Thứ bảy, 01/06/2024 14:37
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 16/08/2017 12:24

Tâm sự của bệnh nhân bị suy giãn tĩnh mạch chân đã được chữa khỏi

Chị Nguyễn Thị Hà (TP.HCM), người đã được chữa khỏi căn bệnh suy giãn tĩnh mạch chân đã chia sẻ nhiều điều về quá trình chữa bệnh.

123

Lương y Phạm Ngọc Khánh

“Nhiều hôm đứng dạy cả buổi, chiều về chân lại sưng lên ở mắt cá và bàn chân, không xỏ giầy dép được. Càng về sau, chân chị càng yếu, chỉ đi bộ tầm 10-15m đã không thể bước nổi, mỗi bước chân đi rất nặng nề, cố mãi mới nhấc chân lên được. Nhưng sau 30 thang thuốc, mình đã đi lại bình thường.” Đó là lời chia sẻ của bệnh nhân Nguyễn Thị Hà (TP.HCM) khi nói về căn bệnh suy giãn tĩnh mạch chân.

Mắc bệnh từ tuổi thanh niên

Gia đình chị Nguyễn Thị Hà đang làm nhà và hiện tại hàng ngày chị phải phục vụ cho 1 tốp thợ ăn cơm trưa. Vì thế, hàng ngày chị phải lịch kịch đồ đạc, thức ăn từ chợ về nhà, điều mà trước đây chị không làm được.

Chị Hà tâm sự: "Mình mắc suy giãn tĩnh mạch từ tuổi thanh niên rồi. Thời đó, không mảy may nghĩ ngợi chỉ đến khi mình lập gia đình, có bầu bé đầu lòng, mình mới lo lắng thực sự. Chân đau và nặng không những chỉ lúc đi, mà ngay cả lúc mình đang ngủ hay nghỉ ngơi. Mạch máu ở chân ngày càng nổi rõ, ngoằn ngoèo như con rắn nhỏ, những mảng da tím bầm xuất hiện khắp chân khiến mình tự ti không dám mặc váy ngắn".

Ngược dòng thời gian, nhớ lại trước đây chị thở dài cho hay, khi đi khám bác sĩ kết luận bị suy giãn tĩnh mạch chân. Kèm theo bệnh cao huyết áp đã lâu khiến mạch máu của chị đã yếu lại càng dễ vỡ. Bác sĩ cảnh báo chị phải hết sức cẩn thận. Lúc đó chị mới giật mình nghĩ lại trước đây bố chị từng mất do vỡ mạch máu dẫn tới xuất huyết não. Chị sợ quá, nên rất chăm chỉ uống thuốc của bác sĩ.

Được 1 năm, tình trạng có vẻ ổn, chân đi lại nhẹ nhàng hơn. Nhưng sau đó lại tái phát y như cũ thậm chí chị còn không đi được vì nặng nề và sưng phù.

Chị Hà cứ đi làm một thời gian, lại nghỉ, rồi lại làm vì bệnh tái phát liên tục. Nhiều lần nghĩ ngợi khiến chị bật khóc vì cho rằng mình phải bỏ việc và có thể bị tai biến bất kỳ lúc nào. Chị nhờ người chở đi khắp nơi, từ phòng khám đông y cho tới các bệnh viện uy tín mà bệnh vẫn dai dẳng không tha. Đau quá chị lại uống thuốc giảm đau trong nước mắt của sự bất lực. Tình cờ có người bạn biết bệnh chị nên giới thiệu cho lương y Phạm Ngọc Khánh, tại Phòng khám Phước An Đường.

Tìm đến nhà thầy thấy đông bệnh nhân, nhiều người còn không đi lại được, bị mạn tính nhiều năm đã phục hồi, chị Hà mừng hơn bắt được vàng. Sau khi đưa kết quả khám cho Lương y Phạm Ngọc Khánh xem, thầy bắt mạch, kê thuốc, dặn chị phải uống đều và kiên trì.

Theo lời chỉ dẫn của thầy thuốc, chị kiên trì uống, càng ngày chân chị càng hồng hào hơn, những mảng da thâm tím trước đây đã mất hẳn. Chỗ tĩnh mạch phồng lên bắt đầu co nhỏ lại. Sau 2 tháng không còn nhìn rõ nữa chỉ thỉnh thoảng thấy vài nốt đỏ li ti. Bây giờ chị vừa chạy bộ kết hợp với tập yoga chị thấy người khỏe lắm, chân không hề có hiện tượng tê mỏi hay đau nhức gì. Tâm trạng thoải mái, chị cũng đã quay lại với công việc giảng dạy của mình.

Khỏi suy giãn, thiếu máu cục bộ nhờ vị lương y thần tài

Lương y Phạm Ngọc Khánh đã chữa bệnh suy giãn tĩnh mạch và bệnh mạch vành được hơn 20 năm. Trong từng đó thời gian đã có những bệnh nhân tuổi cao, may mà nhờ con biết được địa chỉ hay để dùng thuốc nên mới đi lại, không sưng đau.

Có trường hợp là một giáo viên, đã nghỉ hưu. Khoảng 10 năm trước bắt đầu thấy hiện tượng đau nhức chân, nhưng nghĩ rằng mình tuổi cao bị thoái hóa xương khớp. Nhưng 5 năm trở lại đây, bà xuất hiện đau nhức nhiều hơn ở mắt cá chân, ấn vào như chiếc dây chun, sưng và đi lại khó khăn. Con đưa tới các bệnh viện lớn khám thì đều cho hay bà bị suy giãn tĩnh mạch chân.

Vì có bảo hiểm, hàng tháng bà cứ lên viện lấy thuốc, xong chỉ đỡ lúc dùng thuốc rồi bệnh lại nặng hơn. Cộng thêm với việc nghẽn động mạch vành nhánh phụ, thiếu máu cục bộ nuôi tim, huyết áp cao, khiến bà từng ngất 3 lần, phải nhập viện nhiều lần. Sức khỏe yếu, nhiều bệnh, các con đều mong tìm một thầy thuốc cho bà và họ rất tích cực đọc báo, tìm hiểu thông tin. Sau khi uống 100 thang thuốc và chỉ mất chi phí vài triệu đồng nay kết quả đã được như ý muốn.

Từ khắp nới trên cả nước, Lương y Phạm Ngọc Khánh đã cứu chữa đem lại hạnh phúc cho hàng nghìn bệnh nhân bốn phương. Lương y Khánh khuyến cáo, mỗi bệnh nhân là một cơ địa, thể trạng khác nhau. Mỗi nhà thuốc có cách sao tẩm vị thuốc khác nhau, vì vậy người bệnh không nên tự ý mua thuốc về dùng mà dẫn đến tiền mất, tật mang.

Quý độc giả có thể liên hệ với Lương y Phạm Ngọc Khánh theo thông tin sau để được tư vấn khám chữa bệnh.Lương y Phạm Ngọc Khánh. Phòng khám YHCT Phước An Đường. ĐT: 0903982619. ĐC: 799 Phạm Văn Bạch, P12, Q.Gò Vấp, TP HCM. Website: www.yhocphuocanduong.com

Kim Oanh  
Lợi ích tuyệt vời của pilates mà bạn không nên bỏ qua
Phụ huynh lo ngại nội soi tai mũi họng cho trẻ, chuyên gia nói gì?
6 loại trái cây và rau quả mùa hè “chữa lành” cho tim mạch
Dấu hiệu nhận biết và cách xử lý khi bị sốc nhiệt
Viêm khớp dạng thấp, bệnh không chỉ người già
Lợi - hại khi ăn bầu đối với sức khoẻ
Đàn ông bắt đầu già ở độ tuổi nào?
Cách mix đồ xinh, sống ảo diện mùa hè
Đột quỵ do nhiệt và những biểu hiện cần biết để có mùa hè khoẻ mạnh
6 dấu hiệu mất nước bất thường ở cơ thể
Phát hiện dấu hiệu này nếu biết 5 kỹ năng cấp cứu say nắng sẽ xử lý cực đơn giản
Phụ nữ mang thai đi du lịch hè được không?
Chớm hè đã đau nhức xương khớp vì thói quen ai cũng mắc phải
Mẹ bầu nên ăn gì khi bị cao huyết áp?
Có hay không việc nâng ngực trong 60 phút, về nhà luôn trong ngày?
Cao huyết áp khi mang thai nguy hiểm đến mức nào?
Không còn nám da, khô hạn, giảm ham muốn nhờ thảo dược
Chuyên gia Mỹ chỉ ra liệu pháp giảm triệu chứng khó chịu khi mãn kinh
Nhập viện nguy kịch sau 2 giờ liên tục đi xe giữa trưa nắng
6 bí kíp phải “nằm lòng” để da trắng sáng, mịn màng ngày hè
Xem thêm