Thứ sáu, 03/05/2024 16:58
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 25/04/2022 08:00

Sáng mai tọa đàm “Hụt hơi, khó thở hậu Covid-19: Nỗi lo nhiều người và cách khắc phục”

Sáng ngày mai (26/4), Gia đình Việt Nam tổ chức tọa đàm “Hụt hơi, khó thở hậu Covid-19: Nỗi lo nhiều người và cách khắc phục”.

ac7a2e16-7fb9-41e4-8b40-1df9037b8a41

Tọa đàm trực tuyến diễn ra vào 9h30 sáng ngày mai (26/04/2022)

Thời gian qua, mặc dù câu chuyện Covid-19 không còn quá nhức nhối nhưng nỗi lo về các vấn đề hậu Covid-19 thì vẫn còn đó.

Tính tới thời điểm hiện tại, đã có 203 di chứng hậu Covid-19 được ghi nhận như mệt mỏi, khó thở; đau hoặc tức ngực; các vấn đề về trí nhớ và khả năng tập trung; khó ngủ (mất ngủ); tim đập nhanh; chóng mặt; đau khớp; trầm cảm và lo âu…

Các kết quả nghiên cứu cho thấy, 33% - 76% người bệnh có thể gặp triệu chứng hậu COVID-19 kéo dài ít nhất 6 tháng sau khi nhiễm bệnh, 20% người bệnh phải tái nhập viện; 80% người bệnh phải theo dõi tại cơ sở chăm sóc sức khỏe ban đầu trong vòng 2 tháng sau xuất viện.

Trong đó, một số nghiên cứu chỉ ra rằng hụt hơi, khó thở là những triệu chứng dai dẳng và phổ biến ở bệnh nhân sau khi mắc Covid-19 do các tổn thương của phổi. Di chứng này có thể xảy ra ở nhiều mức độ từ nhẹ đến nặng nhưng đều gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Tổn thương phổi có thể xuất hiện ở cả trường hợp người có bệnh lý nền và người khỏe mạnh. Nếu không được điều trị kịp thời, các di chứng này sẽ gây suy giảm nghiêm trọng chức năng hô hấp và có thể đe dọa đến tính mạng người bệnh.

phoi

Tổn thương phổi có thể xuất hiện ở cả trường hợp người có bệnh lý nền và người khỏe mạnh

Dấu hiệu nào cho thấy phổi bị tổn thương, khi nào cần đi khám, để cải thiện tình trạng hụt hơi, khó thở hậu Covid-19 cần làm gì, chế độ tập luyện và dinh dưỡng như thế nào,... là những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm suốt thời gian qua.

Nhằm giải đáp những thắc mắc này cũng như cung cấp cho người dân, độc giả những kiến thức xoay quanh vấn đề hụt hơi, khó thở hậu Covid-19, vào 9h30 ngày mai (26/4) Tạp chí Gia đình Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nhân sâm bổ phổi của Công ty CP Dược phẩm PQA tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề: “Hụt hơi, khó thở hậu Covid-19: Nỗi lo nhiều người và cách khắc phục”.

Tọa đàm có sự góp mặt của Ths. Bác sĩ Đỗ Quốc Phong - Phó Trưởng Khoa Hồi sức tích cực, Nội khoa và chống độc (Bệnh viện E). Tại đây, bác sĩ sẽ phân tích, lý giải về những tổn thương của phổi, hệ hô hấp có thể gặp phải khi mắc Covid-19 và chỉ ra các biện pháp khắc phục những tổn thương đó giúp cân bằng sức khỏe để ổn định cuộc sống, trở lại với công việc.

Cùng với đó, Tọa đàm còn có sự góp mặt của những người từng mắc Covid-19 đã khỏi bệnh và gặp phải vấn đề về hô hấp sau đó. Họ sẽ chia sẻ câu chuyện chữa bệnh của chính mình cũng như những kinh nghiệm thực tế giúp họ vượt qua các vấn đề hậu Covid-19.

Buổi tọa đàm được phát trực tiếp trên Giadinhonline.vn và hệ thống Fanpage của Gia đình Việt Nam.

Ngay từ bây giờ, quý độc giả quan tâm theo dõi về các vấn đề liên quan đến khó thở, hụt hơi hậu Covid-19 có thể tham gia đặt câu hỏi cho các chuyên gia y tế qua các kênh online nói trên để được tư vấn, giải đáp những thắc mắc và hướng dẫn.

1
Thúy Ngà  
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Nắng nóng, người dân đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Xem thêm