Thứ năm, 09/05/2024 04:17
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 09/03/2018 14:59

Thái Nguyên: Nhà thầu thi công "ì ạch", chủ đầu tư vẫn ứng cho 50% giá trị hợp đồng?

Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên đã cho Công ty TNHH xây dựng và thương mại Hà Linh được ứng tới 50% số vốn nhưng nhiều công trình vẫn chưa có ngày hoàn thành.

Theo phản ánh từ một số cán bộ thuộc Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên, hiện nay dự án cụm công trình nhà làm việc, nhà đa năng, ký túc xá, trong đó có hạng mục nhà thi đấu đa năng chậm trễ trong việc thi công.

Đáng nói, số vốn tạm ứng mà chủ đầu tư đã giải ngân cho đơn vị thi công là khá lớn.

Qua tìm hiểu được biết, hạng mục công trình nhà thi đấu đa năng có tổng mức đầu tư khoảng 20 tỷ đồng. Dự án được khởi công vào tháng 11/2016 và dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2017. Công ty trách nhiệm hữu hạn xây dựng và thương mại Hà Linh (có địa chỉ Hưng Yên) là đơn vị thi công. Chủ đầu tư cụm công trình trên là Trường Đại học sư phạm Thái Nguyên.

Tính đến thời điểm này, cho dù đã 06 tháng trôi qua so với thời gian dự kiến hoàn thành công trình nhưng nhiều hạng mục của nhà thi đấu đa năng mới chỉ hoàn thiện được khoảng 50% khối lượng như: mái lợp, trần, hệ thống thoát nước, bể nước… vẫn còn nham nhở, chưa thực hiện đúng tiến độ như cam kết trong hợp đồng số 18/2016 giữa chủ đầu tư và đơn vị thi công.

Empty

Công trình của dự án đang thi công ì ạch, trong khi đó chủ đầu tư đã "mạnh dạn" ứng trước 50% vốn.

Đáng nói nhiều hạng mục chưa thực hiện thi công đúng tiến độ và thời gian dự kiến hoàn thành đã bị đẩy lùi nhiều tháng, tuy nhiên chủ đầu tư vẫn ứng cho đơn vị thi công đến 50% giá trị hợp đồng.

Trả lời báo chí, bà Nguyễn Thị Tính, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học sư phạm Thái Nguyên thừa nhận, nhà trường đã có nhiều văn bản đôn đốc, yêu cầu đơn vị thi công hoàn thành đúng tiến độ, nhưng công trình vẫn trong tình trạng thi công ì ạch.

“Dự án thực hiện chưa đúng tiến độ là đúng. Việc chậm trễ này, nhà trường đã nhiều lần trực tiếp làm việc với Ban quản lý dự án của Bộ Giáo dục và Đào tạo để phản ánh tình trạng trên, đồng thời đôn đốc đơn vị thi công hoàn thành đúng tiến độ như cam kết”, bà Tính nói.

Việc chậm tiến độ thi công này đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến học tập, cũng như làm việc của sinh viên và giáo viên nhà trường, thậm chí còn khiến cho nguy cơ xuống cấp công trình dẫn đến việc đội vốn gây thất thoát tiền của của Nhà nước.

Liệu có khi nào, trong quá trình thực hiện dự án, chủ đầu tư và đơn vị thi công đã “móc ngoặc” với nhau để dẫn đến việc cho dù đã được ứng trước 50% số vốn nhưng dự án vẫn chưa có ngày hoàn thành?

Đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên sớm vào cuộc kiểm tra làm rõ vẫn đề trên.

Báo Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc!

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168. Email: [email protected]

Đình Lê  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm