Thứ sáu, 10/05/2024 08:15
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 10/05/2024 08:15

Người Việt thích thưởng trà nhưng đa số mắc 3 sai lầm tai hại

Một số sai lầm người Việt thường mắc trong khi uống trà có thể biến đồ uống này thành “thuốc độc” gây nguy hại cho sức khỏe.

Trà không chỉ là thức uống mà còn là lối sống và mưu cầu tinh thần. Bằng cách nếm trà, mọi người có thể cảm nhận được mùi thơm và hương vị của trà, đồng thời tận hưởng sự thư giãn và sảng khoái về thể chất và tinh thần.

Nhưng thích uống trà không nhất thiết là bạn đã hiểu trà. Đôi khi bạn cần chú ý đến một số thói quen xấu khi uống và pha trà.

Uống trà khi bụng đói vào buổi sáng

Một số người có thể có thói quen uống trà đặc khi thức dậy vào buổi sáng. Trong dạ dày không có gì có tác dụng đệm. Chất polyphenol trong trà và các chất khác trong trà có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày và khiến axit dạ dày tiết ra quá nhiều.

Sự tiết axit dạ dày quá mức có thể gây khó chịu cho dạ dày, chẳng hạn như ợ chua, đầy hơi, buồn nôn và các triệu chứng khác.

Người Quảng Đông có thói quen uống trà buổi sáng nhưng bên cạnh đó họ còn ăn bánh bao, cơm cuộn,… đặc biệt là một số đồ ngọt.

Điều này có thể làm giảm bớt sự kích ứng do trà gây ra. Khi chúng ta thưởng trà có thể chuẩn bị một số loại kẹo trái cây, bánh ngọt,… Cố gắng không uống trà khi bụng đói vào buổi sáng.

5-sai-lam-nghiem-trong-khi-uong-tra-dieu-so-3-va-5-ai-cung-tung-mac-phai-does-green-tea-have-caffeine-75fbb465570549d7ad79b-1695371749-828-width780height520

Ảnh minh họa.

Vệ sinh bộ ấm trà hoặc tách trà không đúng cách

Một số người yêu thích trà sẽ chuẩn bị sẵn một bộ dụng cụ pha trà hoàn chỉnh tại nhà như tách trà, bộ ấm trà, bàn cà phê,…

Ngay cả khi không có bộ ấm trà đặc biệt để pha trà, một số người sẽ sử dụng cốc giữ nhiệt hoặc tách trà đặc biệt để pha trà. Nhưng những đồ này lại không được vệ sinh thường xuyên.

Các vết ố, cặn trà, vi sinh vật và các chất khác rất dễ đọng lại trong bộ ấm trà. Nếu lâu ngày không được làm sạch, vi khuẩn sẽ phát triển và sinh sôi, gây hại cho sức khỏe con người.

Hơn nữa, các tạp chất như vết trà, cặn trà sẽ tích tụ trên bề mặt, những tạp chất này có thể ảnh hưởng đến mùi thơm và vị của trà. Việc vệ sinh của bộ ấm trà cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng trà, khiến hương vị trà trở nên kém hơn.

Ngâm trà quá lâu

Nhiều người thường chuẩn bị một chiếc bình lớn, pha một bình trà vào đó và uống từ sáng đến tối, thậm chí có thể thêm lá trà mới vào ngày hôm sau và tiếp tục pha và uống vào ngày khác.

Thực tế, điều này rất có hại. Cố gắng không ngâm lá trà trong nước quá lâu, nếu thời gian quá lâu, các chất không tốt cho sức khỏe trong lá trà sẽ xâm nhập vào nước và đi vào cơ thể con người theo đường cổ họng.

thu-thuong-tra-xua-va-nay-cua-nguoi-viet

Ảnh minh họa.

Cách bảo quản lá trà

Bảo quản kín

Trà phải được bảo quản trong hộp kín để tránh không khí, độ ẩm và mùi hôi bên ngoài ảnh hưởng đến trà. Có thể dùng lọ thủy tinh, lọ gốm hoặc túi kín để đựng trà.

Nhưng tốt nhất bạn nên mua trà đóng hộp. Có những hộp trà đặc biệt, bạn có thể đậy trực tiếp nếu uống chưa xong. Trà túi lọc có thể không dễ bảo quản.

Khô ráo và thông thoáng

Môi trường ẩm ướt sẽ khiến trà dễ bị nấm mốc, vi khuẩn dẫn đến giảm chất lượng. Vì vậy, việc chọn nơi khô ráo, thoáng mát để bảo quản trà là rất quan trọng.

-> Những sai lầm về dinh dưỡng cần tránh trong mùa hè

T. Linh  
Người Việt thích thưởng trà nhưng đa số mắc 3 sai lầm tai hại
Mùa hè nóng nực ăn kem mỗi ngày có tốt không?
Không còn khàn tiếng, u xơ dây thanh quản nhờ bí quyết thảo dược
7 triệu chứng cholesterol cao thường bị bỏ qua ở phụ nữ tuổi 40
1 người chết, 18 người nhập viện sau khi ăn cỗ ở Thái Bình: Bác sĩ chỉ món khoái khẩu mang ổ bệnh
Không một giọt rượu bia vẫn 'dính' nồng độ cồn do hội chứng kỳ lạ hiếm người gặp
8 lợi ích bất ngờ từ việc ôm đối phương
Dưa hấu và dưa lưới: Ăn loại nào tốt hơn, bao nhiêu là đủ?
Ăn yến sào hàng ngày được không, nên ăn thế nào cho tốt?
Bí quyết hết nặng ngực, đau nhói tim do suy tim
Lạm dụng đồ uống có đường nhân tạo tăng 20% nguy cơ mắc bệnh tim
Quý ông mất bản lĩnh do... thể thao
Cơ thể con người chịu đựng được mức nhiệt bao nhiêu?
Dấu hiệu của bệnh suy nhược thần kinh mà 99% bị bỏ qua
Phút dại dột sau mâu thuẫn gia đình
Nữ bệnh nhân 17 tuổi suýt chết do biến chứng thủy đậu
30 tuổi không chịu lập gia đình, mẹ đưa vào viện tâm thần phát hiện điều không ngờ
Khám miễn phí cho trẻ đặc biệt nhân Tháng Tự kỷ Thế giới
Điều gì xảy ra với cơ thể khi luôn ăn tối trước 19h?
Phát hiện bệnh nguy hiểm từ những lần đổ mồ hôi bất thường
Xem thêm