corona mới có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ hô hấp, ăn gừng tươi thường xuyên là biện pháp giúp bạn giảm bớt các triệu chứng trong trường hợp bị nhiễm bệnh. Các nhà nghiên cứu tiết lộ rằng gừng cần được ăn hoặc uống tươi để đảm bảo hoạt động chống virus tốt nhất. Bên cạnh đó, thực phẩm dễ tìm trong gian bếp là tỏi không chỉ tiêu diệt virus mà còn giúp ngăn ngừa sự xâm nhập của các vi sinh vật khác.

Tỏi đen

5

Tỏi đen là thành phẩm được lên men từ tỏi trắng, trong điều kiện nghiêm ngặt về nhiệt độ, độ ẩm và thời gian. Với việc lên men của tỏi, các chất hàm lượng, các nhóm hoạt chất trong tỏi tăng lên đáng kể, phải kể đến như sulfur hữu cơ, polyphenol, đường Fructose, đặc biệt hàm lượng hoạt chất chính là S-allyl-L-cystein (SAC) tăng lên gấp 4 - 5 lần so với tỏi thường.

Bên cạnh việc có thể tăng cường khả năng miễn dịch, tỏi đen còn được dùng cho người bị suy giảm miễn dịch do mắc bệnh cảm cúm, ốm lâu ngày dẫn đến sức khỏe bị suy kiệt. Đặc biệt, với trường hợp bệnh nhân bị cúm, tỏi đen giúp người bệnh hồi phục nhanh chóng. Khác với những tỏi thông thường, tỏi đen nếu được ăn hàng ngày sẽ có thể phòng tránh được cảm cúm do chứa nhiều allicin.

Theo các bác sĩ, mỗi ngày có thể ăn một đến ba củ tỏi đen cô đơn, tương đương 3 - 5 gram và có thể ăn trực tiếp, nấu ăn hay ép nước uống đều được.

Với việc phòng chống đại dịch Corona, việc uống một chút rượu tỏi ngâm hàng ngày cũng sẽ khiến cơ thể sảng khoái, cải thiện được nhiều về chức năng tiêu hóa, giúp cho cơ thể chống mệt mỏi, nhuận gan, nhuận táo, tạo nên một giấc ngủ ngon.

Uống nhiều nước

111

Để tăng cường đề kháng chống lại dịch bệnh diễn biến phức tạp, bạn cũng nên lưu ý uống nhiều nước, giữ ấm cơ thể, nghỉ ngơi đầy đủ và đặc biệt cắt giảm thực đơn các món chiên, nướng. Những loại thực phẩm này có thể gây viêm trong cơ thể và làm suy yếu hệ thống miễn dịch. Khả năng chống chọi dịch bệnh phụ thuộc vào hệ thống miễn dịch của chính bạn.

P.V  
Khám miễn phí cho trẻ đặc biệt nhân Tháng Tự kỷ Thế giới
'Học lỏm' 4 mỹ nhân Việt phối đồ độc - lạ - chất
Mệt mỏi vì nổi mụn, “bỏ túi” ngay 7 giải pháp cho mùa hè năm nay
Điều gì xảy ra với cơ thể khi luôn ăn tối trước 19h?
Phát hiện bệnh nguy hiểm từ những lần đổ mồ hôi bất thường
Tại sao nên sử dụng thực phẩm bổ sung để hỗ trợ sức khỏe âm đạo?
2 người tử vong do nắng nóng: Bác sĩ chỉ dấu hiệu cần đề phòng
4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả
Có nên tắm nhiều lần để giải nhiệt khi trời nắng nóng?
Hầu hết người già sống tới 80 không làm 4 điều này ở tuổi 60
Vỡ thai ngoài tử cung do chủ quan: Bác sĩ chuyên khoa nói gì?
Cách chữa da cháy nắng sau khi tắm biển ngày hè
Kiểu tóc tết điệu đà, ngọt ngào là hottrend của GenZ năm 2024
Mỗi tối ăn 1 tép tỏi, điều kỳ diệu gì xảy ra với cơ thể bạn?
7 bí quyết giúp bạn trẻ hơn tuổi thật mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ
Tại sao giá túi Hermes Birkin lại đắt đỏ?
Tưởng bị viêm khớp, đi khám phát hiện ra hội chứng ống cổ tay
Mặt biến dạng sau 3 ngày cắt môi hình trái tim
Trẻ trung, sành điệu với công thức diện áo thun và quần jeans
5 kiểu áo xinh xắn, lên hình đẹp chuẩn 'nàng thơ' khi đi du lịch
Xem thêm