Thứ hai, 06/05/2024 13:15
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 22/05/2020 19:00

Phụ huynh học sinh bị phạt đứng nắng: “Chúng tôi vẫn tin tưởng gửi con mình cho cô giáo”

Dù rất bức xúc vì con mình phải đứng dưới nắng khi tới trường sớm nhưng khi được hỏi có xem xét thay giáo viên chủ nhiệm khác cho con không, thì phụ huynh đưa ra quyết định khá bất ngờ.

Cô giáo chủ nhiệm lý giải: “Tôi không biết hôm đó T.T. phải đứng trước cửa trường mà không vào trong"

Những ngày gần đây, vụ việc em học sinh lớp 1 của Trường Tiểu học Quang Trung (Q. Ngô Quyền, TP. Hải Phòng) bị phạt đứng ở cổng trường giữa trưa nắng vì đi học sớm khiến dư luận phẫn nộ. Liên quan tới vụ việc này, TP Hải Phòng đã tổ chức cuộc họp đối chất giữa cô giáo và phụ huynh học sinh.

Trong cuộc họp này, cô giáo Lê Thị Kim Lan, chủ nhiệm của em học sinh T.T cho biết: “Đầu giờ chiều ngày 19/5, có 7 học sinh đến sớm nô đùa, làm ồn ở sân trường ảnh hưởng đến các học sinh bán trú đang nghỉ trưa. Tôi đã yêu cầu các cháu đó lên bảng, có chụp ảnh các con và đưa lên nhóm Zalo của lớp để phê bình. Đây là việc làm chưa đúng vì tôi nóng vội và chưa báo cáo lại với Ban giám hiệu nhà trường”, cô Lan trần tình.

Empty

Vụ việc em học sinh lớp 1 của Trường Tiểu học Quang Trung (Q. Ngô Quyền, TP. Hải Phòng) bị phạt đứng ở cổng trường giữa trưa nắng

Về sự việc em T.T. phải đứng trước cổng trường giữa trưa nắng do đi học sớm, cô giáo này khẳng định mình vô can.

Cô Lan lý giải “Tôi không biết hôm đó T.T. phải đứng trước cửa trường mà không vào trong. Tôi cũng không biết hôm đó mẹ cháu đưa cháu đi học sớm hơn quy định. Mẹ cháu cũng không gọi điện thoại thông báo cho tôi về việc đó mà tự ý đăng sự việc trên mạng Facebook. Tôi thấy trên mạng mới gọi cho phụ huynh hỏi sự việc”. “Cháu đến sớm nhưng do sợ cô phê bình giống hôm trước nên đã tự ra cổng trường đứng. Tôi không đuổi cháu ra ngoài, cũng không bắt cháu phải đứng dưới nắng. Đội Cờ đỏ bảo cháu đi vào nhưng cháu lại đi ra”, cô giáo Lê Thị Kim Lan khẳng định.

Empty

Cô Lan lý giải “Tôi không biết hôm đó T.T. phải đứng trước cửa trường mà không vào trong"

Bà Đào Thị Cẩm Ly, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung và cô Lê Thị Kim Lan đã xin lỗi mẹ em T.T. vì để xảy ra sự việc đáng tiếc. Phụ huynh cũng đã xin lỗi vì đăng bài lên mạng xã hội làm ảnh hưởng uy tín nhà trường và cô giáo. Thông tin đó đã được mẹ em T.T. gỡ bỏ khỏi trang cá nhân.

Mẹ em học sinh xin không thay đổi giáo viên chủ nhiệm

Về phía bà Mùi, người đăng vụ việc lên mạng xã hội, phụ huynh em T.T cho biết: “Những gì tôi đăng là sự thật. Tôi không nói sai cho cô giáo nhưng tôi nhận sai vì đã không phản ánh lên Ban giám hiệu nhà trường mà đăng lên Facebook, gây ảnh hưởng đến uy tín của tập thể”, bà Mùi, mẹ củ học sinh T.T nói. Bà Mùi bức xúc là vậy, nhưng khi Chủ tịch TP hỏi nhà trường có xem xét thay giáo viên chủ nhiệm khác cho lớp 1A1 không, thì phụ huynh này bất ngờ xin được ý kiến.

Empty

Bà Mùi, người đăng vụ việc lên mạng xã hội, phụ huynh em T.T cho biết: “Những gì tôi đăng là sự thật.."

Bà nói bản thân là phụ nữ nuôi con một mình, trong thời kỳ dịch bệnh không có việc làm nên không có tiền cho con ăn bán trú. Bà bảo cô giáo chủ nhiệm cứng nhắc, phê bình xử phạt làm các cháu sợ nhưng bà không giận cô.

Bà cũng khen ngợi trình độ chuyên môn của cô Lan. “Cô Lan dạy các cháu rất tốt. Cô cũng tận tâm với việc truyền đạt kiến thức cho các cháu. Tôi không muốn vì việc của mình mà cô bị phê bình hay kỷ luật. Mong các lãnh đạo để cô ở lại tiếp tục dạy con tôi. Chúng tôi vẫn tin tưởng gửi con mình cho cô Lan”.

Sau sự cố này, Trường Tiểu học Quang Trung sẽ bố trí khu vực riêng cho những học sinh không ăn bán trú nếu phải đến trường sớm hơn giờ quy định.

-> Học sinh lớp 1 đứng ở cổng trường giữa trưa nắng vì đi học sớm: Hiệu trưởng nói gì?

Gia Hân  
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Xem thêm