Thứ bảy, 04/05/2024 08:36
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 20/06/2017 14:49

Vụ côn đồ bắt bác sĩ quỳ xin lỗi: Bộ Y tế đề nghị truy cứu trách nhiệm

Bộ Y tế vừa có công văn gửi Giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt Nam về việc xử lý vụ việc bác sĩ bị côn đồ hành hung, bắt quỳ gối xin lỗi.

Liên quan đến trường hợp một bác sĩ Phạm Đình Vinh, Bệnh viện Thể thao Việt Nam bị nhóm côn đồ hành hung, bắt quỳ gối xin lỗi xảy ra vào ngày 16/6, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn đề nghị bệnh viện phối hợp với cơ quan công an địa phương điều tra làm rõ để truy cứu trách nhiệm đối với nhóm đối tượng trong vụ việc trên.

Công văn của Cục Quản lý Khám chữa bệnh cũng yêu cầu bệnh viện rà soát, chấn chỉnh công tác an ninh, trật tự, bảo đảm an toàn cho nhân viên y tế, người bệnh và người nhà người bệnh trong bệnh viện. Yêu cầu báo cáo về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế trước ngày 26/6 để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ.

Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê cho biết, Bộ Y tế đang phối hợp với đơn vị chủ quản của bệnh viện và yêu cầu bệnh viện phối hợp với cơ quan công an điều tra làm rõ vụ việc này. Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh cũng đề nghị các bệnh viện cần tăng cường quản lý an ninh trật tự tại bệnh viện và không được thờ ơ, chủ quan với sự việc này.

vu-con-do-bat-bac-si-quy-xin-loi-bo-y-te-de-nghi-truy-cuu-trach-nhiem-giadinhonline.vn 1

Đối tượng Trần Tuấn Anh

Trước đó, ngày 16/6, khi một bác sĩ của Bệnh viện Thể Thao Việt Nam đang đến bệnh viện làm việc thì bị một đối tượng lao đến đánh, sau đó bắt bác sĩ quỳ xuống xin lỗi.

Nguyên nhân dẫn đến vụ hành hung được cho là do trước đó bác sĩ này có khám và chẩn đoán cho con nghi phạm Trần Tuấn Anh chỉ bị thương phần mềm rồi cho về nhà điều trị. Tuy nhiên, sau khi điều trị gần 10 ngày không khỏi, gia đình đưa cháu bé khám lại thì được bác sĩ khác chẩn đoán rạn xương, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương.

Bức xúc vì bác sĩ chẩn đoán sai cho con mình, Trần Tuấn Anh (25 tuổi, trú quận Nam Từ Liêm) rủ thêm 1 người bạn tìm gặp bác sĩ Vinh rồi hành hung ngay tại bệnh viện.

vu-con-do-bat-bac-si-quy-xin-loi-bo-y-te-de-nghi-truy-cuu-trach-nhiem-giadinhonline.vn 2

TS.BS Võ Tường Kha - Giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt Nam

Tại cuộc họp báo, TS.BS Võ Tường Kha, Giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt Nam cho biết, đây là lần đầu tiên bệnh viện xảy ra sự việc bác sĩ bị hành hung. Toàn bộ sự việc đã được camera an ninh của bệnh viện ghi lại. Người đàn ông đang bị tạm giữ để phục vụ điều tra chính là cha đẻ của bệnh nhân nhi nói trên, người còn lại đã bỏ trốn. Hiện Bệnh viện Thể thao Việt Nam đang phối hợp tích cực với các cơ quan chức năng để điều tra, xử lý vụ việc.

Ngay sau đó, cơ quan điều tra đã xác định danh tính 2 thanh niên tham gia hành hung bác sĩ Vinh và bắt khẩn cấp Trần Tuấn Anh (25 tuổi, trú quận Nam Từ Liêm) để làm rõ hành vi Gây rối trật tự công cộng. Cơ quan công an vẫn đang truy bắt đối tượng Tô Văn Quý (quê Thái Bình) bỏ trốn.

Hải Sơn

Tags:
  • Tin liên quan
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Nắng nóng, người dân đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Xem thêm