Thứ ba, 30/04/2024 10:46
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 27/07/2018 08:23

Thanh Hóa: Bị tố 'vòi' 100 triệu đồng của doanh nghiệp, Giám đốc BQL DA Hà Trung nói gì?

Giám đốc BQL DA huyện Hà Trung (Thanh Hóa) vừa bị một doanh nghiệp tố “vòi” 100 triệu đồng, nhưng hiện tại Giám đốc BQL DA đã phủ nhận điều này.

Theo đơn tố cáo của ông Hoàng Chí Minh, Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng – Thương mại Mạnh Phú, có địa chỉ tại xã Hà Đông, huyện Hà Trung (Thanh Hóa), khoảng tháng 5/2018, công ty của ông có nhận được thư mời thầu dự án xây dựng hội trường nhà văn hóa xã Hà Thái, huyện Hà Trung.

10
11

Đơn tố cáo ông Giám đốc BQL DA "vòi tiền" doanh nghiệp

Dự án có tổng số vốn đầu tư là 3,7 tỷ đồng. Sau khi nghiên cứu hồ sơ và các tài liệu liên quan, Công ty Mạnh Phú này đã làm thủ tục dự thầu với tư cách là nhà thầu chính.

Ngày 1/6/2018, ông Minh nhận được điện thoại của ông Lê Văn Tuyên, Giám đốc Ban quản lý dự án huyện Hà Trung thông báo: Dự án đã được cấp 1 tỷ đồng về tỉnh, đồng thời đưa ra đề nghị “bỏ” 100 triệu đồng “lót tay” để Công ty của ông Minh được trúng thầu.

Theo ông Minh, những lần sau đó ông có nhận được nhiều cuộc gọi điện của ông Tuyên về việc đưa số tiền trên với lý do là gửi cho một số lãnh đạo khác. Vì lo lắng việc đấu thầu không thuận lợi nên ngày 5/6/2018 ông Minh đã cử nhân viên của mình đến công sở làm việc của ông Tuyên để đưa 100 triệu đồng. Toàn bộ sự việc ông Minh đã ghi âm lại.

tovoitien-1532580182730221698707

Ông Lê Văn Tuyên, Giám đốc BQL DA huyện Hà Trung bị tố "vòi tiền" doanh nghiệp (Ảnh Thanh Tuấn)

Sau khi nhận thấy việc làm của ông Tuyên có dấu hiệu lạm dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt tài sản nên ông Minh đã làm đơn tố cáo gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời, giao nộp toàn bộ file ghi âm cho cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Văn Tuyên, Giám đốc BQL dự án huyện Hà Trung cho biết: “Việc ông Minh gửi đơn tố cáo về việc tôi nhận tiền là có thật. Tôi cũng đã 3 lần tôi làm việc với cơ quan công an điều tra. Tại cơ quan, tôi có đối chất với những bằng chứng mà đơn tố cáo cung cấp. Nội dung tố cáo bảo tôi nhận 100 triệu đồng là hoàn toàn không có”.

Ông Tuyên phủ nhận thông tin mình “ vòi tiền” doanh nghiệp.

Ông Tuyên cũng cho biết thêm: “Hiện tại tất cả chờ kết quả xác minh của cơ quan điều tra. Tất cả ông làm việc cũng vì cái chung, chưa làm gì sai, trái với lương tâm và đạo đức nghề nghiệp”…

Được biết, ông Lê Văn Tuyên trước đó làm Phó chánh Văn phòng Huyện ủy Hà Trung. Sau đó, ông Tuyên được luân chuyển đi làm Bí thư Đảng ủy xã Hà Giang (huyện Hà Trung) và mới lên làm Giám đốc BQL dự án huyện Hà Trung. Hiện vụ việc đang đợi kết luận điều tra từ cơ quan công an.

Video: Hiện trường nơi máy bay rơi làm 2 phi công tử nạn tại Nghệ An (Nguồn VTC NOW)

Hà Vân  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm