Thứ năm, 02/05/2024 10:17
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 08/02/2017 12:00

Nữ sinh cấp 2 khóc khàn tiếng van xin vì bị trai làng... bắt về làm vợ

Bé gái đang học cấp 2 đã chống cự quyết liệt rồi khóc lóc van xin nhưng vẫn bị một gia đình bắt về làm vợ cho con trai. Chuyện xảy ra tại Sapa được ghi lại đã gây xôn xao mạng xã hội nhiều ngày qua.

Nhà văn Tống Ngọc Hân ở huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai chia sẻ, chị vừa tận mắt chứng kiến một câu chuyện đau lòng về việc một gia đình tại địa phương đã có hành động giằng kéo một bé gái mới chỉ đang học cấp 2 về để làm vợ ngay trước cửa nhà mình. Theo nhà văn Tống Ngọc Hân, sự việc này xảy ra vào chiều 5/2 tại xã San Sả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai có rất nhiều người chứng kiến nhưng cũng chỉ đứng nhìn, không ai vào can ngăn.

Theo mô tả của nhà văn Tống Ngọc Hân, cô gái này mới học lớp 9 đóng tại huyện Sa Pa. Khi bị gia đình này giằng kéo về làm vợ, cô gái đã nhất mực chống cự, khóc van, rồi nằm vật dưới đất hòng thoát khỏi hành động “bắt người” của gia đình kia. Tuy nhiên, do sức chống cự của người con gái yếu mền, cô gái đã bị gia đình kia kéo đưa về nhà để làm vợ cho con trai mình.

Sau đó, nhà văn Tống Ngọc Hân đã mang câu chuyện này hỏi các bạn của cô bé về việc tại sao không giữ bạn lại thì được trả lời đây là phong tục thế rồi, không giữ được và ba hôm nữa, nếu cô gái không ở thì trốn về mình.

nu-sinh-cap-2-khoc-khan-tieng-van-xin-vi-bi-trai-lang-bat-ve-lam-vo-giadinhonline.vn 1

Hình ảnh cô gái đang học cấp 2 bị bắt về làm vợ ở huyện Sa Pa

Trước cảnh cô bé gào khóc chống cự, nhà văn Tô Ngọc Hân đã nhờ người em gọi điện cầu cứu nhà trường nơi em gái đang theo học tại xã Sa Pả (huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai). Sau đó lãnh đạo nhà trường nhanh chóng có mặt giải cứu nữ sinh đang học cấp 2 này.

Mặc dù, thầy giáo đã giải thích với gia đình bắt vợ là em gái còn đang đi học, cứ để học xong và đủ 18 tuổi thì gia đình muốn kéo cũng được và nếu gia đình không nghe, sẽ gọi chính quyền xã đến giải quyết nhưng vẫn không ngăn được.

Sự việc sau đó đã gây ra tắc đường và khách du lịch vây quanh khá đông, nhiều người biết chuyện đã vận động, khuyên giải cùng thầy giáo nhưng gia đình kia vẫn quyết tâm kéo cô bé đi về nhà tại San Sả Hồ.

“Cô bé dúi trả số tiền 100.000 đồng toàn tiền 10.000 đồng vào tay cậu kia, quyết liệt phản đối nhưng nhà kia cũng dúi lại số tiền vào người cô bé và tiếp tục kéo đi...”, nhà văn Tô Ngọc Hân kể lại.

nu-sinh-cap-2-khoc-khan-tieng-van-xin-vi-bi-trai-lang-bat-ve-lam-vo-giadinhonline.vn 2

Cô gái đã quỳ khóc van xin nhưng vẫn bị "bắt" về làm vợ

Cũng theo nhà văn Tống Ngọc Hân, đây là phong tục của người Mông và chị đã chứng kiến rất nhiều cuộc kéo vợ như thế, mỗi cuộc lại là một câu chuyện, cung bậc cảm xúc khác nhau. Nhà văn này cho rằng, đây là một hủ tục lạc hậu, nếu những trẻ vị thành niên kết hôn, nên vợ thành chồng có thể sẽ để lại hậu quả không tốt nếu họ có con với nhau...

Liên quan đến sự việc trên, ông Nguyễn Quốc Chính, Hiệu trưởng Trường THCS Sa Pả (huyện Sa Pa, Lào Cai) xác nhận có sự việc trên xảy ra đối với nữ học sinh đang theo học tại trường. Sau đó, thầy Chính cùng một số thầy cô giáo trong trường đã có mặt tại thị trấn Sa Pa vào chiều 5/2 (nơi xảy ra sự việc), để “giải cứu” em Hạ Thị V., học sinh lớp 9B của trường bị một gia đình ở xã San Sả Hồ kéo về làm vợ.

Theo thầy Chính, sau khi không ngăn cản được gia đình nhà trai kia kéo em V. về nhà tại xã Sản Sả Hồ, nhà trường đã liên hệ với bố mẹ của em V., cùng lãnh đạo chính quyền địa phương của hai xã đến giải quyết.

nu-sinh-cap-2-khoc-khan-tieng-van-xin-vi-bi-trai-lang-bat-ve-lam-vo-giadinhonline.vn 3

Cuối cùng bé gái này cũng thoát được cảnh bị "bắt" về làm vợ và đã trở về nhà mình

“Đây là phong tục tập quán, nét truyền thống của người Mông nên cũng rất khó để can thiệp bằng pháp luật được. Theo truyền thống của họ, nếu không yêu nhau mà bị kéo về làm vợ thì chỉ cần sau 1 hoặc 3 ngày, cô gái bỏ về thì không sao và không có chuyện bắt cóc hay ép buộc gì. Còn nếu họ yêu nhau thực sự thì không vấn đề gì cả.

Tuy nhiên, trước sự phản ứng của dư luận, chúng tôi cũng đã phối hợp với chính quyền hai xã San Sả Hồ và Sa Pả đến gia đình người con trai kia để giải thích về việc em V. vẫn còn nhỏ tuổi, đang đi học, không nên lập gia đình sớm. Gia đình nhà trai cũng đã hiểu được sự việc và em V. cũng đã về nhà ngay tối hôm đó (5/2)”, thầy Chính cho hay.

Trong dịp đầu năm 2017, tại Nghệ An cũng diễn ra trường hợp tương tự khi một cô gái ở một huyện miền núi của tình này đang trên đường đi vào Nam làm việc thì bị nhóm trai làng lôi kéo về làm vợ.

Sau khi bị nhóm trai làng đưa lên xe máy để đưa về nhà làm vợ, cô gái đã chống cự quyết liệt để thoát cảnh bị "bắt" làm vợ của nhóm trai làng.

Hải Sơn

Tags:
  • Tin liên quan
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Nắng nóng, người dân đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Mê mẩn góc check-in trên con tàu biểu tượng chim Hạc 
Có gì trên chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng?
Vì sao máy điều hòa có mùi hôi?
Xem thêm