Thứ hai, 06/05/2024 01:20
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 16/12/2017 08:14

Vụ băng gạc rơi ra sau phẫu thuật tại BV Thu Cúc: "Do hiểu lầm thông tin"

Theo đại diện CSKH của Bệnh viện Thu Cúc, thông tin bác sỹ "bỏ quên" băng gạc trong mũi hoàn toàn là do hiểu lầm vì đây là một trong những thao tác kỹ thuật..

Thao tác kỹ thuật bình thường

Liên quan đến nội dung thông tin khách hàng Lê Thị Thanh T. (Thanh Xuân, Hà Nội) phản ánh về việc phát hiện một miếng băng gạc nhỏ rơi ra sau khi phẫu thuật nâng mũi, mới đây phía Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc (Bệnh viện Thu Cúc) đã có phản hồi chính thức về việc này.

Tại buổi làm việc với PV Báo Gia đình Việt Nam, bà Lê Mai - Phụ trách bộ phận Chăm sóc khách hàng (CSKH) của Bệnh viện Đa kho Quốc tế Thu Cúc cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, Ban lãnh đạo Bệnh viện đã họp Hội đồng chuyên môn và các bác sỹ liên quan đến sự việc.

Benh-vien-thu-cuc03

Phiếu thu của khách hàng Lê Thị Thanh T. khi làm phẫu thuật nâng mũi tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc.

Theo đó, ngày 2/12/2017 khách hàng Lê Thị Thanh T. có đến Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc làm nâng mũi cấu trúc với chi phí 32 triệu đồng. Trong quá trình phẫu thuật, bác sỹ có đặt gạc vào hốc mũi để cầm máu, thấm dịch và cố định. Đây là quy trình kỹ thuật mà bác sỹ nào cũng phải thực hiện khi tạo hình thẩm mỹ mũi.

Đến ngày 5/12/2017, khách hàng Lê Thị Thanh T. tới tái khám và cho biết có một miếng gạc nhỏ tự rơi ra. Bác sỹ đã khám và tư vấn cho khách hàng biết còn một miếng gạc trong mũi đã khô có thể tự bong ra và hẹn sau 7 ngày đến cắt chỉ, nếu gạc chưa bong thì bác sỹ sẽ lấy ra.

Ngày 11/12/2017, khi khách hàng đến cắt chỉ, miếng gạc đã tự rơi, mũi khô sạch, vết mổ khô, liền sẹo tốt.

Khách hàng hài lòng với kết quả

Bà Lê Mai - Phụ trách bộ phận Chăm sóc khách hàng của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc cũng cho biết thêm, phía bệnh viện đã rất chủ động trong việc kiểm tra và giải quyết những thắc mắc của khách hàng Lê Thị Thanh T.

Cụ thể, sau khi xảy ra sự việc, đại diện chăm sóc khách hàng của Bệnh viên Thu Cúc đã liên hệ làm việc trực tiếp với chị T. và bác sĩ chuyên môn cũng đến để giải thích về quy trình và hóa giải những khúc mắc của vấn đề.

Benh-vien-thu-cuc1

Đại diện chăm sóc khách hàng và bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc đã làm việc với khách hàng để giải đáp các khúc mắc (Ảnh: TL).

Tại buổi làm việc chiều 15/12/2017 giữa các bên, khách hàng Lê Thị Thanh T. cho biết sau khi cắt chỉ thì đến thời điểm hiện tại sức khỏe chị hoàn toàn bình thường, chưa phát hiện biến chứng gì liên quan đến việc tạo hình thẩm mỹ sau khi nâng mũi cấu trúc.

Chị T. cho biết sau khi tìm hiểu quy trình kỹ thuật và được tư vấn đã cảm thấy thoải mái và hài lòng với giải thích của đại diện CSKH phía Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc đưa ra.

"Sau khi nghe giải thích, tôi đã hiểu ra và hi vọng rằng mọi chuyện kết thúc ở đây. Tôi đã đề nghị phía Bệnh viện Thu Cúc không cung cấp các thông tin liên quan đến sự việc của tôi đến bất cứ bên nào khác nữa vì những ngày qua cuộc sống của tôi bị ảnh hưởng rất nhiều", chị T. bày tỏ.

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168. Email: [email protected]

Nhóm PV  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm