Thứ bảy, 22/06/2024 00:13
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 01/06/2024 06:30

Lợi ích tuyệt vời của pilates mà bạn không nên bỏ qua

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra những lợi ích tuyệt vời của bộ môn pilates đem lại đối với sức khỏe, đặc biệt được nhiều chị em lựa chọn để giảm cân, giữ dáng.

Mặc dù pilates ngày càng trở nên phổ biến trong những thập kỷ gần đây, nhưng nó thực sự đã bắt đầu từ hơn 100 năm trước khi được thành lập bởi Joseph Pilates vào những năm 1920. Ông và vợ mình là Clara đã phát triển phương pháp kết hợp các chuyển động chậm, có kiểm soát và tác động thấp để tăng cường sức mạnh cốt lõi, tính linh hoạt, khả năng giữ thăng bằng và kiểm soát hơi thở.

Empty

Ảnh: Amelia Manley

Pilates là gì?

Pilates được tạo ra như một khái niệm độc đáo để tập trung vào hơi thở khi kết hợp với tập thể dục. Kể từ đó, nó đã được chứng minh là một kỹ thuật cực kỳ hiệu quả được hàng triệu người trên toàn thế giới sử dụng.

Công việc thở được thực hiện trong pilates được thực hiện phối hợp với các chuyển động hít vào và thở ra vào những thời điểm nhất định và sử dụng hơi thở để hỗ trợ phần lõi và cột sống. Tư thế thích hợp giúp cơ thể khỏe mạnh bằng cách bảo vệ cột sống và cải thiện tất cả các hệ thống cơ thể.

5 lợi ích của pilates đối với sức khỏe

Năng lượng dồi dào

Thực hiện các động tác Pilates có thể giúp cải thiện tuần hoàn và tăng lượng oxy hấp thụ, giúp tăng mức năng lượng dồi dào của bản thân. Đa số những người tập pilates thấy rằng cơ thể luôn tràn đầy năng lượng.

Lợi ích về tinh thần và cảm xúc

Trong khi nhiều người tập pilates vì lợi ích thể chất, nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc tập pilates giống như yoga mang lại những lợi ích đáng kể cho sức khỏe tinh thần. Ngoài ra, tập luyện pilates có thể làm giảm cảm giác lo lắng và trầm cảm, đồng thời cải thiện chất lượng cuộc sống ở một số người thừa cân.

Pilates giúp tăng cường sự linh hoạt, dẻo dai

Empty

Ảnh: Unsplash

Bộ môn pilates nhằm mục đích cải thiện cột sống, khung xương sau chấn thương cho những cựu chiến binh nên các động tác tập trung vào việc kéo giãn, vặn xoắn, tác động lên hầu hết các khối cơ và xương khớp giúp chúng trở nên chắc khỏe, linh hoạt hơn, hạn chế chấn thương khi vận động mạnh.

Pilates giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh đau lưng

Theo nhiều nghiên cứu, tình trạng của những người mắc các bệnh liên quan đến lưng và cột sống đã được cải thiện đáng kể sau một thời gian luyện tập pilates.

Pilates sở hữu nhiều động tác tập trung vào việc củng cố phần cơ lưng và cột sống, giúp chúng trở nên khỏe mạnh, dẻo dai hơn, hạn chế các bệnh như gù lưng, đau mỏi lưng vai gáy, giãn dây chằng, thoát vị đĩa đệm,… Do đó, pilates rất phù hợp với người cao tuổi, dân văn phòng phải ngồi nhiều, người gặp một số vấn đề nhẹ về lưng, người bị gù lưng, người vừa hồi phục sau chấn thương,…

Pilates giúp tăng sức mạnh vùng cơ lõi

Pilates tập trung rất nhiều vào phần cơ lõi, bao gồm cơ bụng, cơ hông, cơ mông, cơ đùi trong và cơ lưng dưới, giúp nhóm cơ này trở nên săn chắc, khỏe mạnh hơn.

Cơ lõi là phần trung tâm của cơ thể mà mọi chuyển động đều bắt đầu từ đó. Vùng cơ lõi khỏe mạnh giúp cải thiện tư thế, giảm đau lưng, đau hông, giảm nguy cơ rối loạn chức năng sàn chậu và là tiền đề để tạo ra chuyển động mạnh mẽ cho cơ thể.

-> 3 quy tắc "vàng" giúp tập thể dục thể thao đạt hiệu quả

Hoàng Ly  
Sai lầm dễ mắc trong ngày 'đèn đỏ' khiến làn da xuống cấp
5 tips trị mụn trứng cá không để lại vết thâm trên da
Bác sĩ da liễu chỉ cách cạo lông chân đúng cách
Cách dùng vitamin C giúp sáng da, mờ thâm hiệu quả
Bí quyết dưỡng thể trắng sáng, mịn màng nhờ retinol
5 cách chăm sóc da mướt, không bóng dầu cả ngày hè
Tiêm filler có an toàn không, bao lâu mới tan hết?
3 cách giúp kiểm soát độ pH của da
Bí kíp giữ gìn body săn chắc, cân đối của Quỳnh Anh Shyn
Duy trì thói quen lành mạnh để yêu thương bản thân
Áp dụng chế độ ăn kiêng 5:2 giảm gần 1kg mỗi tuần
Chảy máu âm đạo sau khi quan hệ có bình thường không?
10 cách mặc chân váy đen tối giản nhưng thời thượng
7 loại thực phẩm nên bổ sung để chống lão hóa da sớm
5 thực phẩm cản trở mục tiêu giảm cân nếu ăn quá nhiều
5 cách phối đồ màu xanh “làm mưa làm gió' hè 2024
Thói quen đơn giản giúp ngăn ngừa suy giảm collagen
Lợi ích tuyệt vời của pilates mà bạn không nên bỏ qua
Cách mix đồ xinh, sống ảo diện mùa hè
Có hay không việc nâng ngực trong 60 phút, về nhà luôn trong ngày?
Xem thêm