Thứ hai, 29/04/2024 08:06
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 18/02/2022 11:30

Thế nào là một người chồng tốt?

Hôn nhân lâu bền là khi cả hai thành viên đều đóng vai trò tích cực, ở đó họ không chỉ xác định được những khuyết điểm của mình mà còn tìm cách sửa chúng. Muốn trở thành một người chồng lý tưởng, bước đầu tiên là cố gắng trở thành một người chồng tốt hơn. Nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng đó là sự thật.

Lưu tâm đến năng lượng mang về nhà

Cuộc sống đầy rẫy những tác nhân gây căng thẳng đôi khi chúng ta không thể kiểm soát chúng. Những gì chúng ta có thể làm là quyết định nguồn năng lượng mang về nhà - điều cần thiết để duy trì sự hiện diện với đối tác của bạn.

Rose Lawrence, một nhà trị liệu tâm lý cho biết: "Việc chọn nguồn năng lượng trước khi bước vào nhà rất quan trọng, thể hiện sự chu đáo từng ngày, từng giờ. Làm vậy, chúng ta kiểm soát ý định, tâm trạng và hành vi tốt hơn".

nguoi chong tot Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Thể hiện sự đánh giá cao

Theo nhà trị liệu Jonathan Robinson cho biết, một trong những khía cạnh cốt lõi nhất của một mối quan hệ là “mọi người muốn được hiểu và họ muốn cảm xúc của họ được coi trọng. Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là chỉ cần nói với đối tác rằng bạn đánh giá cao họ.

Robinson nói: “Một ghi chú đơn giản, một tin nhắn hoặc một lời khen có thể giúp ích cho một mối quan hệ. Chỉ cần cho họ biết rằng bạn đánh giá cao những nỗ lực của họ. Mối tương quan số một với hạnh phúc ở các cặp vợ chồng là số lượng sự trân trọng mà họ dành cho nhau”.

nguoi chong tot Giadinhonline (3)

Ảnh minh họa.

Học cách nhấn nút "Tạm dừng"

Trong bất kỳ mối quan hệ nào, bạn rất dễ phản ứng thái quá khi bị chỉ trích hoặc chất vấn. Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm là cho mình phút bình tâm.

Khi bạn đời bày tỏ quan điểm, đừng lập tức phản bác. Hãy dành chút thời gian để nghe những gì người ấy nói và hiểu nó trước khi trả lời.

Jean Fitzpatrick, LP, một nhà trị liệu tình yêu ở Manhattan, Mỹ, khuyên, bằng cách hít thở, bạn cho mình thêm thời gian để thấu hiểu và tìm ra cách giao tiếp có tính xây dựng hơn.

Ưu tiên những điều tích cực

Khi bắt đầu một mối quan hệ, những cảm xúc tích cực chảy đều đặn. Sự phấn khích, niềm vui và niềm đam mê đều nằm ngay trong tầm tay bạn.

Suzann Pileggi, giám đốc giáo dục tại Trung tâm Tâm lý tích cực, ĐH Pennsylvania, cho hay, những đôi vợ chồng hạnh phúc nhất trong hôn nhân là đôi tích cực vun đắp và ưu tiên những điều tích cực, thay vì đợi chúng tự diễn ra.

trong một mới quan hệ kéo dài, mức độ và tần suất cảm xúc tích cực diễn ra tự nhiên không nhiều như khi người ta mới yêu. Vì vậy, người chồng muốn giữ lửa hạnh phúc, phải hành động để cảm xúc tích cực luôn tuôn chảy trong hôn nhân.

nguoi chong tot Giadinhonline (4)

Ảnh minh họa.

Bày tỏ biết ơn chân thành

Chỉ nói "cảm ơn" với đối tác của bạn là không đủ. Nếu bạn đời tặng bạn món quà hoặc làm điều gì tốt đẹp cho bạn, đừng chỉ nói "cảm ơn". Bạn nên nói những câu tương tự như: "Em thực sự biết anh cần gì và là một người biết lắng nghe" hoặc "Em thật chu đáo. Nhìn em chăm sóc anh và các con, cách em làm việc, anh cảm nhận rõ điều đó". Cách nói như vậy thể hiện sự cảm kích thật sự và cụ thể.

Hãy bày tỏ sự biết ơn của bạn và diễn đạt nó thật tốt, chú ý vào bạn đời và hành động của họ. Trên thực tế, theo Pileggi, các cặp vợ chồng đã làm điều này đã làm tăng đáng kể sự hài lòng trong hôn nhân của họ.

Tán tỉnh thường xuyên hơn

Những mối quan hệ hạnh phúc nhất là những mối quan hệ mà mọi người liên tục nhắc nhở nhau rằng họ được yêu thương, tôn trọng và vui vẻ. Vì vậy, tán tỉnh là một kỹ năng cần thiết. Cố vấn Fran Greene cho biết: “Vì bất cứ lý do gì, khi chúng ta kết hôn, chúng ta không nghĩ rằng phải hoặc cần phải làm những điều đã làm khi hẹn hò”.

nguoi chong tot Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Cho đối phương cảm nhận được sự hiện diện của bạn

Tiến sĩ, bác sĩ lâm sàng Tasha Holland-Kornegay cho rằng sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu công việc, nghĩa vụ gia đình và trách nhiệm... không dễ. Tuy nhiên, sự có mặt và đồng hành của bạn sẽ giảm tải bực bội, áp lực cho vợ. Cuộc sống hôn nhân nhờ vậy dễ chịu và lý tưởng hơn.

Ngoài ra, khi vợ nói điều gì về bản thân, hãy đặt điện thoại, máy tính xuống, chú tâm lắng nghe. "Giao tiếp bằng mắt, gật đầu, xác nhận, tương tác... là những hành động cần thiết. Đôi khi, chỉ cần nhìn vợ với ánh mắt yêu thương và nụ cười trên môi là đủ", tiến sĩ Holland-Kornegay nói.

-> Tiền bạc là kẻ thứ 3 phá vỡ hôn nhân

T. Linh (Theo Fatherly)  
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Tầm quan trọng của việc tâm sự với bạn đời 30 phút mỗi ngày
Vợ chồng lớn tuổi nên thể hiện tình yêu thương chân thành như thế nào?
Vì sao ngày càng nhiều phụ nữ đệ đơn ly hôn?
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?
Vì sao cùng quản lý tài chính lại giúp vợ chồng yêu nhau hơn?
Yêu, tôn trọng, thấu hiểu và những điều phụ nữ muốn ở người đàn ông của mình
Vợ chồng hục hặc vì chứng ngáy to khi ngủ
Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng?
Vợ ghen tuông vô cớ, đến viện tâm thần bác sĩ kết luận điều bất ngờ
8 'không' trong hôn nhân giúp duy trì hạnh phúc gia đình
Xem thêm