Thứ sáu, 03/05/2024 13:53
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 02/01/2020 09:28

Nghi cô giáo dùng kim đâm vào tay trẻ: Cô giáo vẫn đứng lớp, phụ huynh bức xúc lo lắng

Sự việc cô giáo mầm non Dữu Lâu (Việt Trì) nghi dùng kim đâm vào tay học sinh tiếp tục gây chú ý. Nhiều phụ huynh bày tỏ lo lắng cho con em của họ khi cô giáo này vẫn hàng ngày đứng lớp.

Như báo Gia đình Việt Nam đã đưa tin, ngày 11/12/2019 cô Đỗ Hồng Huế - trường Mầm non Dữu Lâu - Việt Trì - Phú Thọ đã lấy kim chọc vào tay các bé khi một số cháu không ngủ trưa.

“Khi tôi tắm cháu kêu đau ở tay và cho biết cô giáo đã lấy kim chọc vào tay. Tôi rất bức xúc về hành vi vô đạo đức này của chính cô giáo chủ nhiệm các con. Con tôi bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề và sợ hãi khi đi học....” – một phụ huynh cho biết về việc này.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, gia đình các bé đã làm việc với nhà trường và yêu cầu giải trình. Cùng với đó Sở GDĐT Phú Thọ cũng đã chỉ đạo Phòng GDĐT thàn‌h phố Việt Trì phối hợp với Công an thàn‌h phố tiến hàn‌h xá‌c minh.

Ngày 12/12, Phòng Giáo dụ‌c và Đào tạo thàn‌h phố Việt Trì đã làm việc với Trường Mầm non Dữu Lâu và các cơ quan chức năng. Tại buổi làm việc, cô Đỗ Hồng Huế tường trình: “Trưa 11/12, trong khi làm nhiệm vụ trực trưa tại lớ‌p, trông các cháu ngủ, cô giáo tra‌nh thủ làm đồ dùng, đồ chơi phục vụ việc gi‌ảng dạy ở lớ‌p và có sử dụng ki‌m khâu. Khoả‌ng 12 giờ, cháu Đ.G.H không ngủ mà đạ‌p bạn bên cạnh nên cô lại gần nhắc cháu ngủ. Lúc đó cháu vung tay nên chọc vào ki‌m cô đang cầm trên tay, vô tìn‌h tạo nên vết thư‌ơng…”

Tuy nhiên, trái với những lời tường trình đó, cháu nhỏ bị đâm vài tay lại cho biết: "Ở lớp con nhiều bạn hay bị cô giáo đánh lắm, cô đánh đau lắm. Cô đánh mạnh vào bàn chân khi các con vô tình ngủ duỗi vào tường mới sơn bị dính vào chân. Có lần cô giáo cởi tất của con ra cô dùng dậy thể dục vụt vào chân con rất đau. Ở lớp có 3 bạn không ngủ, cô cho các bạn kéo hai bạn kia lên lấy kim chọc vào tay nhưng hai bạn sợ quá khóc to nên cô tha. Còn con cô dùng chân kẹp xuống, một tay cô giữ con, một tay cô chọc kim vào tay...”

bao-hanh

Những nốt trên tay trẻ được cho là do cô giáo dùng kim đâm

Xác nhận vụ việc này, cô giáo Vũ Thị Lan Giang - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Nhà trường có nắm được việc này, nhưng nó không còn nóng nữa. Hiện tại cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra...”

Cô Giang cho biết thêm từ hôm xảy ra sự việc các cháu vẫn đi học bình thường và không có vấn đề gì về tâm lý. Cô Đỗ Hồng Huế đã bị đình chỉ dạy, cô vẫn đến trường nhưng không dạy học sinh mà làm những việc khác. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh đến lớp đón con vẫn khẳng định họ nhìn thấy cô Huế vẫn đứng lớp bình thường....

Thông tin khác từ bà L.M.P phụ huynh có con học tại trường Dữu Lâu cho biết.“Ngày trước cô Huế dạy ở trường Trưng Vương (Việt Trì) cũng bạo hành trẻ nên chuyển sang trường này... Chúng tôi rất bức xúc và lo sợ khi giao con cho một cô giáo như vậy".

bao-hanh-tre copy

Trường mầm non Dữu Lâu (Việt Trì) nơi xảy ra sự việc.

“Cô giáo ở trường khác kể với tôi rằng nhiều người nói cháu tôi bị thần kinh, tự lấy kim đâm vào tay xong bà nội đổ oan cho cô giáo... Tôi rất buồn khi nghe được chuyện này, buồn hơn khi đó là phát ngôn của một cô giáo dạy trẻ...”, một phụ huynh kể lại câu chuyện bà nghe được.

Để xác minh thêm về sự việc báo Gia đình Việt Nam đã liên hệ với công an thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ và được người đại diện cơ quan này cho biết, sự việc vẫn đang trong quá trình điều tra nên chưa thể cung cấp thông tin cho báo chí.

-> Phụ huynh "tố" cô giáo mầm non dùng kim đâm vào tay trẻ

Hoàng Anh  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm