Chủ nhật, 23/06/2024 05:08
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 24/02/2021 10:09

Thế giới hơn 112,5 triệu người mắc COVID-19, số ca nhiễm mới tại Mỹ giảm

Đến sáng 24/2, thế giới có trên 112,5 triệu người mắc COVID-19, trong đó hơn 2,49 triệu trường hợp đã tử vong vì đại dịch này.

Mỹ vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh COVID-19 với trên 28,8 triệu ca mắc và hơn 514.000 trường hợp tử vong. Trong ngày qua, Mỹ ghi nhận thêm hơn 43.900 người nhiễm virus SARS-CoV-2.

Số ca nhiễm mới, nhập viện và tử vong tại Mỹ đang có xu hướng giảm liên tiếp trong 5 tuần gần đây. Trong tuần qua, trung bình mỗi ngày Mỹ có hơn 67.000 ca nhiễm mới, giảm 44% so với 2 tuần trước đó. Dù dịch có giảm, các chuyên gia dịch tễ Mỹ đưa ra cảnh báo rằng, biến thể virus mới có thể khiến kế hoạch kiểm soát dịch bị đình trệ và sớm có thêm một đợt bùng phát. Khoảng 1.700 ca nhiễm biến thể mới đã được ghi nhận tại Mỹ.

Tại tâm dịch COVID-19 lớn thứ hai thế giới Ấn Độ, tổng cộng trên 11 triệu người đã nhiễm bệnh, bao gồm gần 156.600 trường hợp thiệt mạng. Ngày 23/2, Ấn Độ báo cáo hơn 13.400 người nhiễm mới.

Trong 24 giờ qua, Brazil tiếp tục không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới. Hiện Brazil xác nhận trên 10,1 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2. Hơn 247.200 bệnh nhân COVID-19 đã không qua khỏi ở quốc gia này.

hon 112 trieu ca mac covid-19 tren toan the gioi hom nay Giadinhvietnam

Ảnh minh hoạ

Campuchia đang đối mặt với đợt bùng dịch thứ 3, với số ca nhiễm mới tăng vọt. Báo Khmer Times dẫn lời Thủ tướng Hun Sen nhận định "sự cố cộng đồng này tồi tệ hơn hai lần trước đó, và chỉ trong 3 ngày, công tác kiểm soát dịch đã trở nên khó khăn hơn nhiều".

Chính phủ Campuchia đã yêu cầu đóng cửa tất cả các bảo tàng, rạp chiếu phim và nhà hát tại Phnom Penh và tỉnh Kandal trong 2 tuần. Tương tự, tất cả các trường học công lập và tư thục cũng như các trường kỹ thuật và đào tạo nghề trên địa bàn cũng đóng cửa, chuyển sang dạy và học trực tuyến trong thời gian này.

Ngày 23/2, Nhật Bản ghi nhận 859 ca mắc COVID mới, nâng tổng số trường hợp nhiễm bệnh lên hơn 426.400 người, bao gồm trên 7.500 bệnh nhân tử vong. Chính phủ Nhật Bản đang cân nhắc bãi bỏ áp dụng tình trạng khẩn cấp đối với 6 trong số 10 tỉnh thành hiện nay tại quốc gia này. Đó là các tỉnh Aichi, Gifu, Kyoto, Osaka, Hyogo và Fukuoka. Nguyên nhân là do tình hình dịch bệnh ở đây đang được cải thiện rõ rệt. Riêng thủ đô Tokyo và các tỉnh lân cận sẽ phải đợi đến trước ngày 7/3 mới có quyết định.

Trung Quốc bắt đầu tiêm chủng miễn phí vaccine COVID-19 cho toàn dân trên cơ sở tự nguyện sau khi hoàn thành mục tiêu tiêm chủng cho 50 triệu người thuộc các nhóm đối tượng có nguy cơ cao từ trước Tết Nguyên đán.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và các đối tác đã nhất trí khởi động chương trình bồi thường cho các trường hợp gặp phản ứng phụ nghiêm trọng do tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 tại 92 nước nghèo trên thế giới, bao gồm các nước nghèo tại châu Phi và Đông Nam Á. Chương trình là cơ chế đầu tiên và duy nhất trên quy mô toàn cầu bồi thường các trường hợp chịu ảnh hưởng của vaccine. Chương trình dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 30/6/2022, trong đó bồi thường một cách nhanh chóng, công bằng và minh bạch cho những cá nhân gặp phản ứng phụ nghiêm trọng sau khi tiêm chủng, tránh các vụ kiện pháp lý mất nhiều thời gian và tốn kém tiền bạc. Hồ sơ yêu cầu bồi thường sẽ được tiếp nhận qua cổng điện tử www.covaxclaims.com từ ngày 31/3/2021.

Lô vaccine COVID-19 đầu tiên về đến Việt Nam

Thu Chang (T/H)  
Công bố trường dẫn đầu thế giới về trách nhiệm quản lý bền vững
Acecook Việt Nam mang niềm vui và trải nghiệm cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn
Vì tầm vóc Việt: Ưu tiên nguồn lực cho trẻ em
Ứng dụng công nghệ mới nâng cao hiệu quả báo chí hiện đại
Nhà báo chủ kênh Youtube hơn 1 triệu 'Sub' kể chuyện ngày đầu làm MXH
Nghề báo thời đại số: Đa năng và thích ứng
Nhà báo xinh đẹp nhất thế giới: “Phụ nữ có thể trở thành phóng viên điều tra giỏi”
Nhà báo trẻ 4.0: Thay đổi mạnh mẽ nhưng vẫn giữ lửa báo chí cách mạng
 Hội KHHGĐ tỉnh Nam Định dẫn đầu về mô hình liên kết phòng khám
Hội KHHGĐ Việt Nam tích cực đổi mới, mở rộng công tác truyền thông
Hải Phòng thí điểm tuyến phố văn hóa, ẩm thực
Quảng Ninh ban hành quyết định quy định sử dụng nền tảng số
Báo chí thế giới trong “cuộc đua” chuyển đổi số
Chuyên gia quốc tế cảnh báo về mối đe dọa từ ô nhiễm hữu cơ tại Việt Nam
Kiếm hơn trăm triệu mỗi tháng nhờ nghề vỗ dưa hấu
Sản phụ 37 tuổi mang khối u xơ tử cung nặng gần 1kg
5 món ăn vặt nhất định phải thử khi du lịch Cần Thơ
Nặng nhọc nghề hầm than của 430 hộ gia đình ở Sóc Trăng
Học sinh Hà Nội thu hơn 5,6 tấn giấy và quần áo cũ, gửi thông điệp bảo vệ môi trường
Phát hiện khối phình động mạch thân tạng hiếm gặp ở bệnh nhân trẻ tuổi
Xem thêm