Thứ bảy, 04/05/2024 13:28
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 13/03/2022 07:10

Bé gái 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu tử vong: Nghi phạm đối diện mức án kịch khung

Chuyên gia pháp lý nhận định, với động cơ, mục đích giết cháu thể hiện sự đê hèn, quá trình thực hiện phạm tội một cách man rợ nên cần thiết phải xử lý đối tượng một cách nghiêm minh nhất.

Cháu bé không qua khỏi

Tối 12/3, sau một thời gian điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu nhi (Bệnh viện Xanh Pôn), bé Đ.N.A (3 tuổi ở Thạch Thất, Hà Nội) nạn nhân trong vụ nghi bị người tình của mẹ bạo hành, đóng 9 chiếc đinh vào đầu đã tử vong.

Đại diện Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, dù các y, bác sĩ đã tập trung dùng mọi phương pháp cứu chữa nhưng cháu bé đã không qua khỏi. Nguyên nhân tử vong của bé A. được xác định là do tổn thương não quá nặng, không thể phục hồi.

Trước đó, vào khoảng 17h23 ngày 17/1, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất tiếp nhận bé gái Đ.N.A. (3 tuổi) ở thôn 4 (xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất) nhập viện trong tình trạng hôn mê, co giật.

Chau-be-3-tuoi00

Trong đầu bé gái xuất hiện 9 dị vật giống đinh găm vào (Ảnh: TL)

>>>Cháu bé 3 tuổi bị người tình của mẹ đóng đinh vào đầu đã tử vong

Sau khi chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện có 9 dị vật giống đinh găm bên trong đầu cháu bé. Thấy dấu hiệu bất thường, nghi ngờ cháu bé bị bạo hành nên phía bệnh viện đã báo Công an huyện Thạch Thất.

Bệnh nhân nhi sau đó được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để điều trị. Hình ảnh trên phim cho thấy có nhiều vật thể nghi là đinh cắm trong não bệnh nhân.

Sau khi tiếp nhận thông tin, xác định tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ việc, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an và các đơn vị liên quan tổ chức điều tra, xác định được nghi phạm chính là người tình của mẹ cháu Đ.N.A.

Căn cứ Điều 36 và Điều 179 Bộ luật Tố tụng hình sự, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Trung Huyên về tội Giết người, quy định tại Điều 123, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Nghi phạm đối diện án tử

Nhìn nhận vụ việc dưới góc độ pháp lý, Luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) cho rằng hành vi phạm tội của đối tượng là vô cùng tàn ác, man rợ và chưa từng xảy ra trong xã hội loài người khi đang tâm sát hại cháu bé 3 tuổi trong đau đớn.

"Hành vi phạm tội của đối tượng đã gây nên sự kinh hoàng, rùng rợn trong xã hội và sự phẫn nộ tột đỉnh của mọi người trong xã hội. Chỉ vì bực tức cháu A. là con riêng của người tình mà đối tượng đã nảy sinh ý định hành hạ, đánh đập và giết cháu bé để không phải nuôi dưỡng, không ảnh hưởng đến cuộc sống của mình và người tình", Luật sư Nguyễn Anh Thơm nói.

Nguoi-tinh02

Nghi phạm Nguyễn Trung Huyên (Ảnh: CA)

>>>Khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp nhân tình của người mẹ cháu bé 3 tuổi nghi bị bạo hành

Theo chuyên gia pháp lý này, với động cơ, mục đích giết cháu thể hiện sự đê hèn, quá trình thực hiện phạm tội một cách man rợ nên cần thiết phải xử lý đối tượng một cách nghiêm minh nhất mới có tính răn đe, trừng trị để đáp ứng yêu cầu đấu tranh phòng chống tội phạm bạo lực trẻ em trong tình hiện nay.

"Như vậy với hậu quả cháu bé đã tử vong thì hành vi phạm tội của nghi phạm sẽ không còn thuộc trường hợp phạm tội chưa đạt. Do đó, hành vi phạm tội của nghi phạm đã hoàn thành nên phải chịu trách nhiệm về tội Giết người", Luật sư Nguyễn Anh Thơm phân tích.

Tội danh và hình phạt được quy định tại điểm b, I, n, q Khoản 1, Điều 123, Bộ luật Hình sự với khung hình phạt cao nhất tử hình là có căn cứ, đúng quy định của pháp luật và tương xứng với tính chất, hậu quả gây ra.

Đối với những hành vi tàn ác sát hại cháu nhiều lần không thành, Luật sư Nguyễn Anh Thơm cho rằng đối tượng sẽ phải chịu thêm tình tiết định khung tăng nặng Phạm tội (Giết người) 02 lần trở lên theo quy định tại điểm g, Khoản 1 Điều 52 Bộ luật hình sự.

Điều 123. Tội giết người

Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

-------------------------------------

b) Giết người dưới 16 tuổi;

i) Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

n) Có tính chất côn đồ;

q) Vì động cơ đê hèn.

Nam Anh  
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Xem thêm