Chủ nhật, 19/05/2024 12:49
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 20/07/2018 21:17

Trường CĐ công nghệ Bách khoa: Tổ chức Hội thảo Du học nghề tại CHLB Đức

Trường Cao đẳng công nghệ Bách Khoa Hà Nội sẽ phối hợp với Tập đoàn đào tạo Avestos tổ chức Hội thảo Du học nghề  tại CHLB Đức vào sáng ngày 26/7 tới đây

Tham dự hội thảo có đại diện các sở, ban, ngành TP Hà Nội, lãnh đạo một số trường nghề và gần 50 học sinh, sinh viên các trường nghề, THPT, cùng các bạn trẻ quan tâm đến du học nghề tại CHLB Đức…

35972408_1763667733670321_2434191445360377856_n

CBGV Trường Cao đẳng công nghệ cao Hà Nội trao đổi với Lãnh đạo Tập đoàn Avestos tại Leipzig

Hiện nay, du học nghề tại CHLB Đức đang được đông đảo phụ huynh và học sinh quan tâm lựa chọn về tính ưu việt của hệ thống đào tạo kép, học lý thuyết kết hợp với thực hành. Trong quá trình du học nghề, học sinh được hưởng nhiều quyền lợi như học sinh nước sở tại (được đóng các loại bảo hiểm, hỗ trợ chỗ ở, nhận phụ cấp học nghề hàng tháng, có việc làm sau khi tốt nghiệp và đặc biệt là khả năng định cư cao vì nước Đức đang thiếu nguồn nhân lực trẻ…).

Học sinh du học nghề sau khi nhận được bằng tốt nghiệp do 2 đơn vị được phép cấp bằng và thẩm định các kỳ thi tai CHLB Đức là HWK (Phòng Tiểu thủ công nghiệp ) và IHK (Phòng Thương mại) sẽ có điều kiện làm việc tại Đức, châu Âu và nhiều nước trên thế giới lâu dài. Hiện đa số học sinh du học nghề tại Đức được đánh giá chăm chỉ, thân thiện, cởi mở, hoà nhập khá tốt với nước sở tại…

xl3_ok

Tại Hội thảo, ông Marten Winter - Phó Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng BIW (đối tác của Tập đoàn Avestos) sẽ giới thiệu về mô hình hoạt động của Tập đoàn, trình bày những lợi thế của các ngành nghề ở Đức nói chung, ngành xây dựng nói riêng (hạ tầng, thượng tầng- ngành có nhiều việc làm cho các bạn trẻ yêu thích ngành kỹ thuật, thích trải nghiệm khẳng định bản thân, có thu nhập cao…) , giải đáp những câu hỏi, thắc mắc từ phía phụ huynh và học sinh.

Đặc biệt, ông Winter khuyến khích những học sinh từ các trường CĐ nghề XD và những bạn trẻ đam mê ngành XD đăng ký sang học tập và sinh sống ở Đức lâu dài.

Bên cạnh việc giới thiệu ngành Xây dựng của lãnh đạo Tập đoàn Xây dựng BIW, ông Matthias Kaiser- Chủ tịch Avestos- Fav e.v sẽ giới thiêu một số ngành nghề mà Tập đoàn đào tạo Avestos đã thành công khi đưa sinh viên sang du học nghề từ 5 năm trước (2013- 2018) như: Khách sạn, Nhà hàng, Đầu bếp, Công nghệ xe hơi đời mới, , Gia công cơ khí, Cơ điện tử, Trợ lý bán hàng , Chế biến thực phẩm…, Các mô tả ngành nghề AVESTOS- FAV trong các trường học phổ thông nhằm giúp các trường thành công định hướng nghề nghiệp cho học sinh khi các em và phụ huynh quyết định học đại học hay học nghề trước bối cảnh nguồn nhân lực “thừa thầy, thiếu thợ” như hiện nay.

1_127814

Bên cạnh nghề Xây dựng, hiện Tập đoàn Avestos đang có hàng trăm chỉ tiêu cho ngành khách sạn, nhà hàng, đầu bếp, công nghệ xe hơi đời mới, Cơ điện tử, Điện lạnh… Đa số những ngành nghề này rất phù hợp với bối cảnh VN đang hội nhập với thế giới trước sự đòi hỏi ngày càng cao của nền công nghiệp 4.0 .

Đặc biệt, tại cuộc hội thảo , ông Kaiser cũng sẽ dành thời gian chia sẻ clip, hình ảnh của các bạn học sinh đi theo chương trình du học nghề của Avestos đã gặt hái được một số thành công trong các kỳ thi, trong đào tạo thực tiễn (ví dụ học viên Lê Anh Tú- đã tốt nghiệp Cao đẳng Makerting Hàng Không tại VN, sang Đức học nghề bán hàng, vượt qua kỳ thi Liên bang và nhận phần thưởng cho học sinh xuất sắc); một số học viên khác đã tốt nghiệp CĐ, ĐH tại Việt Nam cũng đã nỗ lực học tập để có tấm bằng tốt nghiệp và được ký hợp đồng làm việc lâu dài ngay với doanh nghiệp thực tiễn và có cơ hội định cư cao.

11

Các bạn trẻ đang theo học năm cuối đều thành công và hoà nhập tốt với nước sở tại, mang lại niềm vui, hạnh phúc và sự tin tưởng cho chính các em cũng như phụ huynh học sinh...Bên cạnh đó, ông Kaiser cũng trình bày những lợi thế về cơ hội việc làm, cơ hội định cư lâu dài tại CHLB Đức để phụ huynh và học sinh tham khảo, lựa chọn.

Tập đoàn đào tạo Avetos có trụ sở chính tại Thành phố Leipzig- CHLB Đức- TP nổi tiếng về đào tạo nghề, tổ chức các cuộc thi tay nghề Quốc tế của Đức và châu Âu.

Tập đoàn đào tạo Avestos cũng được Tổng cục giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội) lựa chọn là đơn vị đầu mối chuyển giao 22 bộ chương trình, đào tạo giáo viên, đào tạo thí điểm và cấp phát bằng, công nhận bằng đối với Việt Nam…

Đây là cuộc hội thảo thứ 3 do Tập đoàn Avestos tổ chức tại VN trong chuyến công tác chuyên biệt về tuyển sinh du học nghề từ 22-27/07/2018. Hai cuộc Hội thảo vào ngày 23 và 24/07 được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh.

Tiếp sau hội thảo ngày 26/07 tại Hà Nội, Tập đoàn Avestos sẽ phối hợp cùng Trường Cao đẳng Việt Xô số 1 tổ chức hội thảo chuyên về ngành Xây dựng tại Trường CĐ Xây dựng Việt- Xô số 1, Phúc Yên- Vĩnh Phúc.

Lan Anh  
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Xem thêm