Thứ sáu, 03/05/2024 08:45
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 10/06/2022 15:09

Vụ bé gái 4 tuổi bị người đàn ông đánh ở khu vui chơi: Hành vi côn đồ cần xử lý nghiêm

Luật sư cho rằng, hành vi đánh trẻ em vì bất cứ lý do gì cũng là hành vi vi phạm pháp luật, đáng lên án và sẽ phải chịu chế tài của pháp luật.

Liên quan đến vụ bé gái 4 tuổi bị một người đàn ông đánh tại khu vui chơi của nhà sách trong khu đô thị Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội), Công an quận Hoàng Mai đã triệu tập Vũ Trọng Đam (SN 1988, trú tại xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) lên làm việc.

Tại cơ quan công an, bước đầu người đàn ông này khai nhận, tối 7/6, đưa con đến nhà sách, rồi vào khu vực nhà bóng chơi thì bị một bé gái vô tình ném bóng nhựa vào mặt. Do không kiềm chế được bản thân, nên đã đánh bé gái.

Danh-tre-em01

Người đàn ông đánh bé gái 4 tuổi tại khu vui chơi (Ảnh cắt từ clip)

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin kèm theo clip được camera ghi lại hình ảnh bé gái bị một người đàn ông mặc áo đen đánh tại khu vui chơi ADCBook (Khu đô thị Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội) khiến nhiều người bức xúc.

Theo thông tin chia sẻ, tối 7/6/2022, bé gái 4 tuổi được người nhà cho đến khu vui chơi nói trên. Sau khi về nhà, người nhà bé gái thấy sự bất thường vì con liên tục khóc, hoảng loạn. Bức xúc trước hành vi côn đồ của người đàn ông, gia đình cháu bé đã làm đơn trình báo gửi cơ quan chức năng.

Nhìn nhận dưới góc độ pháp lý, Tiến sĩ, Luật sư Đặng Văn Cường - Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho rằng hành vi của người đàn ông trong vụ việc là rất côn đồ.

"Pháp luật bảo vệ tính mạng, sức khỏe của mọi công dân đặc biệt là trẻ em và trong vụ việc này, nếu cháu bé có thương tích, cơ quan điều tra có thể khởi tố vụ án hình sự", Luật sư Đặng Văn Cường nhận định.

Clip: Bé gái 4 tuổi bị người đàn ông đánh tới tập tại khu vui chơi trong KĐT Linh Đàm (Nguồn: MXH)

Theo chuyên gia pháp lý này, pháp luật nghiêm cấm hành vi giáo dục bằng sử dụng bạo lực. Hành vi đánh trẻ em vì bất cứ lý do gì cũng là hành vi vi phạm pháp luật, đáng lên án và sẽ phải chịu chế tài của pháp luật.

Để có căn cứ sự việc, cơ quan điều tra sẽ tiến hành trưng cầu giám định thương tích đối với cháu bé, hướng dẫn gia đình đưa cháu bé đi thăm khám điều trị để xác định hậu quả tổn thương.

"Trường hợp kết quả giám định cho thấy cháu bé có thương tích thì dù tỷ lệ thương tích dưới 11 % cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án hình sự về tội "Cố ý gây thương tích" theo quy định tại Điều 134 (BLHS 2015) với các tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự là "có tính chất côn đồ" và "phạm tội với người dưới 16 tuổi"", Luật sư Đặng Văn Cường phân tích.

Điều 134. Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác

1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:

................

c) Đối với người dưới 16 tuổi, phụ nữ mà biết là có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;

i) Có tính chất côn đồ;

Nam Anh  
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Nắng nóng, người dân đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Mê mẩn góc check-in trên con tàu biểu tượng chim Hạc 
Xem thêm