Thứ tư, 22/05/2024 01:22
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 22/05/2020 06:00

Học sinh lớp 1 đứng ở cổng trường giữa trưa nắng vì đi học sớm: Hiệu trưởng nói gì?

Theo phụ huynh, học sinh không ăn bán trú, buổi chiều đến trường sớm 15 phút đã bị cô giáo chụp ảnh, phê bình. Sang ngày hôm sau, em vẫn đi sớm và không được 'sao đỏ' cho vào trường.

Học sinh lớp 1 đứng ở cổng trường giữa trưa nắng vì đi học sớm 15 phút

Mạng xã hội vừa chia sẻ thông tin, hình ảnh về việc một học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Quang Trung, phường Vạn Đức (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) được phụ huynh đưa đi học sớm 15 phút, nhưng chưa đến giờ vào lớp, cô giáo bắt đứng đợi ngoài cổng trường giữa trưa nắng.

Thậm chí, cô giáo còn gửi tin nhắn hình ảnh 7 em học sinh kèm nội dung 'cô giáo phê bình các bạn đến sớm' trong nhóm chát Zalo dành cho các phụ huynh để nhắc nhở. Nhưng nhiều phụ huynh đã phản hồi lại cô giáo và cho rằng, một số gia đình do công việc phải đi làm sớm nên mới phải đưa con đến trường sớm.

Empty

Hình ảnh em học sinh lớp 1 bị phạt đứng ở cổng trường giữa trưa nắng vì đi học sớm khiến dư luận bức xúc

Cụ thể, một tài khoản facebook đã chia sẻ: "Con tôi học lớp 1 tại Trường Tiểu học Quang Trung, trước thời gian Covid-19 tôi vẫn cho cháu ăn bán trú. Sau thời gian nghỉ Covid-19 do hoàn cảnh không có khả năng ăn bán trú tôi cho cháu về nhà ăn. Nhà một mẹ, một con tôi phải đi làm sớm nên 13h15 phút tôi phải cho cháu đến trường. Theo thông báo của Ban giám hiệu nhà trường, những bạn không ăn bán trú 13h30 mới được có mặt.

Hôm qua thứ 3, cháu vào lớp bị cô giáo chụp ảnh phê bình vì đi sớm. Hôm nay, thứ tư tôi vẫn phải chở con đi sớm và dặn con ngồi gốc cây, khi nào các bạn dậy thì vào. Đi được một đoạn, tôi không yên tâm, quay lại thì thấy con đứng ngoài cổng trường, tôi có hỏi tại sao con phải đứng cổng trường, con tôi nói chị sao đỏ không cho con đứng trong sân trường. Còn 15 phút nữa là vào lớp, giữa trưa nắng, chỉ vì thi đua mà con tôi phải đứng cổng trường như thế này".

Empty

Hình ảnh về học sinh đứng nắng giữa trưa và cuộc trao đổi giữa cô giáo cùng phụ huynh khiến dư luận bức xúc

Liên hệ với chị M. - nhân vật chính trong câu chuyện, chị cho biết sự việc là có thật. "Cô không cho cháu vào lớp vì các bạn đang ngủ trưa. Sau đó cháu đứng sân trường thì sao đỏ không đồng ý và phải ra cổng trường đứng", chị M. kể lại. Chị M. cũng chia sẻ: "Cô giáo tỏ ra khó chịu khi con không ăn bán trú. Sau khi bị cô phê bình trước lớp thì hôm nay đi học, con tỏ ra rất sợ cô giáo.

Sau khi thông tin, kèm hình ảnh được đăng tải lên mạng xã hội đã nhận được nhiều ý kiến, phần lớn mọi người cho rằng, cô giáo và trường học làm như vậy là cứng nhắc, không đúng với môi trường giáo dục.

Nhiều phụ huynh sau khi thấy ảnh đã lên tiếng, góp ý cô giáo không nên làm vậy. Bởi việc đi học sớm không phải lỗi của các con và cả nhà trường lẫn phụ huynh nên cùng nhau có trách nhiệm. Một phụ huynh bày tỏ, cô giáo nên hướng dẫn cho các con những nơi có thể đứng chờ đến giờ vào lớp, thay vì phê bình các con như vậy.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo khẳng định cần rút kinh nghiệm

Theo Tuổi Trẻ Online, bà Đào Thị Cẩm Ly - hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Trung, khẳng định trường không đóng cổng ngăn học sinh vào học nên không biết có chuyện học sinh bị "sao đỏ" ngăn không được vào cổng.

Nhưng bà Cẩm Ly thừa nhận đúng là có chuyện giáo viên đã phê bình học sinh đi học sớm. Bà Ly giải thích do cô giáo sợ các con đi sớm sẽ đi lang thang bên ngoài, không có người kiểm soát, có thể không an toàn nên đã phê bình các con. Cô giáo đã phê bình học sinh bằng cách chụp ảnh, thông tin cho cha mẹ học sinh là giáo viên chủ nhiệm lớp 1A.

Bà Cẩm Ly cho biết trường đã yêu cầu giáo viên báo cáo sự việc và đã nhắc nhở cô giáo, đồng thời mời phụ huynh học sinh đến trường để xin lỗi.

Trả lời VTC News về vụ việc này, tối 21/5, bà Đỗ Thị Hòa - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hải Phòng khẳng định, đây là việc cần rút kinh nghiệm.

Bà Hòa cho rằng thực trạng cơ sở vật chất của trường còn khó khăn, dẫn tới việc cô giáo chủ nhiệm Lê Thị Kim Lan có cách ứng xử quá cứng nhắc, chưa hợp lý. Giáo viên này phải rút kinh nghiệm sâu sắc và kiểm điểm.

Cũng theo Phó giám đốc Sở GD&ĐT, nhà trường cũng phải sát sao trong chỉ đạo, đảm bảo an toàn cho học sinh khi đi học trong điều kiện trường chưa có đủ điều kiện về cơ sở vật chất.

-> Bí quyết nuôi dạy con dễ dàng với “thói quen buổi tối” của bà mẹ 8 con

Gia Hân (T/H)  
Khai mạc vòng chung kết Festival Bóng đá học đường Tp Hồ Chí Minh năm học 2023-2024 
Cháu bé 5 tuổi nhập viện nguy kịch do biến chứng thuỷ đậu
Mẹo đơn giản phát hiện mật ong thật
Không phải 8 hay 9, 2 con số bất ngờ này được coi là đẹp nhất
Giám sát, truy xuất nguồn gốc thực phẩm
Thông tin mới nhất về sự việc nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ liệt 2 chân
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Xem thêm