Chủ nhật, 12/05/2024 03:14
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 05/06/2019 11:32

Nhịp cầu bạn đọc: Đề nghị làm rõ dấu hiệu chiếm đoạt tài sản bằng hình thức huy động vốn

Báo Gia đình Việt Nam nhận được hàng loạt đơn thư phản ánh về việc bà Nguyễn Thị Thùy Tr. lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Trong đơn gửi đến báo Gia đình Việt Nam, nhiều bạn đọc viết: Bà Nguyễn Thị Thùy Tr. công tác tại Tổng công ty lương thực miền Bắc, có trụ sở tại số 6 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội (theo lời bà Tr. giới thiệu) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và vi phạm pháp luật.

don lau dao - giadinhvietnam

Hàng loạt đơn thư được gửi đến báo Gia đình Việt Nam

Bà Tr. giới thiệu là trưởng phòng kinh doanh của Tổng công ty lương thực Miền Bắc và công ty đang cần huy động vốn để đầu tư vào việc kinh doanh gạo của bà Tr. và sếp của bà (không nói rõ tên) cam kết có lợi nhuận và đảm bảo hoàn lại 100% vốn khi kết thúc kinh doanh.

Bà Đặng Thị Thanh H. (một nạn nhân trong vụ việc) viết trong đơn: Vì Tr. là bạn học cấp 3 cũng là người quen của gia đình nên tôi đã đầu tư cùng Tr. một khoản tiền hơn 4 tỷ. Thời gian đầu Tr. có trả tiền lợi nhuận, nhưng sau đó Tr. đã thông báo dừng hoạt động kinh doanh và sẽ thoái vốn cho tôi. Nhưng sau đó, rất nhiều lần hẹn hò mà vẫn không hoàn trả, ngày 1 tháng 5 năm 2019, Tr. viết cam kết thanh toán số tiền trên theo từng đợt, nhưng đến nay Tr. vẫn vòng vo không hoàn trả bất kỳ khoản tiền nào.

“Tôi được biết đang có rất nhiều người bị Tr. rủ cùng góp vốn như tôi và đang bị Tr. có âm mưu chiếm đoạt tài sản với số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng”, bà H.trình bày.

lua dao - giadinhvietnam 1

Hình ảnh bà Tr, người đang bị tố cáo

Trong đơn hàng loạt bạn đọc cũng đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc để đưa bà Tr. ra pháp luật, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và xử lý nghiêm minh đối với hành động lừa đảo của bà Tr.

Báo Gia đình Việt Nam kính chuyển nội dung đơn thư bạn đọc đến Bộ Công an, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Công an TP Hà Nội, VKSND TP Hà Nội để kiểm tra, làm rõ, xử lý và sớm hồi âm bạn đọc theo quy định pháp luật.

Báo Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục vào cuộc làm rõ vấn đề bạn đọc phản ánh!

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168. Email: [email protected]

An Bình  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm