Thứ sáu, 10/05/2024 22:45
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 11/03/2018 16:18

Phúc Thọ (Hà Nội): Trạm trộn bê tông Cường Thịnh gây ô nhiễm, hoạt động sai quy định?

Theo phản ánh, trạm trộn bê tông Cường Thịnh trong quá trình hoạt động sai quy định, gây ô nhiễm môi trường làm ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân.

Một số người dân xã Tam Hiệp (huyện Phúc Thọ, Hà Nội) bức xúc phản ánh với Báo Gia đình Việt Nam về việc trạm trộn bê tông Cường Thịnh trong quá trình vận hành gây ô nhiễm môi trường, hoạt động sai quy định do cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Anh Nguyễn Văn H. người dân xã Tam Hiệp cho biết, trạm trộn bê tông Cường Thịnh bắt đầu đi vào hoạt động khoảng nửa năm gây ảnh hưởng rất nhiều đến người tham gia giao thông và sinh hoạt của người dân trong vùng.

"Từ khi đi bắt đầu vận hành, hàng ngày xe bồn chở bê tông thương phẩm ra vào liên tục. Mưa thì kéo theo bùn đất còn hôm nào nắng thì bụi bặm mù mịt cuốn theo. Mà xe bồn từ trong đi ra chạy cứ ầm ầm, nếu mình không tránh thì mang họa", anh H. nói.

Be-tong02

Trạm trộn bê tông Cường Thịnh hoạt động trên diện tích đất Khu Du lịch sinh thái Cẩm Đình – Hiệp Thuận, do Công ty TNHH Thương mại Kim Thanh làm chủ đầu tư.

Trong khi đó, chị Lê Thị M. một người dân ở đây cho biết, không chỉ gây ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt của người dân nơi đây mà trạm trộn bê tông Cường Thịnh còn có dấu hiệu gây ô nhiễm môi trường khi mỗi lần các trạm trộn bê-tông này hoạt động đều phát ra những tiếng ồn rất lớn kèm theo bụi xi-măng, bê tông tươi rơi vãi, vón cục dọc hai bên đường.

Trao đổi với PV về những phản ánh của người dân, ông Trần Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND xã Tam Hiệp (huyện Phúc Thọ, Hà Nội) cho biết, Trạm trộn bê tông Cường Thịnh hiện nay hoạt động trên diện tích đất khu Du lịch sinh thái Cẩm Đình – Hiệp Thuận, do Công ty TNHH Thương mại Kim Thanh làm chủ đầu tư.

"Đối với vị trí của Trạm trộn bê tông Cường Thịnh nói trên, hiện nay UBND xã Tam Hiệp đã có văn bản gửi lên UBND huyện Phúc Thọ, phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Phúc Thọ xác định lại ranh giới, địa giới hành chính giữa hai xã Tam Hiệp và Ngọc Tảo xem trạm trộn nằm trên địa phận của xã nào vì từ khi bàn giao đất cho Khu sinh thái Cẩm Đình - Hiệp Thuận thì do đơn vị khác họ quản lý. Chúng tôi đã có văn bản báo cáo nhưng đến nay vẫn chưa có phản hồi", ông Trần Anh Tuấn cho biết.

Be-tong01

Một trong những văn bản của cơ quan chức năng yêu cầu xử lý việc xây dựng trạm trộn bê tông nằm trong khu Du lịch sinh thái Cẩm Đình – Hiệp Thuận (Ảnh: TL).

Ông Trần Anh Tuấn cho biết thêm, do công trình trạm trộn bê tông Cường Thịnh nằm trong đất dự án nên xã rất khó xử lý, chính vì vậy qua cơ quan báo chí lãnh đạo UBND xã Tâm Hiệp mong muốn các cấp ngành liên quan cùng nhau vào cuộc để xử lý dứt điểm công trình sai phạm này.

"Bây giờ chỉ cần xác định rõ trạm trộn này nằm ở địa phận xã nào thì chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền"- Ông Trần Anh Tuấn cho hay.

Cũng theo ông Trần Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND xã Tam Hiệp, hiện nay toàn bộ khu Du lịch sinh thái Cẩm Đình – Hiệp Thuận thuộc về BQL Dự án huyện Phúc Thọ (Hà Nội) quản lý thì chắc chắn trên huyện phải nắm được đơn vị họ xây trạm trộn như thế nào, mục đích sử dụng ra làm sao?

Báo Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin!

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168. Email: [email protected]

Nhóm PV  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm