Thứ sáu, 21/06/2024 13:43
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 29/05/2024 06:30

6 bí kíp phải “nằm lòng” để da trắng sáng, mịn màng ngày hè

Duy trì thói quen chăm sóc da đúng cách giúp ngăn ngừa các vấn đề về da như: cháy nắng, sạm, nám... khỏi tác động của ánh nắng mặt trời.

Mùa hè trời nắng gắt oi ả, đây là thời điểm tia UV có cường độ hoạt động mạnh mẽ nhất. Việc này khiến không khí khô hanh, nhiều khói bụi hơn, kích thích tuyến mồ hôi hoạt động mạnh. Từ đó, kéo theo nhiều vấn đề về da xuất hiện như: đổ dầu, bóng nhờn, cháy nắng, thâm sạm, nổi mụn,… Dưới đây là bí quyết nuôi dưỡng làn da trắng sáng, rạng ngời ngày hè dành cho chị em:

duong da ngay he

Ảnh: Elle

Sử dụng serum tái tạo da

Serum tái tạo da là sản phẩm dưỡng da tập trung chứa các thành phần chống oxi hóa, kích thích tái tạo tế bào da. Bạn nên chọn một loại serum chứa các hợp chất như vitamin C, retinol hoặc axit hyaluronic để giúp cải thiện độ đàn hồi, làm mờ nếp nhăn, làm sáng da. Hãy sử dụng serum sau bước làm sạch da và trước khi áp dụng kem dưỡng ẩm để đạt hiệu quả tốt nhất.

Kem dưỡng ẩm không bết dính

Kem dưỡng ẩm không bết dính giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho da mà không gây tắc nghẽn lỗ chân lông hoặc khiến da trông nhờn, đổ dầu. Bạn hãy chọn một sản phẩm kem dưỡng ẩm chứa các thành phần như nước khoáng, ceramide và dầu hạnh nhân để giữ cho làn da mềm mịn, đàn hồi mà không bí bức, đặc biệt là mùa hè thời tiết nắng nóng.

Dùng xịt khoáng để hạ nhiệt làn da

Khi da thiếu nước và độ ẩm, cơ thể sẽ bài tiết ra các chất nhờn nhằm giúp cân bằng độ ẩm cho da. Sử dụng xịt khoáng không chỉ giúp bạn cấp nước, làm hạ nhiệt làn da, mà còn bổ sung khoáng chất giúp làn da khỏe mạnh.

Khi sử dụng xịt khoáng, bạn có thể xịt trực tiếp lên mặt và vùng cổ, điều này sẽ giúp mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu và cấp nước ngay lập tức cho làn da của bạn.

Hạn chế trang điểm

Lớp trang điểm quá dày trong thời tiết nắng nóng của mùa hè sẽ khiến da tiết nhiều dầu, lỗ chân lông bít tắc và gây nên tình trạng mụn trứng cá và các vấn đề về da khác. Vì vậy, vào mùa hè nắng nóng, bạn nên hạn chế hoặc chỉ trang điểm mỏng nhẹ.

duong da ngay he 1

Ảnh minh họa

Bạn nên chọn các loại mỹ phẩm có khả năng kiềm dầu tốt nhằm giúp làn da được khô thoáng hơn, đồng thời, bạn hãy nhớ rửa mặt thật sạch vào cuối ngày và có thể sử dụng máy rửa mặt để làm sạch sâu và tránh gây mụn cho da.

Xông hơi mặt thường xuyên

Mùa hè oi bức dễ khiến cho da đổ nhiều mồ hôi và tiết nhiều dầu nhờn. Do đó, bạn nên thực hiện xông hơi mặt thường xuyên nhằm làm sạch sâu làn da, kích thích tuần hoàn máu đồng thời giúp da hấp thụ tốt hơn các tinh chất từ mỹ phẩm.

Bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng máy xông hơi mặt để chăm sóc da, nhằm mang lại hiệu quả cao và tiết kiệm thời gian đáng kể.

Kem chống nắng là vật bất ly thân

Tia UV từ ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính gây ra nám da, tàn nhang và lão hóa da. Do đó, chống nắng là bước quan trọng nhất trong việc bảo vệ da, đặc biệt là vào mùa hè khi tia UV hoạt động mạnh nhất.

duong da ngay he 2

Ảnh minh họa

Kem chống nắng có tác dụng tạo ra một lớp màng bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, ngăn ngừa lão hóa da, từ đó các bước dưỡng ẩm bên trên mới có tác dụng rõ rệt, nếu không bảo vệ da bằng kem chống nắng mọi công cuộc skincare của chị em sẽ trở nên công cốc...

Vì vậy, hãy sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên và thoa kem đều đặn trước khi ra ngoài ít nhất 20 phút. Chú ý thoa kem chống nắng lại sau 2 giờ hoặc sau khi đổ mồ hôi nhiều.

-> Da dầu nên dưỡng ẩm vào ban đêm không?

Hoàng Ly (T/H)  
Sai lầm dễ mắc trong ngày 'đèn đỏ' khiến làn da xuống cấp
5 tips trị mụn trứng cá không để lại vết thâm trên da
Bác sĩ da liễu chỉ cách cạo lông chân đúng cách
Cách dùng vitamin C giúp sáng da, mờ thâm hiệu quả
Bí quyết dưỡng thể trắng sáng, mịn màng nhờ retinol
5 cách chăm sóc da mướt, không bóng dầu cả ngày hè
Tiêm filler có an toàn không, bao lâu mới tan hết?
3 cách giúp kiểm soát độ pH của da
Bí kíp giữ gìn body săn chắc, cân đối của Quỳnh Anh Shyn
Duy trì thói quen lành mạnh để yêu thương bản thân
Áp dụng chế độ ăn kiêng 5:2 giảm gần 1kg mỗi tuần
Chảy máu âm đạo sau khi quan hệ có bình thường không?
10 cách mặc chân váy đen tối giản nhưng thời thượng
7 loại thực phẩm nên bổ sung để chống lão hóa da sớm
5 thực phẩm cản trở mục tiêu giảm cân nếu ăn quá nhiều
5 cách phối đồ màu xanh “làm mưa làm gió' hè 2024
Thói quen đơn giản giúp ngăn ngừa suy giảm collagen
Lợi ích tuyệt vời của pilates mà bạn không nên bỏ qua
Cách mix đồ xinh, sống ảo diện mùa hè
Có hay không việc nâng ngực trong 60 phút, về nhà luôn trong ngày?
Xem thêm