Thứ sáu, 10/05/2024 10:40
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 13/04/2022 07:28

Người đẹp vừa đăng quang Hoa hậu Văn hóa Thế giới là ai?

Người đẹp 34 tuổi Thái Nhã Vân vừa trở thành chủ nhân chiếc vương miện cuộc thi Hoa hậu Văn hóa Thế giới 2022.

thai nha van

Thái Nhã Vân rạng rỡ trong giây phút được gọi tên chiến thắng

Tối 11/4, chung kết Miss Culture International 2022 (Hoa hậu Văn hóa thế giới) diễn ra tại TP.HCM với màn tranh tài của 30 thí sinh. Họ trải qua các vòng thi như trang phục áo tắm, trang phục dân tộc, tài năng, trang phục dạ hội... để tìm ra người chiến thắng. Được biết đây là cuộc thi do Philippines nắm bản quyền và là lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam.

nha van

Nhã Vân là gương mặt quen thuộc với khán giả khi từng hoạt động ở vai trò người mẫu và tham gia một số dự án phim truyền hình

Trải qua các vòng thi, người đẹp Thái Nhã Vân đăng quang ngôi vị cao nhất. Á hậu 1 thuộc về đại diện đến từ Malaysia. Thí sinh đến từ Indonesia giành ngôi vị Á hậu 2.

nha vann

Người đẹp sinh năm 1988 chụp ảnh cùng hai á hậu của cuộc thi

Ngoài ra Thái Nhã Vân còn nhận giải Quốc phục đẹp nhất với bộ váy mang tên ‘Phụng hoàng lửa’. Trang phục được ê-kíp thực hiện cầu kỳ, mất hơn 20 ngày hoàn thành, mang ý nghĩa “lửa sẽ đốt sáng rực rỡ nền kinh tế sau đại dịch Covid-19”.

Trong phần thi ứng xử, Thái Nhã Vân nhận được câu hỏi: “Vấn đề gì quan trọng giữa đàn ông và phụ nữ cần phải thay đổi?". Cô trả lời lưu loát: “Theo tôi đó là vấn đề bình đẳng giới. Xã hội càng phát triển thì phụ nữ cũng có thể làm những việc của đàn ông, không nên phân biệt đối xử mà hãy để cho nam, nữ có vị trí, vai trò ngang nhau, được tạo điều kiện, cơ hội phát huy năng lực của mình cho sự phát triển của cộng đồng, của gia đình và thụ hưởng như nhau về thành quả của sự phát triển đó. Và đặc biệt phụ nữ có thể vừa giỏi việc nước, đảm việc nhà vừa là hậu phương vững chắc của chồng”.

Về mục đích tham gia Hoa Hậu Văn hóa Thế giới 2022, Thái Nhã Vân bày tỏ: “Tôi mong muốn sẽ trở thành đại sứ giới thiệu đến bạn bè quốc tế nền văn hóa Việt Nam, nền văn hóa con rồng cháu tiên và đặc biệt là văn hóa ẩm thực của Việt Nam. Tôi rất vui và hạnh phúc khi đã đạt được ước mơ của mình”.

Sau cuộc thi, Thái Nhã Vân cho hay cô sẽ tập trung xây dựng mảng du lịch để giới thiệu đến thế giới về một Việt Nam xinh đẹp, hiếu khách.

“Tôi từng đi nhiều nơi trên thế giới và tôi cảm nhận Việt Nam của mình không thua kém bất cứ quốc gia nào. Chúng ta có rừng vàng biển bạc, ẩm thực, văn hóa... vô cùng phong phú. Nhiều nơi ẩm thực của họ không bằng mình nhưng do cách quảng bá của họ quá tốt nên thu hút đông khách du lịch. Vì vậy, tôi mong muốn bản thân sẽ góp một phần công sức để quảng bá ngành du lịch Việt Nam”, Thái Nhã Vân tâm sự.

thai nha van1

Ngoài danh hiệu cao nhất, người đẹp quê Sóc Trăng còn nhận giải phụ cho trang phục dân tộc đẹp nhất

Thái Nhã Vân sinh năm 1988, quê Sóc Trăng từng là người mẫu ảnh có tiếng tại Việt Nam. Người đẹp Sóc Trăng từng gây bão, thậm chí nhận nhiều phản ứng gay gắt từ dư luận với bộ ảnh khoả thân mang tên "Nude để thiền" vào năm 2013. Sau đó, người đẹp này gặp không ít thị phi với những bộ ảnh khoe thân, tạo dáng phản cảm phải bỏ nghề mẫu ảnh nude, ra nước ngoài định cư.

65289080_20666990201
thai nha van2

Thái Nhã Vân từng đoạt các danh hiệu như Á hậu “Việt Nam Toàn Cầu 2016”, Á hậu 1 và Hoa hậu Ảnh – “Hoa hậu Doanh nhân người Việt” tại châu Âu 2018, Nữ hoàng “Đại Sứ Việt Nam Toàn Cầu 2019”.

Sau khi từ bỏ tai tiếng, cô cũng lấn sân ca hát, theo đuổi dòng nhạc Bolero và diễn xuất trong nhiều MV ca nhạc, phim truyền hình như Vũ khúc trong đêm, Trái tim sám hối, Không thể ngưng yêu... Khi sự nghiệp đang khởi sắc, cô chọn sang Na Uy lập nghiệp, trở thành doanh nhân kinh doanh đa lĩnh vực. Tại hải ngoại, cô vẫn tham gia các hoạt động nghệ thuật hay tổ chức các chương trình biểu diễn âm nhạc.

Cô từng đoạt các danh hiệu như Á hậu Việt Nam Toàn cầu 2016, Á hậu 1 và Hoa hậu Ảnh - Hoa hậu Doanh nhân người Việt tại châu Âu 2018, Nữ hoàng Đại sứ Việt Nam toàn cầu 2019.

An An  
Nàng wags Việt khi mang bầu: Doãn Hải My nhan sắc đỉnh chóp, Chu Thanh Huyền “đu trend” nhảy nhót
Lương Bích Hữu bị u nang trong não, chia sẻ cách sinh hoạt để giữ sức khoẻ
Cách phối đồ “nửa kín nửa hở” của mỹ nhân Việt khi đi biển
Hoa hậu Đỗ Hà khoe ảnh bikini đỏ rực, cơ bụng số 11 “rõ mồn một”
Đạo diễn Nhu Đặng đăng ảnh tình tứ với Trúc Anh, đàng gái nói gì?
Nghệ sĩ Việt chia sẻ cách cùng con vượt qua chứng tự kỷ, rối loạn ngôn ngữ
Hội bầu showbiz Việt nghỉ lễ: Đông Nhi “xuống biển”, Phương Oanh “chảnh” tại gia
Đức Phúc, Min, Trọng Tấn sẽ khuấy động quảng trường biển Sầm Sơn tại khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này
Midu tiết lộ chuyện ảnh cưới ở Paris, người địa phương còn bất ngờ vì chi tiết hiếm xảy ra
Bảo Anh công khai bé gái 13 tháng tuổi, đã biết đi, còn gọi bằng biệt danh đặc biệt
Xuân Lan: Từng ngâm mình trong thuốc tẩy khi biết đã chung chồng với 2 người khác
Cuộc sống 'mẹ bỉm sữa' của Đỗ Mỹ Linh
Lan Phương: 'Tôi tủi thân khi xa chồng sau sinh'
“Bóc” giá đồ Kim Ji-won diện trong 'Nữ hoàng nước mắt' tập 6: Sương sương vài tỷ, toàn thương hiệu đẳng cấp
4 nhóm nhạc là “thanh xuân vườn trường” của thế hệ 8X, đầu 9X
Diễn viên Thanh Hương khóc: “Tôi ly hôn không phải vì mâu thuẫn với mẹ chồng”
Phi Thanh Vân: “Người yêu hay thương thầm tôi trải dài toàn quốc”
Săn hành trình nghỉ dưỡng Nha Trang của Park Min Young và dàn sao “Cô đi mà lấy chồng tôi” qua ảnh
Không chịu “thua kém” Võ Hoàng Yến, Minh Tú ấn định ngày kết hôn
Bạn gái GenZ của Hoài Lâm: Gương mặt trẻ măng, thời trang quyến rũ
Xem thêm